Điểm tin thể thao 17/05: "Người máy" MMA khiêu chiến đả nữ Rousey; Lý Hoàng Nam vươn lên vị trí 927 thế giới

09:23 Thứ ba 17/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cyborg thách đấu Rousey tại UFC 205; Murray trở lại vị trí số hai thế giới; Lý Hoàng Nam thăng tiến trên BXH ATP;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 17/05.

Djokovic bức xúc với trọng tài sau khi thua Murray. Novak Djokovic tỏ ra khá bức xúc khi lỗi hẹn với danh hiệu Masters 1000 thứ 30 trong sự nghiệp. “Tôi không đòi hỏi trọng tài phải dừng trận đấu. Tôi chỉ yêu cầu một quãng nghỉ, có thể là hơn 5 phút để mọi người sắp xếp và cải thiện mặt sân nhưng trọng tài đã từ chối. Ông ấy biết rằng công tác dự báo là rất tốt, sẽ không có trận mưa nào tiếp theo và tôi không thấy bất cứ lý do nào để trận đấu không dừng lại một chút”, tay vợt người Serbia chỉ trích sau trận đấu. Chúng tôi đã chơi trên một mặt sân rất, rất nặng bởi trời đã mưa cả giờ trước đó. Có rất nhiều bùn đằng sau đường baseline (đường cơ sở dưới cuối sân). Trong nhiều game, cổ chân tôi đã gặp vấn đề khi di chuyển trên mặt sân này. Tôi hỏi ông ấy: Liệu nhất thiết phải có ai đó chấn thương trước khi mọi chuyện thực sự xảy ra hay không? Việc quyết định mặt sân có chơi được hay không là việc của ông ấy nhưng quả thật là nực cười, khi với đôi giày thường, ông ấy đi ra, đi một vài đường và nói: Ok, mặt sân rất tốt. Chúng ta có thể cười bây giờ nhưng vấn đề không phải thắng hay thua mà vấn đề là giữ sức khỏe cho các tay vợt," Djokovic giải thích trong phòng họp báo.

 Djokovic bức xúc với trọng tài sau khi thua Murray. Ảnh: Internet.

Murray trở lại vị trí số hai thế giới. Tuần qua Murray thi đấu cực kỳ thành công khi đánh bại Novak Djokovic để vô địch Rome Masters. Đây là một bước tiến lớn của Murray so với mùa giải năm ngoái khi anh chỉ vào đến vòng ba. Lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Rome, Murray được cộng thêm gần 1,000 điểm thưởng. Tay vợt số một của Vương quốc Anh xuất sắc qua mặt Roger Federer để đứng số hai thế giới. Năm nay Federer dừng bước ở vòng ba, một bước thụt lùi so với thành tích á quân của mùa giải 2015.

Cyborg thách đấu Rousey tại UFC 205. Chỉ ít lâu sau khi ra mắt UFC với một thắng lợi áp đảo trước Leslie Smith ở UFC 198, Cyborg đã thách đấu Ronda Rousey và đòi một trận đấu giữa hai người diễn ra ở UFC 205 tổ chức tại New York vào tháng 11 năm nay. Trong thời gian Rousey giữ đai vô địch UFC, giữa cô và Cyborg đã có những cuộc khẩu chiến và dư luận đã coi Cyborg là đối thủ duy nhất có khả năng hạ gục Rousey.

Liệu Rousey có chấp nhận lời thách đấu từ Cyborg? Ảnh: Internet.

Fury xin lỗi dư luận. Tyson Fury mới đây đã lên tiếng xin lỗi vì những bình luận của mình có ý xúc phạm tới người Do Thái và cho rằng “hiếp dâm sẽ đến lúc được hợp pháp hóa”. Fury cho biết với tư cách là một người Ireland, anh đã chịu sự phân biệt chủng tộc từ nhỏ và anh không muốn người khác phải chịu những điều mình đã trải qua.

Lý Hoàng Nam thăng tiến trên BXH ATP. Trên bảng xếp hạng mới nhất được ATP cập nhật sáng 16/5, Lý Hoàng Nam tăng 6 bậc để vươn lên vị trí 927 thế giới. Sở dĩ Hoàng Nam vẫn giữ nguyên 16 điểm so với tuần trước nhưng vẫn thăng hạng là bởi có nhiều tay vợt khác tụt hạng trong tuần qua. Tuần vừa rồi Hoàng Nam tham dự giải Ấn Độ F3 Futures và lọt vào tứ kết. Trong tuần tới khi ATP cộng điểm của giải này Hoàng Nam sẽ có 18 điểm, nhiều khả năng lọt vào top 900 thế giới. Thành tích tốt nhất của Hoàng Nam là hạng 870, anh đạt được vào tháng 4/2016.

Hoàng Năm tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: Internet.

Hà Thanh đoạt 2 HCB tại World Cup TDDC. Tối 15/5 (giờ địa phương), Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc giành HCB cầu thăng bằng với điểm số 14,367 tại World Cup thể dục dụng cụ tổ chức ở Bulgaria. Giành HCV nội dung này là VĐV người Pháp Marine Boyer với điểm số 14,500. Trong khi đó, Ilaria Kaeslin (Thụy Sỹ) đoạt HCĐ (14,100 điểm). Đây là thành tích đáng khen của VĐV sinh năm 1991 của Việt Nam, bởi ở vòng loại cô chỉ xếp hạng 5 để giành quyền vào chung kết tranh huy chương. Trước đó một ngày, Hà Thanh đã giành HCB ở nội dung nhảy chống sở trường với 14,400 điểm. Cô xếp sau vận động viên Giulia (Thụy Sỹ, giành 15,134 điểm). Còn Kowalska, vận động viên Ba Lan giành 14,147 điểm, đoạt huy chương đồng.

Bảo Bảo | 09:00 17/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục