Điểm tin thể thao 16/10: Djokovic nổi điên vì bị loại sốc; Tuyển bóng chuyền nữ VN thua trắng trước CLB Thái Lan

09:57 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnKerber gây thất vọng nặng nề; Murray thẳng tiến vào chung kết; Hoàng Nam tiến bộ rõ rệt;… là n hững tin chính trong điểm tin thể thao 16/10.

Kerber gây thất vọng nặng nề: Đương kim số một thế giới người Đức Angelique Kerber đã thua sốc ở bán kết giải Hong Kong mở rộng với các tỷ số 6-3, 6-1 trước tay vợt của Australia Daria Gavrilova. Trận thua tiếp tục là một kết quả khó tin bởi giới chuyên môn cứ đinh ninh rằng với đẳng cấp của mình, Kerber khó mà để chức vô địch tuột khỏi tầm tay. Trước đó, Kerber cũng đã để thua ngạc nhiên trước đối thủ Elina Svitolina, đối thủ hạng 38 thế giới ở vòng 1/16 cuối tuần trước ở giải Trung Quốc mở rộng chỉ sau 1h 34 phút thi đấu. Trước đó nữa Kerber cũng đã từng thua Petra Kvitova ngay tại vòng ba của giải Vũ Hán.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic thua sốc trước ‘bại tướng’: Dù Djokovic từng toàn thắng ở năm lần gặp nhau trước Bautista Agut, nhưng với phong độ quá bất ổn trong lần thứ sáu gặp nhau đã khiến Nole nhận trái đắng. Nole gặp nhiều khó khăn trong set 1 và phải rất tập trung từng game. Tuy nhiên đến game 10 bản lề, anh lại mắc sai sót và mất break, qua đó thua 4-6. Set 2 mang đến rất nhiều cảm xúc, trong khi Djokovic thi đấu tập trung thì Bautista Agut quyết tâm cao và ổn định trong từng pha bóng. Ở game thứ 6 cầm giao bóng Djokovic cứu được break lần 1 nhưng đến lần thứ 2 trong game đối mặt với break thì anh thất bại. Game đấu tiếp theo Nole đã bình tĩnh đến kinh ngạc để giành lại break. Bautista Agut cũng cho thấy anh là một tay vợt không phải dạng vừa khi cũng đòi được break ở game thứ 8 để vượt lên dẫn trước. Trận đấu ăn miếng trả miếng và càng hấp dẫn hơn khi Nole một lần giành được break để cân bằng tỷ số. Những tưởng kịch bản ở vòng tứ kết sẽ lặp lại, nhưng tay vợt người TBN Agut đã cho mọi người thấy anh không phải Zverev, khi lần thứ 5 bẻ được game giao bóng của Djokivic ở game 10 quyết định qua đó dẫn đến chiến thắng 2-0.

diem-tin-the-thao-2

 

Vợt của Djokovic gãy tan tành: Tình huống diễn ra ở ván một trận bán kết Shanghai Masters, khi tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đối đầu đồng nghiệp người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut. Ở game quyết định của ván một, Djokovic nắm giao bóng và phải đối mặt với set-point. Trước áp lực khá lớn, Nole tự đánh hỏng sau loạt đôi công 17 lần chạm, trao chiến thắng 6-4 cho Agut. Không giữ được bình tĩnh, Djokovic trút mọi sự giận dữ lên cây vợt vô tội. Tuy nhiên tình thế không thể xoay vần khi ở ván hai, Agut tiếp tục chơi thăng hoa để thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

diem-tin-the-thao-3

 

Murray thẳng tiến vào chung kết: Djokovic đã bị loại, Murray thoải mái bước vào trận bán kết còn lại với Simon bằng sự hưng phấn cao độ. Trước đó Murray mới chỉ để thua 2 trận trong tổng số 16 lần gặp Simon, riêng trong năm nay họ gặp nhau ở vòng 1/16 và chiến thắng tất nhiên về tay Murray. Cả Murray và Simon đều nhập cuộc không tốt trong ván một khi liên tục đánh mất bàn giao bóng vào tay đối phương. Có tổng cộng 7 break được tạo ra trong ván này, Murray đoạt 4 break trong số đó để thắng 6-4. Murray chứng tỏ ưu thế vượt trội ở ván hai khi sớm dẫn 3-0 rồi 5-1. Simon sau đó nỗ lực nhưng cũng chỉ có thể giành lại 1 break và rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5, trước khi thua 3-6.

diem-tin-the-thao-4

 

Usain Bolt tuyên bố ‘về hưu’: Ngôi sao điền kinh Usain Bolt, người đã giành 9 HCV ở các kì Olympic sẽ tham dự Racers Grand Prix và giải vô địch điền kinh thế giới vào tháng Bảy năm sau trước khi tuyên bố giải nghệ 2 tháng sau đó.  Usain Bolt nói trên đài truyền hình Jamaica trong chương trình điểm báo sáng “Smile Jamaica”: “Giải Racers Grand Prix sẽ là cuộc đua cuối cùng ở Jamaica, đó sẽ là lần cuối cùng tôi chạy ở Jamaica”. VĐV điền kinh 30 tuổi người Jamaica vừa giành chức vô địch cự ly chạy 100m tại Racers Grand Prix năm nay, cũng cho biết đã chuẩn bị kế hoạch giải nghệ sau khi tham dự giải vô địch điền kinh thế giới World Championship tại London (5/8 - 13/8/2017). "Tôi chắc chắn sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu sau giải vô địch điền kinh thế giới ở London và đó sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi" - Usain Bolt tuyên bố.

diem-tin-the-thao-5

 

Hoàng Nam tiến bộ rõ rệt:  Từ tốp 1.000 vọt lên hạng 683 trong vòng 1 tháng, tay vợt vừa tròn 19 tuổi Lý Hoàng Nam đang tiến từng bước vững chắc trên con đường lọt vào nhóm 300 tay vợt hàng đầu của thế giới. Những thành tích của Hoàng Nam trong 1 năm qua chưa là gì với quần vợt chuyên nghiệp nam của thế giới nhưng ở Việt Nam, đó thật sự là những cột mốc đáng nhớ: Từ vô địch đôi nam trẻ ở Wimbledon đến cú đúp vô địch ở Giải Men’s Futures F5 Việt Nam. Rồi chỉ 1 tuần sau đó, Nam lại làm nên lịch sử khi thắng Maxime Tabatruong ở vòng 1 Vietnam Open 2016, một giải đấu nằm trong hệ thống Challenger để lấy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng nhà nghề (ATP).

diem-tin-the-thao-6

 

Tuyển bóng chuyền nữ VN thua trắng trước CLB Thái Lan: Câu lạc bộ Supreme Chonburi của Thái Lan đã xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam 3-0 đăng quang giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2016. Sau ba set đấu, Supreme Chonburi đã giành chiến thắng với tỷ số lần lượt là 25-20, 25-18 và 25-10. Như vậy, tại VTV Cup 2016, câu lạc bộ Supreme Chonburi đã không để thua một set đấu nào - thành tích quá ấn tượng. Đây là lần đần Supreme Chonburi giành chức vô địch tại giải đấu này, nhưng đã là năm thứ 2 liên tiếp các đội bóng của Thái Lan bước lên vị trí cao nhất. Ở giải đấu năm ngoái, đội U23 Thái Lan đã đăng quang sau khi đánh bại đội Liaoning Brilliance Auto của Trung Quốc 3-1 ở trận chung kết. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có được chức vô đich thứ 5 sau 8 lần góp mặt ở chung kết.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:40 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục