Điểm tin thể thao 16/3: Federer tốc hành hạ Nadal; Djokovic và cơn ác mộng Nick Kyrgios

10:23 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnTượng đài trở lại ở UFC 212; Saigon Heat tạo sốc trên đất Hong Kong; Anh Khôi trưởng thành vượt bậc;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/3.

Kerber bị loại đau đớn: Cú sốc lớn diễn ra ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số hai Angelique Kerber nhận thất bại 3-6, 3-6 trước tay vợt Nga Elena Vesnina. Ở cuộc so tài kéo dài 85 phút này, Kerber hoàn toàn đánh mất mình khi 5 lần để Vesnina giành được break-points. Tay vợt người Đức không thể phát huy điểm mạnh ở những cú đánh tay trái từ cuối sân, thất bại cũng vì thế là điều không quá khó hiểu.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic và cơn ác mộng Nick Kyrgios: Sự áp đảo của Nick Kyrgios thể hiện rõ qua việc tài năng trẻ của quần vợt Úc không để Djokovic có điểm lợi đều trong các game giao bóng cho đến game thứ 10 của set hai. Dù không thể tận dụng được những cơ hội hiếm có để phá break Nole nhưng Kyrgios vẫn xuất sắc đánh bại tay vợt số 2 thế giới trong loạt tie-break. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-4 7-6 (7-3) sau hơn 110 phút thi đấu.

diem-tin-the-thao-2

 

Federer tốc hành hạ Nadal: Dù rất nỗ lực nhưng trong ngày thi đấu thăng hoa của Federer, Nadal gần như không có bất kỳ cơ hội để lội ngược dòng trước tay vợt người Thụy Sỹ. Màn trình diễn xuất sắc giúp "Tàu tốc hành" dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Đây cũng là lần đầu tiên, FedEx thắng được Rafa trong 3 trận liên tiếp. Thắng lợi chung cuộc 6-2, 6-3 giúp Federer chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Indian Wells.

diem-tin-the-thao-6

 

Kevin Love đem tin vui tới Cavaliers: Theo đó, tổng giám đốc của Cleveland Cavaliers, ông David Griffin tiết lộ nhiều khả năng Kevin Love sẽ trở lại trong trận đấu với LA Clippers tại Staples Center vào ngày 18/03 tới đây. Ông Griffin cho hay Kevin Love đã tham gia vào những trận đấu tập 3 vs 3 và BHL sẽ dựa theo tình hình để quyết định thời điểm trở lại của cựu tuyển thủ Memphis Grizzlies.

diem-tin-the-thao-3

 

Cavaliers khẳng định sức mạnh trước Pistons: Đội chủ nhà vượt lên dẫn 44-26 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Các vị khách đến từ bang Michigan rõ ràng là không có phương án hiệu quả để ngăn chặn một hàng công đầy sức uy hiếp đến từ Cavaliers. Kyrie Irving hiệu quả với 26 điểm cá nhân và sáu kiến tạo, LeBron James tỏa sáng với Triple-doubles (16 điểm, 12 kiến tạo, 11 bắt bóng bật bảng). Tỷ số cứ ngày càng được kéo dãn qua mỗi hiệp đấu. Chung cuộc CAVS giành chiến thắng đậm đà 128-96 trước Pistons để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

diem-tin-the-thao-4

 

Warriors chật vật hạ Philadelphia 76ers: Dù có được tới 35 điểm trong hiệp đầu nhưng Warriors cũng cho thấy sự hời hợt đáng trách ở khâu phòng thủ khi để đội khách ghi 34 điểm. Với cách biệt lên tới 12 điểm trước khi bước sang hiệp thứ tư khiến không ít người hâm mộ chủ nhà đã nghĩ đến một thất bại. Thế nhưng sự vùng lên đầy mãnh liệt của các ngôi sao chủ nhà đã đập tan tất cả. Stephen Curry và các đồng đội nhanh chóng quân bình điểm số và vươn lên ngay nửa đầu hiệp cuối bằng những chuỗi lên điểm ấn tượng. Và với bản lĩnh của mình, đoàn quân của HLV Steve Kerr đã kết thúc game đấu với thắng lợi 106-104 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu miền Tây.

diem-tin-the-thao-5

 

Thunder bắn hạ Brooklyn Nets: Trên sân Barclays Center, Russell Westbrook tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình bằng một Triple-doubles (25 điểm cá nhân, 19 kiến tạo, 12 bắt bóng bật bảng) để giúp Oklahoma City Thunder khuất phục đội chủ nhà Brooklyn Nets với tỷ số 122-104. Dù không có được lợi thế nhiều sau hai hiệp đầu nhưng chính sự ổn định đã giúp Westbrook và các đồng đội có chiến thắng thứ ba liên tiếp và tiếp tục tham vọng vào top 4 trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

diem-tin-the-thao-7

 

Tượng đài trở lại ở UFC 212: Trong thông báo hôm thứ ba vừa qua, UFC chính thức xác nhận "siêu nhện" Anderson Silva sẽ đối đầu với Kelvin Gastelum ở UFC 212. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro vào ngày 3 tháng 6 tới đây. Trước đó, Kelvin Gastelum từng bày tỏ khát khao đối đầu với huyền thoại UFC. Võ sĩ 25 tuổi này thừa nhận "siêu nhện" Anderson Silva là tượng đài của làng UFC và việc đọ sức với những tay đấm tên tuổi sẽ là con đường ngắn nhất giúp anh tiến tới những trận tranh đai vô địch.

diem-tin-the-thao-9

 

Bác sĩ Nga mất việc vĩnh viễn: Bác sĩ Sergei Portugalov đã bị Tòa án thể thao thế giới (CAS) cấm hành nghề vĩnh viễn vì bê bối doping chấn động ở xứ sở Bạch Dương. Trong báo cáo của Tổ chức chống doping Thế giới (WADA) năm 2015 cho biết, sau khi thực hiện âm mưu đen tối này, ông Sergei Portugalov sẽ nhận lấy phần trăm số tiền thắng giải từ các VĐV. Vị bác sĩ này cũng bị tố cáo là kẻ đầu sỏ yêu cầu các VĐV bơi lội Nga sử dụng chất kích thích.

diem-tin-the-thao-10

 

Saigon Heat tạo sốc trên đất Hong Kong: Saigon Heat tạo nên cú sốc tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017 khi đánh bại đội dẫn đầu Hong Kong Eastern Long Lions 96-92 ngay trên sân khách. Ở trận đấu vừa kết thúc tối 15/3, đội bóng rổ Việt Nam vượt qua đối thủ nhờ những điểm số được ghi ở vài chục giây cuối cùng. Hong Kong Long Lions có cơ hội gỡ hòa nhưng bốn cú ném phạt của họ không thành công. Chiến thắng ngoạn mục này giúp Saigon Heat rộng cửa giành vé vào vòng play-off.

diem-tin-the-thao-8

 

Anh Khôi trưởng thành vượt bậc: Kém Zhou Jian-chao đến 160 Elo nhưng Anh Khôi không hề nao núng khi đối đầu cùng tuyển thủ Trung Quốc. Cậu chủ động tấn công toàn diện từ đầu, dồn ép đối phương trước khi giành phần thắng sau 54 nước đi. Đây mới là thất bại đầu tiên tại giải của Zhou Jian-chao trước đối thủ kém mình rất nhiều về cả tuổi đời lẫn kỳ nghệ. Chiến thắng đưa Anh Khôi vượt lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp sau 6 ván với 4,5 điểm. Thử thách tiếp tục chờ Khôi ở ván 7 khi cậu sẽ phải đối mặt với đương kim vô địch Wang Hao.

diem-tin-the-thao-11

 

Căng thẳng giải đồng đội chặng 8 giải xe đạp nữ Bình Dương: Chặng đua dài 120 km từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu vào sáng 15/3 đã diễn ra với sự tranh chấp quyết liệt và gay cấn trên đường đua khi các tay đua Thái Lan liên tục tổ chức các cuộc tấn công khi đoàn đua còn cách đích đến gần 20 km, nhưng đều không thành công khi đội dẫn đầu Biwase-Bình Dương đã đeo bám theo sát để đưa tốp đông về đích. Tốp đi đầu đã về đích đến thành công và đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang đã thu ngắn được cách biệt còn lại 20” so với đội xếp hạng ba Nhật Bản.

diem-tin-the-thao-12

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:10 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục