Điểm tin thể thao 15/1: Murray lạc quan trước thử thách; Saigon Heat lần đầu biết mùi chiến thắng ở ABL

08:16 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnRadwanska tuột ngôi vô địch vào tay ‘bại tướng’; Jack Sock ‘lên ngôi’ ở ASB Classic;  Celtics thắng kịch tính Hawks;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 15/1.

Murray lạc quan trước thử thách: Dù rơi vào nhánh đấu có sự xuất hiện của nhiều tay vợt mạnh và có thể gặp Federer ở tứ kết, tuy nhiên Murray vẫn tỏ ra đầy lạc quan: “Tôi đã nhiều lần gặp khó khăn từ kết quả bốc thăm phân nhánh ở các giải Grand Slam trong quá khứ. Đó thực sự là thử thách không dễ dàng nhưng chúng không thể khiến tôi ngừng nỗ lực làm việc. Kết quả bốc thăm có thể rất gợi mở. Năm mà tôi giành chức vô địch Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp (2013) là một ví dụ hoàn hảo. Khi ấy, tôi có khả năng gặp Roger hoặc Rafa ở tứ kết, nhưng rồi họ đều đã thất bại ở các vòng trước đó. Khi đó, tôi đã tự nói với mình rằng: Đây là cơ hội tốt nhất để mình vô địch Wimbledon. Tôi hiểu sẽ chẳng còn cơ hội nào tốt hơn để đăng quang giải đấu này như thế nữa. Nếu bạn tiến vào vòng 4 (ở một giải Grand Slam), bạn sẽ phải duy trì được nhịp độ thi đấu ổn định và cả sự bùng nổ từ đầu giải đấu. Sẽ không có nhiều sự khác biệt khi bạn thi đấu với một đối thủ nào đó ở vòng 4 hay tứ kết.”

diem-tin-the-thao-1

 

Radwanska tuột ngôi vô địch vào tay ‘bại tướng’: Johanna Konta đã tạo nên một câu chuyện cổ tích có thật khi lật đổ” tay vợt hạng 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska ở trận chung kết Sydney. Đối đầu với đối thủ mà cô từng để thua cả 2 lần ở trong quá khứ, Konta đã xuất sắc đánh bại Radwanska với chiến thắng ngoạn mục chỉ trong 2 ván đấu có điểm số là 6-4, 6-2. Đây là danh hiệu WTA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của Konta. Để thẳng tiến đến ngôi vô địch đơn nữ của Sydney International 2017, Konta không để thua bất kỳ ván đấu nào. Trước khi đánh bại Radwanska chỉ sau 1 tiếng 20 phút đồng hồ, cô gái Anh quê ở Sydney nhưng cũng có dòng máu Hungary ở trong người đã lần lượt đánh bại các đối thủ khá “cứng cựa” như là Arina Rodinonova, Daria Gavrilova, Daria Kasatkina,, Eugenie Bouchard.

diem-tin-the-thao-2

 

Jack Sock ‘lên ngôi’ ở ASB Classic: Bỏ lại sau lưng nỗi buồn vì không thể chơi trọn vẹn trận chung kết hồi năm ngoái, tay vợt Jack Sock (Mỹ, hạng 23 thế giới) đã tìm được chiến thắng “báo thù”, dù trong trận chung kết giải đấu năm nay, đối thủ của anh không phải là Roberto của năm xưa. Ở trận chung kết, Sock đã đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 44 thế giới) với điểm số 6-3, 5-7, và 6-3. Sock hiện được coi là “tương lai của làng quần vợt nam nước Mỹ” khi mà những tay vợt khác, người đã “quá thì”, người không thể phát triển hết tiềm năng của mình như sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Dù vậy, nhiều khả năng Sock cũng không đạt được những thành tựu huy hoàng như của Andy Roddick, vì tính cho đến thời điểm này, đây mới là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Sock. Trước đó, anh đã giành danh hiệu đầu tiên ở Houston – đó là ở giải đấu US Men’s Clay Cour Championships hồi tháng 4-2015.

diem-tin-the-thao-3

 

Cavaliers hạ gục Sacramento Kings: Dù phải làm khách trên sân Golden 1 Center của Sacramento Kings nhưng với đẳng cấp vượt trội Cleveland Cavaliers dễ dàng làm chủ thế trận và vươn lên dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên. Khoảng cách 17 điểm sau hiệp đầu 32-15 giúp cho các nhà đương kim vô địch dễ dàng thiết lập một thế trận ung dung sau đó. Dù DeMarcus Cousins và các đồng đội đã rất nỗ lực, đặc biệt ở trong hiệp đấu thứ ba. Thế nhưng trước những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm như LeBron James, Kyrie Irving, Kevin Love, đội chủ nhà đã không thể tạo nên bất ngờ. Chiến thắng 120-108 nghiêng về Cleveland là không có gì bất ngờ. 

diem-tin-the-thao-4

 

Celtics thắng kịch tính Hawks: Boston Celtics và chủ nhà Atlanta Hawks đã cống hiến cho khán giả một trận cầu vô cùng kịch tính. Đội khách Celtics thi đấu tốt hơn ở khoảng đầu game đấu trước khi chủ nhà dần lấy lại thế trận ở hiệp đấu thứ hai. Sang hiệp ba, Isaiah Thomas và các đồng đội tiếp tục kéo dãn khoảng cách để rồi giành chiến thắng chung cuộc 103-101 bất chấp sự vùng lên đầy mạnh mẽ ở hiệp cuối của đội chủ sân Philips Arena. Game thắng thứ 25 giúp đoàn quân của HLV Brad Stevens tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba khu vực miền Đông.

diem-tin-the-thao-7

 

Saigon Heat lần đầu biết mùi chiến thắng ở ABL: Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2016/17, Joshua Munzon góp công lớn giúp Saigon Heat thắng 99-85 trước Kaoshiung Truth. Qua quan sát có thể nói Saigon Heat hoàn toàn lấn lướt Kaohsiung Truth trong phần lớn thời gian của trận đấu này. Đặc biệt, cầu thủ 21 tuổi người Philippines Joshua Munzon của Saigon Heat chiếm trọn cảm tình CĐV VN với lối chơi xông xáo, cầm bóng đột phá tốc độ và dứt điểm chính xác. Joshua Munzon đã mang về cho Saigon Heat đến 34 điểm trong trận đấu này.

diem-tin-the-thao-5

 

Tuyển thủ trẻ giành chiến thắng thuyết phục ở chặng 7 giải xe đạp Bến Tre: Sáng 14/1, các tay đua bước vào chặng đua quan trọng từ TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km, với chiến thắng đầy thuyết phục của tuyển thủ trẻ Nguyễn Đắc Thời (Asanzo Đà Nẵng) khi về đích đến thành công một mình với thành tích 4h 09’57” – tốc độ trung bình 38, 408 km/h, còn ê kíp TP.HCM vẫn giữ lại được danh hiệu áo vàng cho tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) khi đưa được tốp đông về đích cùng nhau.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 07:55 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục