Điểm tin thể thao 19/1: Đẳng cấp của Federer lên tiếng; Mercedes tìm được ‘người thừa kế’ Nico Rosberg

10:36 Thứ năm 19/01/2017

TinTheThao.com.vnMurray vượt khó dù chấn thương; Bóng chuyền VN bắt nhịp xu thế; Hà Thanh từ giã nghiệp VĐV;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/1.

Đẳng cấp của Federer lên tiếng: Với lợi thế về sức trẻ, Rubin đã không ngần ngại chơi đôi công và gây không ít khó khăn cho huyền thoại người Thụy Sĩ. Những tưởng sẽ có loạt tie-break trong set một, tuy nhiên sự yếu kém về mặt tâm lý khiến Rubin phải trả giá. Tay vợt 20 tuổi đánh mất break ở game thứ 12 và chịu thúc thủ với tỉ số 5-7 trong ván đầu. Sang ván đấu thứ 2, mọi chuyện dễ dàng với Federer khi anh giành hai break ở game 6 và 9 để kết thúc set hai với tỉ số 6-3. Tưởng rằng bị dẫn hai set thì phong độ của Rubin sẽ đi xuống, tuy nhiên tay vợt người Mỹ lại khi đấu quật khởi ở ván ba quyết định khi kéo Roger Federer vào loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệp của mình, Federer đã giành chiến thắng 7-3 qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray vượt khó dù chấn thương: Trong set đầu, Murray bẻ thành công game 6 vào tạo thành bước ngoặt của trận đấu để tiến tới chiến thắng 6-3. Trong set hai, mọi chuyện còn dễ dàng hơn với Murray khi không gặp sự phải kháng nào từ Andrey Rublev. Tay vợt số một thế giới giành được 3 break và thắng trắng 6-0. Set quyết định, Murray đã gặp chấn thương khi đau đớn nằm sân (tuy nhiên sau trận đấu, tay vợt người Sctoland khẳng định anh không gặp chấn thương nặng).  Rublev bắt đầu cho thấy sự xuống sức trong khi đó Murray vẫn thể hiện sự vượt trội về thể lực và tốc độ. Tay vợt 29 tuổi dễ dàng bẻ game ba và năm để dẫn trước tới 4-1, anh tiến thắng tới chiến thắng 6-2 rất dễ dàng.

diem-tin-the-thao-2

 

Raptors thắng nhọc Brooklyn Nets: Đầu hiệp một, đội khách dễ dàng vượt lên dẫn 11-0 chỉ sau chưa đầy 2 phút 30 giây. Thế nhưng sự chùng xuống ở khoảng thời gian sau đó đã khiến Raptors đánh mất thế trận rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Rất may những ngôi sao như DeMar DeRozan, Cory Joseph đã có những thời điểm tỏa sáng đúng lúc để giúp đoàn quân của HLV Dwane Casey kịp trở lại và giành chiến thắng chung cuộc 119-109.

diem-tin-the-thao-3

 

Miami Heat hạ gục Rockets: Miami Heat đã tạo ra đôi chút bất ngờ ở ngày thi đấu hôm qua khi xuất sắc đánh bại Houston Rockets với tỷ số 109-103. Sau hiệp đầu có phần lép vế, đội chủ nhà dần nắm được nhịp độ game đấu và chơi tốt hơn. Bất chấp việc James Harden có một game đấu xuất sắc với 40 điểm cá nhân và 10 tình huống kiến tạo, Miami Heat vẫn kịp vươn lên và tạo khoảng cách khá xa ở hiệp cuối. Dù Harden và đồng đội đã có những thời điểm vùng lên đầy mạnh mẽ. Nhưng sự bình tình đã giúp đội chủ nhà bảo toàn chiến thắng.

diem-tin-the-thao-4

 

Mercedes tìm được ‘người thừa kế’ Nico Rosberg: Không phải là những Alonso, Vettel hay những tay lái trẻ tiềm năng như Wehrlein, Esteban Ocon mà người được Mercedes chọn thay thế ĐKVĐ thế giới Nico Rosberg chính là Valtteri Bottas. Cuối mùa giải năm ngoái, tay đua kỳ cựu Felipe Massa đã tuyên bố giải nghệ tuy nhiên mới đây tay lái người Brazil bất ngờ rút lại quyết định nghỉ hưu thi đấu cho Williams. Đây được xem là một nguyên nhân Valtteri Bottas tới khoác áo Mercedes sau ba năm thi ở Williams.

diem-tin-the-thao-5

 

Bóng chuyền VN bắt nhịp xu thế: Bắt nhịp với xu thế của châu lục và thế giới, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam quyết định giải bóng chuyền VĐQG 2017 cho phép mỗi đội bóng đăng ký 14 VĐV trong đó có thể đăng ký cùng lúc 2 libero. Đây được coi là thay đổi mang ý nghĩa tích cực khi khuyến khích được các đội bóng có truyền thống đào tạo đăng ký thêm các VĐV trẻ, đồng thời với việc được đăng ký 14 VĐV sẽ giúp các HLV có thêm các phương án về nhân sự cùng các mảng miếng chiến thuật cho từng trận đấu tại giải, đồng thời giúp giảm thiểu chấn thương vì thi đấu quá tải cho các trụ cột.

diem-tin-the-thao-6

 

Hà Thanh từ giã nghiệp VĐV: Phan Thị Hà Thanh sinh năm 1991, năm nay 25 tuổi. Cô gái quê Hải Phòng quyết định nói lời chia tay thể dục dụng cụ vào những ngày cuối năm 2016. Bóng hồng thể dục dụng cụ sinh năm 1991 đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cô tâm sự rằng mình đã bị chậm tới 4 năm cho việc học đại học do bận thi đấu liên miên các giải quốc tế và khu vực. Chính sự khắc nghiệt siêu đặc thù của thể dục dụng cụ gắn với các dụng cụ xà đơn, xà kép, nhảy ngựa, cầu thăng bằng đã tạo nên những chấn thương của Hà Thanh. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định chia tay đội tuyển của nữ vận động viên sinh năm 1991.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:20 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục