Điểm tin thể thao 19/08: Usain Bolt lập kỳ tích ở Olympic 2016; Lý Hoàng Nam tụt dốc trên BXH ATP

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Serena đứng trước nguy cơ mất ngôi vị số 1 thế giới; Usain Bolt tiếp tục gặt vàng tại Olympic 2016; Hoàng Nam rơi xuống vị trí thứ 869 thế giới;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/08.

Serena đứng trước nguy cơ mất ngôi vị số 1 thế giới. Sau Olympic, Serena tuyên bố rút khỏi giải Cincinnati vì chấn thương vai. Được biết đây là việc tay vợt 35 tuổi nên làm lúc này bởi sau Cincinnati sẽ là giải Grand Slam cuối cùng trong năm, US Open. “Tôi rất buồn và thất vọng vì không thể tham dự giải. Chấn thương vai đang hành hạ tôi, nhưng tôi sẽ cố gắng quay trở lại càng sớm càng tốt," Serena nói. Như vậy Serera sẽ bị trừ 1000 điểm và mở ra cơ hội để Kerber lên ngôi số một nếu tay vợt Đức vô địch giải này.

Ivanovic dừng bước sớm tại Cincinnati. Ngay sau khi bị loại tại vòng một Olympic trước Carla Suárez Navarro, Ivanovic bay sang Mỹ để tham dự Cincinnati Open. Tại đây hoa khôi làng banh nỉ tiếp tục chuỗi ngày thất bại khi gác vợt với tỷ số 4-6, 2-6 trước Donna Vekic. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của Ivanovic, trong đó có 3 trận thua liên tiếp ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Usain Bolt thống trị nội dung chạy 200 m. Ở chung kết 200 m của môn điền kinh tại Olympic 2016 diễn ra sáng nay 19/8 (theo giờ Việt Nam), Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78. Với thành tích này, Usain Bolt trở thành vận động viên đầu tiên giành HCV nội dung chạy 200 m tới 3 lần. Đây là HCV Olympic thứ 8 của ông hoàng điền kinh người Jamaica, trong đó có 6 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội nội dung tiếp sức.

Usain Bolt thống trị nội dung chạy 200 m.. Ảnh: Internet.

Tiến Minh được thưởng lớn hậu Olympic 2016. Trở về từ Rio, tay vợt số 1 của Việt Nam đã được Liên đoàn Cầu lông TP.HCM tặng thưởng 50 triệu đồng và tập thể nhà tập luyện Phú Thọ thưởng thêm 20 triệu đồng. Tổng cộng, Tiến Minh dành được 70 triệu đồng tiền thưởng. Về cùng Tiến Minh là tay vợt nữ Vũ Thị Trang, người đồng đội đồng thời cũng là bạn gái của anh. Trong lần đầu tiên tham dự một kỳ thế vận hội mùa hè, cô gái sinh năm 1992 này đã không thể tạo ra được một câu chuyện cổ tích khi cô phải dừng bước tại vòng bảng mà chưa thể giành được một trận thắng nào.

Lý Hoàng Nam tụt 7 bậc trên BXH ATP. Từ chỗ đứng hạng 862 thế giới Hoàng Nam đã rơi xuống vị trí thứ 869 thế giới. Được biết số điểm tích lũy hiện nay của Hoàng Nam vẫn đang là 19 điểm. Sở dĩ có điều này là bởi Hoàng Nam không thể kiếm thêm điểm từ Vietnam F2 Futures, trong khi các đối thủ khác thăng tiến nhờ đạt thành tích khả quan ở các giải đấu cùng cấp độ. Đầu tuần tới thứ hạng của Hoàng Nam sẽ được cải thiện đáng kể khi ATP cộng 1 điểm thưởng nhờ thành tích vào vòng hai Vietnam F3 Futures.

Nguyễn Thị Lụa thất bại ngay trận đầu tại Olympic. Vào lúc 20h30 tối qua, VĐV cuối cùng của Việt Nam là đô vật Nguyễn Thị Lụa bước vào tranh tài ở hạng 53kg. Cô đã thất bại trước đối thủ Isabelle Sambou (Senegal) với tỷ số 0-5. Như vậy, toàn bộ các VĐV Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại Olympic 2016. Với thành tích 1 HCV, 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhiều khả năng đoàn Việt Nam sẽ có mặt trong TOP 50 của Thế vận hội.

Bảo Bảo | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục