Điểm tin thể thao 18/8: Cầu lông Trung Quốc ‘tụt dốc không phanh’; Ánh Viên ‘siêu nhí nhố’ ở làng Olympic

09:43 Thứ năm 18/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – ĐKVĐ bóng chuyền nữ Brazil thua sốc trước Trung Quốc; Vệ sỹ của Tổng thống Putin giành HCV quyền Anh; Lin Dan tái ngộ Lee Chong Wei;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/8.

ĐKVĐ bóng chuyền nữ Brazil thua sốc trước Trung Quốc: Trung Quốc đã nhập cuộc không tốt trong trận này khi thua nhanh ở ván đầu tiên với tỷ số 15-25. Tuy nhiên với những sự điều chỉnh cần thiết của HLV Lang Ping, đội bóng số ba thế giới trở lại mạnh mẽ ở hai ván kế tiếp và thắng sát nút 25-23, 25-22. Sự cổ vũ mạnh mẽ trên khắp các khán đài đã giúp Brazil trở lại với sự tự tin cao nhất có thể. Sau khi phụ công Thaisa Menezes thi đấu không hiệu quả, cô được thay ra bởi tay đập 35 tuổi Juciely Cristina Barreto. Những miếng đánh nhanh hiệu quả trên lưới đã kịp thời cứu nguy giúp Brazil thắng 25-22 trong ván bốn, kéo cuộc so tài vào ván quyết định. Ván thứ năm chỉ đánh đến điểm số 15. Không đội nào có ưu thế thực sự trong nửa đầu ván này. Tuy nhiên ở nửa sau Trung Quốc vượt lên dẫn trước và chạm đích bằng chiến thắng 15-13, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 2 giờ 20 phút so tài.

Bóng chuyền nữ Trung Quốc gây sốc trước Brazil. Ảnh: Internet.

Cầu lông Trung Quốc ‘tụt dốc không phanh’: Trong ngày 16/8 cầu lông Trung Quốc liên tiếp nhận những bất ngờ khó tin tại Olympic. Được kỳ vọng sẽ đoạt từ 3-4 HCV nhưng tới lúc này mục tiêu của Trung Quốc đã không trở thành hiện thực. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt đương kim á quân Wang Yihan nhận thất bại sốc với tỷ số 0-2 (20-22, 19-21) trước tay vợt kém 7 tuổi V. Sindhu của Ấn Độ tại tứ kết. Ở bán kết đôi nam nữ, Xu Chen và Ma Jin để thua Chan Peng Soon và Goh Liu Ying của Malaysia với tỷ số 12-21, 19-21. Nhưng sốc hơn cả là việc ĐKVĐ Olympic Zhang Nan và Zhao Yunlei gục ngã 16-21, 15-21 trước Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir của Indonesia. Cú sốc tiếp tục đến vào cuối ngày khi ứng viên vô địch đôi nữ Tang Yuanting và Yu Yang thua cặp Đan Mạch Christinna Pedersen và Kamilla Rytter Juhl 16-21, 21-14, 19-21.

Wang Yihan thua sốc ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Vệ sỹ của Tổng thống Putin giành HCV quyền Anh: Theo đại diện Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga, chịu trách nhiệm về an ninh của các lãnh đạo hàng đầu đất nước, Tishchenko gia nhập đội bảo vệ tổng thống khi còn trong quân ngũ, song trước đó anh đã phục vụ trong lực lượng cảnh sát Sant-Peterburg. Anh ham mê môn đấm bốc từ khi còn học lớp 5, tập luyện trong các câu lạc bộ của trường phổ thông, rồi trường đại học Bộ Nội vụ, từng giành huy chương trong giải đấu của Quân khu miền Nam. Đây là tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên của Tishchenko. Tuy nhiên, trước đó, anh từng giành danh hiệu vô địch thế giới và châu Âu năm 2015, vô địch Nga năm 2014, huy chương bạc giải vô địch thế giới năm 2013.

Evgheny Tishchenko trên bục nhận huy chương. Ảnh: Internet.

Lin Dan tái ngộ Lee Chong Wei: Ở trận tứ kết diễn ra tối 17/8, Lee Chong Wei xuất sắc vượt qua tay vợt người Đài Bắc Chou Tien Chen với tỷ số đậm 21-9, 21-15. Lần thứ năm liên tiếp vượt qua Chou Tien Chen, Lee trở thành tay vợt đầu tiên lọt bán kết. Không phải đợi quá lâu, Lin Dan ngay sau đó có câu trả lời khi đối đầu Kidambi Srikanth. Dù đối diện với không ít khó khăn nhưng chung cuộc huyền thoại người Trung Quốc vẫn thắng chung cuộc 21-6, 11-21, 21-18. Như vậy không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Lee Chong Wei sẽ gặp Lin Dan ở bán kết. Đây được xem là trận đấu kinh điển và là cơ hội để Lee Chong Wei đòi nợ Lin Dan sau khi thua đối thủ trong hai kỳ Olympic liên tiếp.

Đoạn kết đen đủi dành cho VĐV bắt chước Usain Bolt: Việc bắt chước phong cách các ngôi sao lớn là điều thường thấy trong thể thao, nhưng không phải trường hợp bắt chước nào cũng mang lại hiệu ứng tích cực. Trường hợp này thuộc về VĐV điền kinh người Haiti Jeffrey Julmis. VĐV này theo đó bắt chước hành động của Bolt trước lượt chạy của mình, song không may là anh chàng ngã chỏng chơ khi vào cuộc ở nội dung 110m rào. Dù sau đó Jeffrey Julmis vẫn đứng dậy tiếp tục thi đấu và về đích sau 7 đối thủ nhưng thực tế anh đã bị loại ngay từ khi vấp ngã. Xuất phát ở đường chạy số 8, Jeffrey Julmis tỏ ra rất tự tin khi hiệu lệnh thi đấu bắt đầu. Nhưng ngay ở hàng rào đầu tiên anh đã không thể vượt qua, ngã đập lưng xuống đất và trôi tới sát hàng rào chướng ngại thứ 2.

VĐV người Haiti học theo hành động của Bolt. Ảnh: Internet.

Usain Bolt thẳng tiến vào chung kết điền kinh 200m: Usain Bolt thi đấu vòng loại không tốt khi chỉ xếp thứ 15 với thành tích 20 giây 28. Tuy nhiên, tại vòng bán kết, anh xuất phát ở đường chạy số 4 và về nhất ở lượt chạy thứ hai với thời gian 19 giây 78. Năm trước, ở giải vô địch thế giới Bắc Kinh, Usain Bolt đoạt HCV nội dung 200 m khi cán đích đầu tiên với thành tích 19 giây 55. Còn VĐV người Mỹ, Gatlin về thứ hai sau thời gian 19 giây 74.200 m tự do là nội dung Usain Bolt đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 19 giây 19 xác lập tại Berlin năm 2009. Ở nội dung 200 m, Usain Bolt cũng giành 2 HCV Olympic 2008 và 2012. Trong đó, anh lập kỷ lục Olympic tại Bắc Kinh với thời gian 19 giây 30.

Indonesia có HCV Olympic đầu tiên: Trước đó Indonesia mới chỉ giành được 2 tấm HCB và đứng ngoài top 50. Với tấm HCV lần này Indonesia đã vươn lên đứng thứ 44 trên bảng tổng sắp. Bước vào trận chung kết nội dung đôi nam nữ, Tontowi Ahmad và Lilyana Natsir tiếp tục cho thấy phong độ rất cao. Họ xuất sắc đánh bại Chan Peng Soon/ Goh Liu Ying (Malaysia) với tỷ số đậm 21-14 và 21-12 để trở thành tân vô địch Olympic. Như vậy hai VĐV của Indonesia sẽ nhận số tiền thưởng gần 380.000 USD, đồng thời là khoản trợ cấp suốt đời với mức 1.500 USD/tháng.

Tontowi Ahmad và Lilyana Natsir vô địch Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Ánh Viên nhí nhố ở làng Olympic: Ánh Viên trở về Mỹ sau khi hoàn thành quá trình thi đấu ở Olympic 2016, cả tầng 14 tòa nhà 31 làng VĐV Olympic, nơi Đoàn Thể thao Việt Nam ở, bỗng vắng vẻ hẳn. Không chỉ có Vương Thị Huyền mà nhiều thành viên khác ở tầng 14 cũng thấy trống vắng. Mọi khi bằng giờ đó, Ánh Viên cứ chạy qua chạy lại hết các phòng, trêu người này một tí, ghẹo người kia một tẹo, chẳng để ai yên. Không ngày nào Viên không sang quậy đô cử Vương Thị Huyền và Hoàng Tấn Tài. Anh Tài bị Viên trêu suốt ngày đến mức đô cử này nghe thấy tiếng Viên chuẩn bị vào phòng là đóng chặt cửa lại. Lát sau mới thò ra cửa cười lớn trêu lại Viên.

Ánh Viên có rất nhiều trò khiến đàn chị Văn Ngọc Tú và Vương Thị Huyền phải cười cả ngày. Ảnh: Internet.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ sớm được giải ngân tiền thưởng: Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết ngoài tiền thưởng theo quy định của Nhà nước dành cho Hoàng Xuân Vinh sẽ được trao sớm, thì Tổng cục cũng đang tiến hành làm việc với các đơn vị tài trợ giải ngân sớm số tiền treo thưởng trong thời gian sớm nhất.

Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh ở chặng 5 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long: Chặng đua dài 150 km từ TP.Trà Vinh đi TP.Sóc Trăng vào sáng 17/8 đã có sự thi đấu đầy quyết tâm của hai đội Mathnasium TP.HCM và BTV Bình Dương khi tách được khỏi tốp đông và chỉ bị ê kíp An Giang bắt lại khi còn cách đích đến gần 20 km, và tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) để giành lại áo xanh sau chặng đua dài này.

Tay đua Lê Văn Duẩn giành chiến thắng trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm (bên phải). Ảnh: Dương Thu.
Thái Sơn | 09:23 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục