Điểm tin thể thao 18/9: “Trai hư” Kyrgios xỉa xói Djokovic; Singapore Grand Prix xuất hiện “quái thú”

09:23 Chủ nhật 18/09/2016

TinTheThao.com.vnChờ án phạt cuối cùng dành cho Sharapova; Tuyển Vương quốc Anh tạm thời thoát hiểm; Hoàng Nam về nhì nội dung đánh đôi F4 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/9.

Del Potro đòi nợ thành công trước Murray: Chưa đầy một tháng trước del Potro từng buồn vô hạn khi bị Murray đả bại ở trận tranh HCV tại Olympic Rio ở Brazil. Hôm qua trên sân nhà Glasgow của Murray, del Potro đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời để ngược dòng hạ đối thủ Vương quốc Anh với tỷ số chung cuộc 6-4, 5-7, 6-7 (5), 6-3, 6-4 trong một trận đấu kéo dài 5 giờ 7 phút. Hôm qua trên sân nhà Glasgow của Murray, del Potro đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời để ngược dòng hạ đối thủ Vương quốc Anh với tỷ số chung cuộc 6-4, 5-7, 6-7 (5), 6-3, 6-4 trong một trận đấu kéo dài 5 giờ 7 phút. Trước đó Guido Pella đã hạ Kyle Edmund 6-7 (5), 6-4, 6-3, 6-2. Với chiến thắng quả cảm của del Potro, tuyển Argentina hiện dẫn trước tuyển Anh với tỷ số 2-0 và tràn đầy cơ hội lọt chung kết.

“Trai hư” Kyrgios xỉa xói Djokovic: Mở màn cho loạt trận tại bán kết Davis Cup của tuyển Úc và Slovakia, Nick Kyrgios đã có một màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ Andrej Martin, đem lại chiến thắng dễ dàng sau 3 ván với tỷ số 6-3, 6-2, 6-4. Vấn đề duy nhất mà Kyrgios gặp phải trong trận đấu này là ở ván ba, khi đang bị dẫn 1-3 Kyrgios chảy máu mũi và phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế. Sau trận Kyrgios đã có phát ngôn được cho là đụng chạm đến tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Chàng trai 21 tuổi nói: “Không như Novak Djokovic, tôi bị chảy máu thật đấy! Đó quả là một rắc rối nho nhỏ. Tuy vậy, tôi đã chơi khá tốt. Đối thủ của tôi cũng vậy, anh ấy đã khiến tôi cảm thấy không hề dễ dàng ở ván thứ ba."

2

Kyrgios bị chảy máu mũi ở bán kết Davis Cup. Ảnh: Internet. 

Hai trọng tài quần vợt bị treo còi suốt đời: Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) mới đây gây chú ý cho ra thông báo rằng hai trọng tài người Uzbekistan, Sherzod Hasanov và Arkhip Molotyagin đã bị cấm hành nghề vĩnh viễn vì có liên quan đến hành vi cá độ. Được biết, Hasanov và Molotyagin đã dùng điện thoại di động để liên lạc và trao đổi kết quả trận đấu ra bên ngoài ở một giải đấu thuộc hệ thống ITF Futures diễn ra tại Israel tháng 9/2015. Hai vị trọng tài này đã trì hoãn cập nhật thông số trận đấu để bên thứ 3 có thể thao túng tỷ lệ cá cược có lợi cho mình.

Chờ án phạt cuối cùng dành cho Sharapova: Tòa Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) cho biết quyết định cuối cùng về án phạt cấm thi đấu của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) dành cho Sharapova sẽ được đưa ra vào tuần đầu tiên của tháng 10/2016. Sau khi nhận phán quyết cấm thi đấu 2 năm đầu tháng 6 vì dương tính với chất cấm meldonium, Sharapova đã gửi đơn khiếu nại lên CAS với hy vọng sẽ kịp tham dự Wimbledon và Olympic 2016. Tuy nhiên, tính chất phức tạp của vụ việc khiến CAS cần thêm thời gian để xem xét. Nếu yêu cầu giảm án của Sharapova bị bác bỏ, tay vợt người Nga sẽ chỉ có thể trở lại thi đấu từ ngày 25/01/2018.

4

Án phạt cuối cùng cho Sharapova sẽ có vào đầu tháng 10. Ảnh: Internet. 

Tuyển Vương quốc Anh tạm thời thoát hiểm: Trước đó tuyển Anh dù được đánh giá rất cao nhưng đã thi đấu không tốt. Hai niềm hy vọng của họ là Andy Murray – tay vợt nam số 2 thế giới và tài năng trẻ Kyle Edmund đều thất bại trong các trận đánh đơn ở ngày thi đấu đầu tiên trước các đối thủ bên phía Argentina ở bán kết Davis Cup nhóm World Group năm nay. Trước sức ép từ hai trận thua và bị dẫn trước 0-2, cặp anh em Jamie và Andy Murray vừa xuất sắc đánh bại hai tay vợt Juan Martin Del Potro và Leonardo Mayer trong trận đánh đôi ngày thi đấu thứ hai (17/9) với tỉ số 6-1, 3-6, 6-4, 6-4 để thắp lại hy vọng lội ngược dòng cho Vương quốc Anh. Tuy nhiên, để làm được điều đó, nhà ĐKVĐ cần thắng ở cả 2 trận đánh đơn còn lại

Singapore Grand Prix xuất hiện quái thú: Nico Rosberg đã xuất sắc vượt mặt Daniel Ricciardo và người đồng đội Lewis Hamilton giành pole tại chặng đua Singapore Grand Prix. Trong khi đó tay đua Max Verstappen đã có một phan hú vía vì 'quái thú Godzilla.

6

Tay đua của đội Red Bull Max Verstappen có phen hú vía khi một chú thằn lằn khổng lồ băng qua đường đua Marina Bay. Ảnh: Internet. 

Lý Hoàng Nam về nhì tại nội dung đánh đôi F4 Futures: Đối thủ của Hoàng Nam và Bowen ở chung kết là cặp liên quân Abdul Razak Ahmed Deedat (Malaysia) – Chiu Yu Hsiang (Đài Loan). Hai đôi vợt được đánh giá khá cân bằng về chuyên môn, trong đó đôi của Hoàng Nam là hạt giống số ba. Ngay ván đầu, cặp Hoàng Nam – Bowen đã có khởi đầu thuận lợi khi thắng 6-4. Bước sang ván thứ, Bowen nhiều lần giao bóng hỏng khiến đối thủ vượt lên thắng 6-3, buộc hai bên phải bước vào loạt tie-break để phân thắng bại. Do những trở ngại về tâm lý, Nam và đồng đội đã vội vàng ở những tình huống quyết định, cộng thêm các vấn đề về thể lực, nên đã phải chịu gác vợt với tỷ số 7-10 trong loạt đánh super tie-break đầy may rủi.

Tuyển bóng chuyền nữ VN hứa hẹn gây sốc trước Kazakhstan: Trong vài năm qua bóng chuyền nữ Việt Nam từng nhiều lần gặp Kazakhstan ở cấp CLB lẫn cấp ĐTQG với thành tích thua nhiều hơn thắng. Việc khắc phục tâm lý "chưa đánh đã thua" cũng sẽ là chìa khóa cực kỳ quan trọng để Ngọc Hoa và các đồng đội có thể gây bất ngờ. Không phủ nhận Kazakhstan được đánh giá cao hơn Việt Nam, song chúng ta vẫn có cơ hội để tạo nên bất ngờ. Cụ thể hơn, Kazakhstan mạnh về những pha tấn công tầm cao nhưng khả năng bọc lót và phòng thủ sau chắn của họ tương đối chậm. Việt Nam có thể khai thác khoảng trống này và điều đó phụ thuộc nhiều vào sự điều phối lối chơi của chuyền hai Linh Chi.

8

Bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu Kazakhstan ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Chủ công bóng chuyền bật cao nhất VN: Hà Ngọc Diễm là tay đập thuộc biên chế Vĩnh Long, song tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn khi đầu quân cho VTV Bình Điền Long An theo dạng cho mượn. Cùng với CLB của Long An, Ngọc Diễm từng giành cúp vô địch Hùng Vương và tỏa sáng ở nhiều giải đấu trong nước khác. Chỉ cao 1m77 - chiều cao ở mức khá trong môn bóng chuyền nhưng bù lại Ngọc Diễm sở hữu nhiều tố chất thiên phú. Một trong số đó là sải tay dài và sức bật được ghi nhận cao nhất Việt Nam: 3m15.

Thống nhất quy chuẩn giải đua mô tô phân khối lớn: Theo ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, trong tháng 9 đến cuối năm 2016, nhằm đưa vào quản lý ổn định và bảo vệ quyền lợi giữa CLB với VĐV đua mô tô, liên đoàn từng bước sẽ tiếp nhận đăng ký thành lập CLB và tổ chức thi cấp thẻ VĐV. Với những quy định mới này thì các CLB, hay nói cách khác là các “lò” chuyên độ và tìm “nài” đua xe (biker), sẽ được nâng cấp thành CLB mang tính chuyên nghiệp, có tiêu chí và hợp đồng lao động theo đúng những quy định của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, việc này còn giúp những VĐV đua mô tô, vốn xuất thân từ nhiều thành phần khác nhau nhưng chung niềm đam mê tốc độ, có được những quyền lợi cơ bản của một người lao động như BHXH, BHYT.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:05 18/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục