Điểm tin thể thao 18/1: Giải Úc mở rộng ‘sốc’ liên tiếp; Murray ‘dằn mặt’ vợ ngay trên truyền thông

11:10 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnNadal nhẹ nhàng vào vòng 2; Djokovic thắng ‘tốc hành’; Võ sĩ gốc Việt gây bất ngờ ở sàn đấu MMA;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/1.

Nadal nhẹ nhàng vào vòng 2: Rafael Nadal đang có phong độ khá tốt ở khoảng thời gian gần đây, chính vì vậy tay vợt người TBN được đánh giá cao hơn rất nhiều so với lão tướng người Đức Florian Mayer. Và đúng như dự đoán, Nadal đã dễ dàng vượt qua Mayer chỉ sau hai giờ đồng hồ hơn với tỉ số 3-0 (6-3, 6-4, 6-4) để tiếp bước những Murray, Federer góp mặt vào vòng hai.

diem-tin-the-thao-1

 

Serena ‘diệt gọn’ đối thủ: Serena William đến với Australian Open với khát vọng đòi lại vị trí số một thế giới cũng như ngôi vương ở giải này sau khi bị Angelique Kerber đánh bại ở trận chung kết năm ngoái. Belinda Bencic, đối thủ của William ở vòng một năm nay mới chỉ 19 tuổi tức là kém cựu số một người Mỹ tới 16 tuổi, tuy nhiên điều đó không giúp gì được Bencic ở trận đấu này bởi đẳng cấp giữa hay tay vợt quá chênh lệch. Và chỉ sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu William đã hạ gục Bencic sau hai set với tỉ số cách biệt  6-4, 6-3.

diem-tin-the-thao-2

 

Djokovic thắng ‘tốc hành’: Verdasco năm nay đã 33 tuổi, qua thời đỉnh cao từ rất lâu nhưng vẫn được xem là thử thách khó chịu cho Novak Djokovic. 13 lần gặp nhau trong quá khứ Djokovic thắng 9 trận, song anh cũng từng thua 4 trận trước đàn anh đến từ Tây Ban Nha. Bước vào cuộc đối đầu ở Melbourne, Djokovic nhanh chóng chiếm lấy thế áp đảo và không mất nhiều sức để thắng cách biệt 6-1 trong ván đầu tiên.  Ván thứ hai là một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở khi mỗi tay vợt giành được hai break dẫn đến cuộc đấu phải bước vào loạt tie-break. Djokovic sớm vượt lên dẫn 3-0 trước khi thắng 7-4. Trật tự được lặp lại trong ván cuối khi Djokovic một lần nữa chơi áp đảo để thắng 6-2, ấn định thắng lợi ấn tượng với tỷ số 6-2.

diem-tin-the-thao-3

 

Murray ‘dạy vợ’ trên truyền thông: Andy Murray dễ dàng giành chiến thắng mở màn ở Autsralian Open 2017 trước tay vợt Illya Marchenko với tỷ số 7-5, 7-5, 6-2. Tại giải này Murray đang khao khát một danh hiệu sau 5 lần về nhì, đặc biệt là trận thua đáng tiếc trước Novak Djokovic ở chung kết năm ngoái. Sau trận mở màn tại Australian Open, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đã nhẹ nhàng nhắc nhở Kim Sears, vợ của anh về việc ăn nói trong các trận đấu mà anh tham dự. Tay vợt số một thế giới nói: “Giờ đây, cô ấy sẽ phải ngừng chửi rủa các trận đấu của tôi. Nhiều người trong số các bạn có thể đã chứng kiến một số chuyện không hay đã xảy ra trong một vài năm trước. Cô ấy có hành xử đúng mực không ư? Tôi mong là như vậy. Tôi nghĩ cô ấy cần phải thay đổi.”

diem-tin-the-thao-4

 

Giải Úc mở rộng ngày đầu đã ‘sốc’: Không phải chờ đợi quá lâu, cú sốc đã xảy ra ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên ở Australian Open. Tay vợt nữ từng đoạt ngôi á quân Roland Garros, Simona Halep thúc thủ trước tay vợt ngoài top 50 thế giới Shelby Rogers. Trong sự nghiệp còn khá khiêm tốn của mình, Shelby Rogers chưa bao giờ vượt quá vòng 1 ở đấu trường Australian Open. Trong khi đó ở nội dung đơn nam, Lucas Pouille bất ngờ thua 6-0, 3-6, 6-3 và 6-4 trước tay vợt vô danh Shelby Rogers. Một kết quả quá bất ngờ, vì trong những ngày này, Pouille đang được xem là niềm tự hào mới của làng quần vợt nam nước Pháp, anh trở thành đại biểu mới thay thế cho những gương mặt “cũ rích” và xa xưa như là Jo-Wolfried Tsonga, Richard Gasquet hay là Gael Monfils…

diem-tin-the-thao-5

 

Warriors ‘thổi bay’ Cavaliers: Trên sân nhà Oracle Arena, Golden State Warriors dễ dàng làm chủ thế trận và nhanh chóng vượt lên dẫn trước ngay những phút đầu hiệp một. Bên phía đối diện các nhà đương kim vô địch NBA Cleveland Cavaliers không có đáp trả nào thực sự đáng kể. Những Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson,... giúp đội chủ nhà thoải mái gia tăng cách biệt. Thậm chí có lúc chênh lệnh lên tới 39 điểm. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng đậm đà 126-91. Đây có thể được coi là màn trả nợ ngọt ngào của đương kim á quân khi trước đó họ để Cavaliers đánh bại trong cuộc đối đầu hồi cuối tháng 12 vừa qua. Kết quả này không thay đổi nhiều thứ hạng của hai đội khi họ vẫn tiếp tục đứng đầu tại khu vực của mình.

diem-tin-the-thao-6

 

Cầu thủ, khán giả thoát tai nạn nguy hiểm: Sự việc này xảy ra tại nhà thi đấu môn Floorball (bóng sàn) ở Ceska Trebova (CH Czech) vào tối thứ bảy. Khi đó, có khoảng 80 người bao gồm những cầu thủ trẻ và khán giả đang theo dõi trận đấu. Bất thình lình, trọng tài Jiri Nemec ra hiệu cho mọi người rời khỏi nhà thi đấu khi nhận thấy trần nhà gặp sự cố. Lập tức, cầu thủ và khán giả bỏ chạy tán loạn. Trần nhà cũng đổ sập xuống sau đó. Nguyên nhân có thể do phía trên phần mái xuất hiện một lớp tuyết dày 25 cm. Dù vậy, trang DailyRecor dẫn lời kiến trúc sư thiết kế nhà thi đấu khẳng định trần nhà bị sập không phải do ảnh hưởng từ trọng lượng của tuyết.

diem-tin-the-thao-7

 

Võ sĩ gốc Việt gây bất ngờ ở sàn đấu MMA: Bước vào trận đấu, cả hai võ sĩ đã thể hiện rõ lối chơi phòng thủ chắc chắn và chỉ thăm dò và chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Tưởng chừng hiệp đấu sẽ khép lại với kịch bản nhàm chán thì bất ngờ đã sảy ra. Bằng một pha lách người rồi tung cú đấm trời giáng bằng tay phải, Martin Nguyễn đã khiến Kazunori Yokota nằm sấp xuống sàn, sau đó võ sĩ gốc Việt tung thêm một seri đòn vào khiến đối thủ. Trọng tài lập tức cho dừng trận đấu, Martin Nguyễn giành chiến thắng KO ngay trong hiệp 1 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Đánh bại một ngôi sao kỳ cựu như Kazunori, Marin Nguyễn đã khẳng định mình là ngôi sao thực sự ở hạng lông (61,2 tới 65,8 kg). Đây cũng là chiến thắng thứ 8 của Martin từ khi bước vào chơi chuyên nghiệp tại làng võ thuật tổng hợp MMA.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:00 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục