Điểm tin thể thao 19/04: Tay vợt nữ Thái Lan thống trị bảng xếp hạng BWF; Lý Hoàng Nam trở lại Top 900 thế giới

09:10 Thứ ba 19/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal khẳng định sẽ trở lại ở Monte Carlo 2017; Tay vợt nữ Thái Lan lên ngôi số một ở tuổi 21; Lý Hoàng Nam tăng 1 bậc trên BXH ATP;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/04.

Nadal khẳng định sẽ trở lại ở Monte Carlo 2017. “Monte Carlo là một trong những nơi đặc biệt nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Tôi rất vui khi có dịp quay trở lại đây và chơi trận chung kết. Tuần qua cũng hết sức đáng nhớ với cá nhân tôi, giành Monte Carlo Masters luôn mang lại cho tôi cảm giác khó tả, khó quên. Chắc chắn tôi sẽ trở lại," Nadal khẳng định khi nâng cao chiếc cúp vô địch. Trận chung kết với Gael Monfils được đánh giá là trận đấu gian nan nhất kể từ đầu giải của Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha thắng kịch tính 7-5, 5-7, 6-0 sau 2 giờ 37 phút so tài. Chiến thắng này giúp Nadal có danh hiệu Masters 1,000 thứ 28, đây đồng thời là danh hiệu đất nện thứ 48 của Rafa.

Nadal hứa trở lại bảo vệ ngai vàng Monte Carlo. Ảnh: Internet.

Tuyển Pháp lần đầu dự chung kết Fed Cup sau 11 năm chờ đợi. Tuyển Pháp dường như đã đối mặt thất bại chung cuộc trong cuộc đối đầu Hà Lan. Ở lượt trận đơn thứ ba, Kristina Mladenovic bất ngờ thất thủ trước Kiki Bertens, Pháp bị Hà Lan dẫn trước với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, Caroline Garcia ngay lập tức cứu nguy cho đội nhà, cô đánh bại Arantxa Rus để đưa trận đấu về thế cân bằng. Và ở nội dung đánh đôi, Garcia cùng với Mladenovic đã vượt qua cặp Bertens-Richel Hogenkamp với tỷ số 4-6 6-3 6-3. Kỳ tích này đưa tuyển Pháp hội ngộ CH Séc ở trận tranh chức vô địch Fed Cup 2016 diễn ra từ 12 đến 13/11.

Tyson Fury bất ngờ đánh giá cao Wladimir Klitschko. Trước trận tái đấu vào ngày 09/07, Tyson Fury đã tỏ ra khiêm tốn khi đánh giá cao đối thủ Wladimir Klitschko. “Nếu tôi không đồng ý tham dự trận tái đấu này, nghiễm nhiên Klitschko sẽ lấy lại đai vô địch. Quy định là như thế. Nếu tôi thượng đài có thể bị anh ta hạ gục trong vòng 10 giây lắm chứ hoặc một cái quái gì tồi tệ hơn nữa xảy ra. Klitschko đang khao khát lần thứ 3 vô địch hạng nặng nhưng tin tôi đi, điều đó chỉ có Muhammad Ali mới làm được,” tay đấm 29 tuổi chia sẻ. Trong cuộc thượng đài tại Dusseldorf (Đức) vào tháng 11 năm ngoái, Wladimir Klitschko thua Tyson Fury theo tính điểm với kết quả lần lượt là 112-115, 112-115, 111-116.

Võ sĩ UFC được khen ngợi vì... vị tha. Ở trận đấu tối qua, Glover Teixeira đã khiến Rashad Evans bị choáng váng thậm chí ngất xỉu trong giây lát ở đầu hiệp đầu tiên. Tiếp đến Teixeira không tung ra cú đánh "kết liễu" như nhiều võ sĩ khác mà thu đòn về kịp thời. Hành động này xứng đáng được khen ngợi bởi nếu Teixeira phán đoán sau và Evans có thể thi đấu tiếp, võ sĩ người Brazil có khả năng phải đối mặt với 4 hiệp đầy căng thẳng nữa.

Tay vợt nữ Thái Lan lên ngôi số một ở tuổi 21.
Hồi cuối tuần qua, Ratchanok Intanon xuất sắc ngược dòng đánh bại Sun Yu - hạt giống số 14 của Trung Quốc với tỷ số 2-1, để giành chức vô địch Super Series tại Singapore. Thành tích này giúp Intanon trở thành tay vợt đầu tiên giành ba danh hiệu Super Series trong 3 tuần liên tiếp, đồng thời giúp cô trở thành tay vợt nữ số một thế giới. Theo tờ The Star, Intanon sẽ thay thế vị trí của Carolina Marin (Tây Ban Nha) trên bảng xếp hạng trong vài ngày tới. Đây là lần đầu tiên mà một tay vợt Thái Lan thống trị bảng xếp hạng BWF.

Intanon lên ngôi số một ở tuổi 21. Ảnh: Internet.

Tuyển đấu kiếm Việt Nam dừng bước ở bán kết. Ở trận bán kết nội dung kiếm chém đồng đội, Vũ Thành An cùng các đồng đội không thể tiếp tục tạo ra bất ngờ, kết quả chung cuộc tuyển Việt Nam chịu thua Trung Quốc với tỷ số 37-45 và giành huy chương đồng nội dung kiếm chém ở giải Vô địch đấu kiếm châu Á 2016. Kết thúc giải Vô địch đấu kiếm châu Á 2016, đoàn Việt Nam giành được 2 HCĐ. Vận động viên Vũ Thành An ghi dấu ấn cá nhân mình trong cả 2 tấm huy chương này của thể thao Việt Nam.

Lý Hoàng Nam tăng 1 bậc trên BXH ATP. Trên bảng xếp hạng mới nhất ngày 18/4, Hoàng Nam đã trở lại top 900. Cụ thể Nam tăng đúng một bậc, từ số 901 lên đứng thứ 900. Trong vòng một tháng qua, Hoàng Nam thử sức với ba giải Men's Futures liên tiếp ở Nhật Bản. Thành tích tốt nhất của tay vợt B. Bình Dương là vào vòng hai giải Nhật Bản F3 Futures (thua Lee Duck Hee của Hàn Quốc). Tiếp sau đó, Hoàng Nam dự giải đấu cho tám tay vợt trẻ xuất sắc thế giới tại Trung Quốc. Nam thi đấu không mấy thành công, thua cả 3 trận và đứng hạng 8/8.

Bảo Bảo | 08:50 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục