Điểm tin thể thao 16/11: Nadal “húi cua” khiến fan hốt hoảng; Pacquiao “hâm nóng” cuộc tái đấu với Mayweather

09:19 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnWawrinka bất lực trước Nishikori; “Gã điên” McGregor ăn mừng cùng bạn gái; Hoa khôi UFC tuyên bố giải nghệ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 16/11.

Murray đè bẹp Cilic: Andy Murray đã có sự khởi đầu ấn tượng tại ATP World Tour Finals trên cương vị lần đầu tiên là tay vợt số một thế giới. Anh có chiến thắng "tốc hành" 6-3, 6-2 trước Marin Cilic ở bảng đấu mang tên John McEnroe. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi mà Murray được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ người Croatia. Cho dù trước đó Murray thua Cilic ở lần gặp gần nhất tại chung kết Cincinnati hè này. Trước trận đấu này, tay vợt người Scotland có thành tích đối đầu vượt trội khi giành đến 11 chiến thắng và chỉ thua 2 trận.

diem-tin-the-thao-1

 

Dominic Thiem hạ gục Gael Monfils: Với khả năng giao bóng cực ổn định (giao bóng một ăn điểm lên đến 89%), Thiem không gặp nhiều khó khăn để thắng ván đầu tiên với tỷ số 6-3. Tuy nhiên Thiem sau đó sa sút khó hiểu ở ván hai (giao bóng một ăn điểm chỉ 22%) và tạo điều kiện để Monfils khép lại ván đấu với cách biệt 6-1. Hai tay vợt so kè nhau từng điểm một trong suốt 8 game đầu tiên của ván ba. Khi Thiem dẫn 5-4 và Monfils nắm giao bóng trong game thứ 10, ai nấy đều nghĩ Monfils sẽ cân bằng tỷ số để tiếp tục thế giằng co. Dù vậy nỗ lực tuyệt vời giúp Thiem bứt lên đúng thời điểm và thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

diem-tin-the-thao-2

 

Wawrinka bất lực trước Nishikori: Trong trận mở màn giải ATP World Tour Finals, Stan Wawrinka đã không kịp thể hiện được phong độ như cái cách mà anh hạ gục cựu số 1 thế giới Novak Djokovic tại chung kết US Open năm nay. Đối mặt với tay vợt số 1 châu Á, Wawrinka đã hoàn toàn bất lực sau cả hai ván để rồi thua chung cuộc 2-6, 3-6. Về phần mình Nishikori ghi dấu ấn mạnh mẽ và được báo giới châu Á hết lời tán dương. Trong trận này, khi tỷ số đang là 5-2 nghiêng về Kei Nishikori, anh đã có một cú trái một tay xuất thần sau pha lốp bóng của Wawrinka, khiến tay vợt người Thụy Sỹ phải chịu mất điểm.

Nadal “húi cua” khiến fan hốt hoảng: Mới đây, “vua đất nện” Rafael Nadal đã ấn định thời gian trở lại sớm hơn dự kiến. Theo Tennis.com, Rafa sẽ có mặt tại giải Mubadala World Tennis Championship tại Abu Dhabi diễn ra từ 29 đến 31/12 năm nay. Theo kết quả bốc thăm, Nadal sẽ gặp Tomas Berdych ở trận đấu mở màn. Cùng một diễn biến liên quan đến Nadal, tấm ảnh của anh mới được đăng tải trên trang Troll Tennis khiến khá nhiều người bất ngờ. Trong tấm ảnh này, có vẻ như cựu số 1 thế giới đã cắt bỏ mái tóc dài của mình, và nhiều khả năng là anh đã...cạo trọc đầu.

diem-tin-the-thao-3

 

Clippers hủy diệt Brooklyn Nets: Ngay trong hiệp một, Los Angeles Clippers đã đem đến cơn ác mộng cho đội khách Brooklyn Nets. Đội chủ sân Staples Center kết thúc hiệp một với tỷ số 39-14. Nhận thấy sự lép vế hoàn toàn của các học trò, HLV Kenny Atkinson đã đưa ra những sự điều chỉnh nhưng không đủ để vực dậy một Brooklyn Nets rệu rã. Hiệp hai khép lại với tỷ số 71-47 nghiêng về đội chủ nhà. Thế trận không có nhiều cải thiện trong hiệp ba, càng chơi tinh thần của đội khách càng sa sút, qua đó khoảng cách tăng lên thành 34 điểm 99-65. Việc dẫn điểm quá xa giúp đoàn quân của HLV Doc Rivers thi đấu khá thoải mái ở hiệp cuối. Chung cuộc Clippers có chiến thắng đậm đà 127-95.

diem-tin-the-thao-4

 

Pelicans thắng “nghẹt thở” trước Celtics: Khả năng ném ba điểm giúp Boston Celtics liên tục dẫn điểm trong phần lớn thời gian hiệp một. Tuy vậy, sự trở lại kịp thời đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 27-26 ở thời điểm hiệp một kết thúc. Boston Celtics vẫn chiếm thế chủ động ở hiệp thi đấu thứ hai nhưng khác biệt ở khâu dứt điểm khiến tỷ số trên bảng điểm nghiêng về Pelicans. 56-51 là tỷ số khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Hiệp ba chứng kiến màn rượt đuổi liên tục giữa hai đội, Pelicans gia tăng khoảng cách, Celtics rút ngắn song khép lại, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế với tỷ số 84-74. Tính chất quan trọng khiến hiệp thi đấu thứ tư diễn ra khá căng thẳng. Những pha lên rổ ăn điểm được hai đội luân phiên thực hiện. Chung cuộc, Pelicans thắng Celtics chỉ với hơn 1 điểm 106-105.

diem-tin-the-thao-5

 

“Gã điên” McGregor ăn mừng cùng bạn gái: Conor McGregor cùng bóng hồng Dee Devlin trải qua đêm đáng nhớ sau khi anh đánh bại Eddie Alvarez để trở thành chủ nhân của đai vô địch hạng nhẹ ở UFC. Dee Devlin ca ngợi bạn trai Conor McGregor trên trang cá nhân Instagram sau chiến thắng trước Eddie Alvarez tại sự kiện UFC 205 diễn ra cuối tuần qua. Võ sĩ được mệnh danh "gã điên" làng UFC đón tin vui khi bạn gái mang bầu. Cả hai háo hức chờ đợi con đầu lòng năm tới.

diem-tin-the-thao-6

 

Pacquiao “hâm nóng” cuộc tái đấu với Mayweather: Sau khi ông bầu Bob Arum của Manny Pacquiao đã cho biết rất có thể sẽ có trận tái đấu giữa hai huyền thoại quyền anh này. Mới đây, "thượng nghị sĩ" người Philippin đăng một hình ảnh trên trang cá nhân, điều đáng nói là tấm hình này có liên quan đến Mayweather. Cụ thể trong bức này, Pac Man đã khoe chiếc áo vest, một bên sườn áo có sự xuất hiện của chính anh, sườn áo còn lại có hình ảnh của Mayweather. Kèm theo đó là dòng chữ "Có thích chiếc áo của tôi không". Sau khi đăng tải trên trang cá nhân đã thu hút tới 52 ngàn lượt thích. Chắc chắn người hâm mộ điều đang rất mong chờ trận tái đấu của hai huyền thoại này. 

diem-tin-the-thao-7

 

Hoa khôi UFC tuyên bố giải nghệ sau trận thua ‘sốc’: Trong sự kiện UFC 205 được diễn ra cuối tuần qua, "hoa khôi" Miesha đã có trận đấu thứ 25 trong sự nghiệp của mình và cô đã nhận thất bại trước Raquel Pennington.  Sau 3 hiệp đấu căng thẳng Raquel giành chiến thắng bằng tính điểm (29-28, 30-27, 30-27), đây là thất bại thứ bảy trong sự nghiệp và là trận thua thứ ba của cựu vương UFC Miesha. Sau trận thua cay đắng đả nữ xinh đẹp 30 tuổi Miesha vừa khóc vừa tuyên bố giải nghệ. "Tôi đã hết thời, tôi đã chiến đấu trong hơn một thập kỷ. Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều, tôi đã và sẽ yêu môn thể thao này mãi mãi nhưng giờ là lúc thích hợp để tôi nói lời từ biệt".

diem-tin-the-thao-8

 

Hoàng Nam dự 2 nội dung giải quần vợt trong nước: Sau 3 tháng tích lũy kinh nghiệm và điểm số thông qua 9 giải Men's Futures tại Bình Dương, Hoàng Nam sẽ trở lại sân chơi trong nước với Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc 2016 diễn ra tại Nghệ An. Dù chỉ đứng số 4 trong danh sách các tay vợt tham dự nội dung đơn nam, song không phủ nhận Hoàng Nam đang được đánh giá cao nhất vào lúc này. Tài năng mới 19 tuổi cho thấy bước tiến bộ đáng kể trong năm đầu tiến lên chuyên nghiệp, minh chứng rõ ràng nhất là việc tiệm cận được top 600 ATP - điều mà trước nay chưa có một tay vợt Việt Nam nào làm được.

diem-tin-the-thao-9

 

Kỳ thủ Lại Lý Huynh làm rạng danh nước nhà: Kỳ thủ Lại Lý Huynh tiếp tục làm rạng danh làng cờ tướng Việt Nam khi xuất sắc giành ngôi á quân giải quốc tế Hàn Tín bôi 2016 vừa kết thúc tại Sydney, Úc. Chức vô địch có mức thưởng lên đến 120.000 NDT - khoảng 400 triệu đồng – nên các trận đấu tại giải đã diễn ra hết sức quyết liệt và gay cấn, đem lại rất nhiều kết quả bất ngờ cho người hâm mộ. Chính vì thế, người hâm mộ Việt Nam không khỏi tiếc nuối khi Lại Lý Huynh không thể bước lên bục chiến thắng cao nhất. Từng 3 lần đánh bại Tào Nham Lỗi nhưng trong lần tái ngộ này, Lại Lý Huynh đã để đối thủ xoay chuyển thế cờ, thủ hòa sau 60 nước đi. Buộc phải thi đấu ván cờ nhanh, Huynh không tìm lại được sự tự tin vốn có, đành chấp nhận thất bại trước Tào Nham Lỗi sau 41 nước đi.

diem-tin-the-thao-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:00 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục