Điểm tin thể thao 19/10: Olympic khó xử vì múa cột; Ngôi sao WWE ‘nhận quà’ bất ngờ từ bạn gái

11:27 Thứ tư 19/10/2016

TinTheThao.com.vnBộ đôi Nam – Thiên vào tứ kết F7 Futures; Ngọa Hoa đi vào lịch sử; Kình ngư Việt Kiều hồi hương nhờ Ánh Viên;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/10.

Ngôi sao WWE ‘nhận quà’ bất ngờ từ bạn gái: Đêm chủ nhật vừa qua (16/10), đô vật nam Alberto Del Rio đã vô cùng bất ngờ khi nhận được lời cầu hôn từ cô bạn gái xinh đẹp Paige ngay trên sàn đấu của một sự kiện diễn ra tại Puerto Rico. Trong khi khán giả còn đang phấn khích với trận đấu mãn nhãn của Alberto Del Rio thì Paige bất ngờ xuất hiện, quỳ xuống cầu hôn anh ngay trước sự chứng kiến của đám đông tại nhà thi đấu. Dĩ nhiên, đô vật sinh năm 1977 không thể từ chối lời cầu hôn dễ thương từ cô bạn gái kém 15 tuổi. Mọi diễn biến của một sự kiện đấu vật biểu diễn đều đã được lên sẵn kịch bản nhưng Paige khẳng định đây là ý định của riêng mình và không có bất kỳ sự sắp xếp nào.

diem-tin-the-thao-1

 

Olympic khó xử vì múa cột: Liên đoàn Múa cột thể thao thế giới (IPSF) đã nộp đơn lên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để được công nhận là một môn thể thao, theo đó hướng đến mục tiêu gia nhập Olympic. Theo RT.com, Tiểu ban Olympic thuộc IPSF đã nỗ lực hoạt động suốt 5 tháng qua với hy vọng được trở thành một môn thể thao chính thức. Những người trong tổ chức cũng đấu tranh để ký kết xác nhận tuân thủ các quy định, tiêu chí của Ủy ban Phòng chống doping thế giới (WADA). Hồi năm 2012, Liên đoàn Múa cột thể thao thế giới đã tổ chức giải Vô địch Múa cột thế giới nhằm quảng cáo bộ môn này rộng rãi đến công chúng. Giải đấu năm đó diễn ra tại London vào tháng 7 và thu hút 150 vận động viên từ 30 quốc gia khác nhau. Trước đây, hễ nhắc đến múa cột người ta thường nghĩ đến những cô nàng ăn bận hở hang, nhún nhảy trong các quán bar hay khu ăn chơi. Thế nhưng, Chủ tịch KT Coates của IPSF lại muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về bộ môn này.

diem-tin-the-thao-2

 

Thành Manchester chào đón ‘người hùng’ Olympic: Đầu tuần này, khoảng 150.000 người dân thành phố Manchester đổ ra đường tôn vinh những VĐV con cưng của họ trở về từ Rio de Janeiro sau một kỳ Olympic thành công. Các VĐV Anh đã được chào đón rất nồng nhiệt khi diễu hành qua thành phố Manchester. Đây là chương trình tri ân đầu tiên của nước Anh dành cho những người hùng đích thực của dân tộc, dẫn đầu đoàn là một chú sư tử được sơn màu cờ truyền thống cầm bó đuốc Olympic. Theo thông tin từ Anh, khoảng 400 VĐV đã có mặt trong buổi diễu hành, trong đó có nhiều gương mặt nổi trội như Nicola Adams, anh em nhà Brownlee và cả "nữ thần tốc độ" Jessica Ennis-Hill. Đoàn diễu hành đi đến tòa nhà thị chính và tổ chức đêm gala ở quảng trường Albert. Rất nhiều chương trình ca nhạc hoành tráng diễn ra, điểm nhấn là màn trình diễn của nhóm nhạc đình đám Kaiser Chiefs.

diem-tin-the-thao-3

 

Bộ đôi Nam – Thiên vào tứ kết F7 Futures: Theo kết quả bốc thăm, tại vòng một, Hoàng Nam và Hoàng Thiên chạm trán cặp liên quân Kelsey Stevenson (Canada) và Anthony Susanto (Indonesia). Hoàng Nam - Hoàng Thiên khởi đầu tốt khi giành break ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên bộ đôi này lại không thể tận dụng lợi thế để bứt lên và bị đối thủ đưa đến loạt tie-break. Ván đầu kết thúc với tỉ số 7-6 nghiêng về Stevenson - Susanto. Hai tay vợt Việt Nam đã tập trung trở lại trong ván hai. Bên cạnh đó, việc đối phương liên tục đánh hỏng giúp cho Hoàng Nam - Hoàng Thiên không mấy khó khăn để giành chiến thắng 6-2, qua đó đưa trận đấu vào loạt super tie-break. Cặp hạt giống số 4 tiếp tục thể hiện sự áp đảo. Trong khi đó Stevenson và Susanto gần như không có sự phản kháng đáng kể nào. Hoàng Nam - Hoàng Thiên dễ dàng buộc đối thủ gác vợt với tỷ số 10-2 qua đó giành vé vào tứ kết F7 Futures.

diem-tin-the-thao-4

 

Hoàng Nam tái ngộ người cũ: Ở trận mở màn, Hoàng Nam xuất sắc đánh bại Kittiphong Wachiramanowong (Thái Lan, hạng 1,158 thế giới) với tỷ số 6-1, 6-4. Trong quá khứ Nam chưa bao giờ thắng được Kittiphong, nên chiến tích lần này có thể được xem là một bước trưởng thành nữa của tay vợt quê Tây Ninh. Thách thức ở vòng hai của Hoàng Nam là tay vợt người Nhật Bản Ken Onishi. Theo bảng xếp hạng mới nhất, Onishi hiện đứng thứ 1,159 thế giới. Đây cũng là đối thủ mà Hoàng Nam từng thắng ở giải F6 Futures với tỷ số 6-2, 7-5.

diem-tin-the-thao-5

 

‘Núi cao’ chờ Hoàng Thiên: Đối thủ ở vòng hai của Hoàng Thiên là Masato Shiga (Nhật Bản), người được xếp làm hạt giống số ba tại giải năm nay. Theo ATP mới cập nhật, Hoàng Thiên hiện đứng 2,005 thế giới trong khi Shiga đứng thứ 577 - tức hơn Thiên gần 1,500 bậc. Những con số thống kê ít ỏi đó đủ để cho thấy Shiga mạnh hơn Hoàng Thiên rất nhiều. Tuy nhiên khi trận đấu chưa diễn ra thì không ai nói trước được điều gì, Hoàng Thiên hẳn là muốn làm nhiều hơn là lọt vào vòng hai.

diem-tin-the-thao-6

 

Ngọa Hoa đi vào lịch sử: Ở trận đấu với Volero Zurich, Ngọc Hoa đã chơi tốt, có nhiều pha dứt điểm sắc sảo cũng như bám chắc xuất sắc. Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp Bangkok Glass tạo thêm bất ngờ khi Volero Zurich ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Sau 3 set, Bangkok Glass để thua với các tỷ số 25-21; 25-19; 25-23. Thua trận, cơ hội đi tiếp của Bangkok Glass trở nên nhỏ đi rất nhiều. Trận tiếp theo, họ sẽ gặp đối thủ quen mặt là Hisamitsu Springs của Nhật Bản. Dù không thể giúp Bangkok Glass giành chiến thắng trước Volero Zurich, nhưng Ngọc Hoa đã đi vào lịch sử bóng chuyền Việt Nam với tư cách VĐV đầu tiên dự một giải thế giới.

diem-tin-the-thao-7

 

TPHCM thể hiện vị thế: Giải Lặn vô địch quốc gia 2016 được tổ chức tại Cung thể thao dưới nước, Khu liên hợp Thể thao quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội từ ngày 14 đến 17/10 với sự tham dự của 96 VĐV trong đó có 45 VĐV nam và 51 VĐV nữ đến từ 16 đoàn trên cả nước. Kết thúc 4 ngày thi đấu với thành tích 8 HCV - 9 HCB - 6 HCĐ, đoàn TPHCM đã giành vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Đứng thứ 2 là đoàn Đà Nẵng với thành tích 5 HCV - 4 HCB - 2 HCĐ. Đây là kết quả ấn tượng của Đà Nẵng khi chỉ có 7 VĐV góp mặt ở giải đấu năm nay. Dù góp mặt với lực lượng đông đảo nhất nhưng Hà Nội chỉ đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV - 5 HCB - 8 HCĐ. Dù chỉ góp mặt với 1 VĐV tham gia thi đấu nhưng đoàn Nam Định kết thúc giải vwois 1 HCV - 1 HCB.

diem-tin-the-thao-8

 

Kình ngư Việt Kiều hồi hương nhờ Ánh Viên: Câu chuyện Paul Nguyễn Lê trở thành VĐV VN có lẽ xuất phát từ… Ánh Viên, cô gái vàng của bơi lội VN. Năm 2014, trong một lần Paul tham dự một giải đấu tại Mỹ, mà Ánh Viên cũng góp mặt, gia đình anh đã vô cùng ngưỡng mộ tài năng của Viên nên đã đến gặp HLV Đặng Anh Tuấn và chia sẻ nguyện vọng cho Paul được khoác áo đội tuyển VN. Sau cuộc gặp gỡ bất ngờ ấy, thầy của Viên đã tìm hiểu kỹ hơn về Paul, rồi quyết định giúp đỡ anh nhập quốc tịch VN.

diem-tin-the-thao-9

 

Yamaha GP xuất hiện tại VN: Yamaha Motor phối hợp cùng LĐ XĐ MTTT Việt Nam, Sở VH-TT& DL Bình Dương tổ chức giải đua xe Yamaha GP vào ngày 06/11 tại khu Du lịch Đại Nam TP Bình Dương. Các tay đua sẽ tranh tài trong các giải và hệ thi đấu gồm có: -Giải mở rộng : Hệ 150 và 115 mở rộng -Giải xe hãng : Hệ Exciter 150i, Sirius 115i và Janus 125i (riêng hệ Janus 125i có thêm giải dành riêng cho nữ) -Giải tự do : Hệ xe tay ga 150cc và hệ xe số thông thường 150cc (Xe FZ 150i được dùng để thi đấu). Mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu tối đa 3 hệ chạy xe trong một giải. Các tay đua sẽ tranh tài 6km (12 vòng/ 500m) và xe sẽ được kiểm tra (5 xe có thành tích cao nhất) chuẩn 150cc và 115cc, trong trường hợp phân khối động cơ không đúng quy định thì BTC sẽ huỷ bỏ thành tích thi đấu và tính lại theo thành tích còn lại của các tay đua.

diem-tin-the-thao-11

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:10 19/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục