Điểm tin thể thao 18/12: Sharapova chính thức tái xuất; “Đao phủ” 52 tuổi thách đấu nhà vô địch TG

10:09 Chủ nhật 18/12/2016

TinTheThao.com.vnCựu số 1 TG chuyển nghề “gõ đầu trẻ”; Án phạt thích đáng cho cầu thủ Rugby “chơi xấu” trọng tài nữ; “Hot girl” Taekwondo khoe sắc mừng kỷ niệm 20 năm;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/12.

Cựu số 1 TG chuyển nghề “gõ đầu trẻ”: Cựu tay vợt số một thế giới Dinara Safina chính thức đảm nhận trọng trách làm HLV ở Trung tâm Thể thao, Thể lực MatchPoint NYC (thuộc đảo Coney). Mới đảm nhận chức vụ 2 tuần nhưng có vẻ như Safina đã rất thạo việc. Được biết cô đã chuyển đến sống ở thành phố New York – trong một căn hộ gần Columbus Circle và Central Park, thuộc khu vực Upper West Side kể từ hồi cuối tháng 8 năm nay.

diem-tin-the-thao-1

 

Sharapova chính thức tái xuất: Vẫn đang trong thời gian chấp hành án phạt do dương tính với doping nhưng Maria Sharapova vẫn nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ hơn 12.000 người dân Puerto Rico khi cô bay đến San Juan tham dự một sự kiện thi đấu giao hữu và biểu diễn mang tên “Monica Puig Invitational” cùng với Monica Puig – nữ anh hùng của đảo quốc này khi cô đoạt tấm HCV đơn nữ ở Olympic Rio de Janeiro 2016. Sau một thời gian dài không bước ra sân đấu, đặc biệt xuất hiện trước đám đông như thế này, Sharapova có chút lúng túng trên sân đấu, và cô đã để thua tay vợt xinh đẹp của nước chủ nhà – Mỹ nhân Mỹ Latinh, với điểm số 6-3, 1-6, 1-6.

diem-tin-the-thao-2

 

Boston Celtics hạ gục Charlotte Hornets: Hornets gây ra đôi chút bất ngờ khi nhỉnh hơn ở những phút đầu hiệp một. Dưới sự cổ vũ từ khán giả nhà cùng sự xuất sắc của Isaiah Thomas, Boston Celtics nhanh chóng lấy lại thế trận và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 23-22. Hiệp hai, đội khách chơi bùng nổ qua đó vượt lên dẫn trước 50-41. Sự điều chỉnh của HLV Brad Stevens bên phía Celtics đã đem lại hiệu quả giúp đội nhà cân bằng tỷ số 69-69 trước khi bắt đầu hiệp cuối. Bản lĩnh và sự tập trung của Boston Celtics đã được phát huy trong hiệp đấu quyết định. Chung cuộc Celtics giành chiến thắng 96-88.

diem-tin-the-thao-3

 

Clippers thắng nhọc Miami Heat: Sau những phút đầu để Miami Heat lấn lướt, Clippers nhanh chóng lấy lại thế trận qua đó kết thú hiệp một với lợi thế dẫn trước 4 điểm 31-27. Los Angeles Clippers thể hiện sự vượt trội ở hiệp đấu thứ hai. Đoàn quân của HLV Doc Rivers duy trì khoảng cách 60-46 với đội nhà. Miami Heat cố gắng tràn lên tấn công trong hiệp ba nhưng điểm số không được rút ngắn quá nhiều. Điểm số an toàn 79-69 nghiêng về đội khách khi hiệp đấu thứ ba kết thúc. Miami Heat tìm mọi cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Điểm số tuy có được rút ngắn nhưng sự tập trung ở những thời điểm quyết định đã giúp Clippers giành chiến thắng chung cuộc 102-98.

diem-tin-the-thao-4

 

Huyền thoại Boxing 52 tuổi vẫn tranh đai vô địch: Bernard Hopkins, người sẽ bước sang tuổi 52 vào tháng sau đang cho mọi người thấy tuổi tác không thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của mình. Bằng chứng là, ông sẽ thượng đài tranh đai WBC hạng dưới nặng với người đang giữ đai WBC hạng dưới nhẹ Joe Smith. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 17/12 tại Mỹ (sáng 18/12, giờ Việt Nam). Đây được cho là trận đấu cực kì khó khăn với "Đao phủ" (biệt danh của Bernard) khi đối thủ của ông năm nay mới 27 tuổi-độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp và vượt trội về mọi mặt phong độ, sức mạnh và sự dẻo dai. Thứ duy nhất mà Bernard hơn có lẽ là kinh nghiệm thi đấu. Ông là một huyền thoại thế giới ở hạng dưới nặng từng thâu tóm cả 3 chiếc đai IBF, WBA và IBA,và cũng trở thành tay đấm già nhất giành một đai vô địch khi đánh bại Tavoris Cloud, giành đai vô địch hạng nhẹ IBF.

diem-tin-the-thao-5

 

Án phạt thích đáng cho cầu thủ Rugby “chơi xấu” trọng tài nữ: Sự cố diễn ra trong trận rugby giữa hai đội Vincenza và Valsugana ở Italy. Cầu thủ Bruno Andres Doglioli đã cố tình húc mạnh vào nữ trọng tài Maria Beatrice Benvenuti từ phía sau khiến cô ngã gục xuống sân. Nữ trọng tài tuổi 23 không thể tiếp tục điều khiển trận đấu. Cô phải lập tức vào bệnh viện để kiểm tra chấn thương ở vùng cổ. Thông qua đoạn video, có thể thấy vào thời điểm bị húc, cổ của Maria lật về phía sau cực mạnh. Nữ trọng tài Maria từng làm nhiệm vụ tại Olympic Rio de Janeiro và World Cup rugby nữ năm 2014. Kẻ hành hung Bruno Andres Doglioli sau đó bị cấm thi đấu 3 năm vì hành vi phi thể thao. Đây là hình phạt nặng nhất của môn rugby trong 20 năm qua.

Saigon Heat bại trận trước ĐKVĐ Wesports Malaysia Dragons: Nhập cuộc rất năng nổ và có ngay lợi thế dẫn điểm nhưng Saigon Heat vẫn để đội khách đến từ Malaysia dẫn trước ở hiệp 1 với tỷ số là 17-15. Dù đã nỗ lực và quyết liệt hơn nhiều trong khâu tấn công nhưng Saigon Heat vẫn để bị dẫn đậm trong hiệp 2: 42-28. Bước vào hiệp 3, Saigon Heat tiếp tục gặp trở ngại trong khâu dứt điểm. Đội khách Malaysia tiếp tục nắm giữ thế trận với tỷ số khá an toàn cho họ 45 – 58. Hiệp 4, các cầu thủ Saigon Heat và Wesports Malaysia Dragons đã cống hiến cho hàng nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu CIS những pha rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để cho các chiến binh “ông Ba Mươi” có cú lội ngược dòng thành công. Chung cuộc, Saigon Heat thua 65-72 trước Wesports Malaysia Dragons.
diem-tin-the-thao-6

 

Top Stunter thế giới biểu diễn ngoạn mục: Trước khi các tay đua bước vào tranh tài tại giải Motul Racing 2016, 2 Stunter hàng đầu thế giới Aaron Twite (Mỹ) & Hiroyuki Ogawa (Nhật) đã có màn trình diễn rất ấn tượng tại trường đua thành phố mới Bình Dương.  Không chỉ biểu diễn buổi sáng, chiều cùng ngày, sau khi các tay đua chạy thử, 2 stunter tiếp tục biểu diễn cho khán giả tại trường đua duy nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.  Với đẳng cấp thi đấu chuyên nghiệp, 2 stunter liên tục biểu diễn các động tác từ cơ bản cho đến phức tạp.

diem-tin-the-thao-7

 

Ủy ban Olympic VN kỷ niệm 40 năm ngày thành lập: Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho 40 năm phong trào Olympic Việt Nam; chào mừng Đại hội đại biểu Olympic Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020 và các ngày lễ lớn, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức nhiều hoạt đông giao lưu thể thao như: bóng đá, bóng bàn, Ngày hội thể thao học sinh Hà Nội... Giải giao lưu quần vợt chào mừng lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ủy ban Olympic Việt Nam 20/12/1976-20/12/2016 là 1 trong các hoạt động để cổ vũ, động viên phong trao thể thao Olympic.

diem-tin-the-thao-8

 

“Hot girl” Taekwondo khoe sắc mừng kỷ niệm 20 năm: Tối 16/12, VĐV Châu Tuyết Vân đã được LĐ Taekwondo vinh danh, trao bằng khen trong buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với thành tích giành 5 HCV liên tiếp tại Giải VĐTG nội dung quyền. Ngay sau khi nhận bằng khen, Châu Tuyết Vân nhanh chóng thay võ phục để biểu diễn phục vụ khán giả. Khán giả có mặt ở NTĐ Quân khu 7 phải trầm trồ trước các động tác vừa dứt khoát, vừa mềm mại của cô.

diem-tin-the-thao-9

 

Khai mạc giải trượt băng nghệ thuật VN: Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/12/2016 với sự tham dự của 35 thí sinh trong độ tuổi từ 5 - 19 tuổi. Đây là những VĐV xuất sắc đại diện cho các câu lạc bộ trượt băng nghệ thuật trên cả nước, trong đó có những cái tên từng tham dự các giải đấu quy mô lớn mang tầm quốc tế như Khánh Linh - Huy chương Vàng Giải trượt băng nghệ thuật châu Á (Skate Asia) 2016 và Châu Anh, Huy chương Đồng trong Giải đấu cùng tên. Sự kiện kéo dài trong 3 ngày từ 18 - 20/12/2016, chia theo 6 cấp độ: Senior; Junior, Basic Novice B, Basic Novice A; Pre-Novice và Juvenile. Dựa theo các tiêu chí về nhóm tuổi và cấp độ, các VĐV sẽ thi đấu theo nội dung đăng ký. Điểm mỗi bài thi sẽ được bình xét theo quy định của Liên đoàn trượt băng thế giới (ISU).

diem-tin-the-thao-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:00 18/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục