Điểm tin thể thao 14/7: Scotland đề xuất dựng tượng Murray; Tay vợt cầu lông nữ số 1 thế giới dính doping

09:37 Thứ năm 14/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hội quần vợt Scotland đề xuất lập tượng đài Andy Murray; Nữ tay vợt cầu lông số một thế giới dính doping; ĐT quần vợt Việt Nam dự vòng 2 Davis Cup;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/7.

Hội quần vợt Scotland đề xuất lập tượng đài Andy Murray: Chiến thắng của Andy Murray tại Wimbledon đã đem lại niềm tự hào cho quần vợt Anh nói chung và người dân Anh nói riêng. Vì thế, hội quần vợt Scotland đã đề xuất xây dựng một tượng đài của Andy Murray để vinh danh anh.

Người phát ngôn từ hội quần vợt Scotland đã tiết lộ rằng bức tượng chắc chắn sẽ được xây dựng. Chỉ có điều, họ chưa biết nên đặt bức tượng đó ở đâu.

Murray và chức vô địch Wimbledon. Ảnh: Internet.

Có Murray, chung kết đơn nam Wimbledon vẫn “ế khách” hơn đơn nữ: Theo số liệu mà kênh truyền hình ESPN vừa công bố, trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2016 giữa Serena Williams và Angelique Kerber đã thu hút 2 triệu lượt xem. Con số này thấp hơn 200 nghìn lượt xem của trận chung kết năm ngoái nhưng cao hơn 100 nghìn lượt xem so với chung kết nội dung đơn nam.

Đây là thống kê hết sức bất ngờ nếu biết, trận đấu cuối cùng ở giải Grand Slam trên đất Anh có sự góp mặt của “tay vợt quốc dân” Andy Murray (đấu với Milos Raonic).

Murray nghỉ tứ kết Davis Cup. Sau khi giành chức vô địch đơn nam Wimbledon 2016, Andy Murray đã quyết định rút khỏi đội hình tuyển Vương quốc Anh dự tứ kết Davis Cup. Đội tuyển Anh sẽ đấu với Serbia ở tứ kết và có tin Novak Djokovic cũng sẽ không góp mặt trong thành phần đội Serbia.

Verdasco sắp đạt cột mốc mới: Tại giải Bastad Opener, Fernando Verdasco đã đánh bại Henri Laaksonen 6-3, 6-2 để lọt vào vòng 2. Chỉ còn 2 trận thắng nữa, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ cán mốc 450 chiến thắng trong sự nghiệp.

Ở vòng 2, Verdasco sẽ đối đầu với người đồng hương Albert Montanes, trong khi hạt giống số 1 David Ferrer chạm trán Calvin Hemery.

VĐV điền kinh Usain Bolt. Ảnh: Internet.

Usain Bolt đã khỏe để đến Rio: Bolt từng rút lui khỏi đợt chạy chung kết cự ly 100 mét ở vòng loại tuyển chọn VĐV điền kinh Jamaica đến Rio vì bị đau gân kheo chân trái. Anh phải đệ trình đơn lên Ủy ban Olympic Jamaica xin miễn trừ dựa trên cơ sở y tế, và đã được chuẩn y vào hôm thứ Hai vừa qua.

Sau khi trải qua quá trình điều trị nghiêm ngặt ở Đức, Bolt đã đảm bảo với hơn 4 triệu CĐV của anh trên trang mạng xã hội Twitter rằng anh đã khỏe và đã quay lại tập luyện từ hôm Chủ nhật. Anh cũng xác định trên một clip rằng anh sẽ tham dự giải London Anniversary Games diễn ra vào ngày 22/7 tới đây.

Pacquiao phủ nhận trở lại boxing. Sau khi ông bầu Bob Arum có phát biểu rằng Manny Pacquiao có thể trở lại thi đấu boxing, mới đây đích thân Pacquiao đã cho biết trên trang Facebook của mình rằng những thông tin đăng tải là không đúng sự thật. “Tôi chưa hề nói về ý định thi đấu, và nếu có thì tôi cũng chỉ có thể làm được khi nhiệm kỳ Nghị viện của tôi tạm ngưng, và hoạt động tập huấn sẽ chỉ diễn ra ở trong nước”, Pacquiao viết.

Ronda Rousey vẫn được UFC “cưng chiều”: Dana White – chủ tịch UFC vừa thẳng thừng tuyên bố, sẽ “dành sẵn một chỗ” cho Ronda Rousey ngay khi cô trở lại vào đầu năm 2017.

Bất chấp không thi đấu suốt hơn nửa năm nay, nhưng theo Dana White, Ronda Rousey vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng vì là nhà vô địch hạng gà vĩ đại nhất. Kể từ thất bại của “nữ hoàng UFC” Holm hồi tháng 11/2015, chiếc đai này lần lượt qua tay Holy Holm, Miesha Tate và mới nhất là Amanda Nunes.

Nữ tay vợt cầu lông số một thế giới dính doping. Tay vợt cầu lông nổi tiếng Ratchanok Intanon (Thái Lan) đang đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự Olympic Rio 2016. Ratchanok bị lấy mẫu thử tại giải cầu lông Vô địch châu Á cuối tháng Tư vừa qua và mẫu thử cho kết quả dương tính với một chất có trong danh mục cấm của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Hiện các bên đang chờ kết quả của Cục chống doping quốc tế WADA trước khi có phán quyết dành cho Ratchanok.

Tay vợt cầu lông nổi tiếng Ratchanok Intanon. Ảnh: Internet.

McIlroy không xem golf tại Olympic. Sau khi từ chối tham dự Olympic vì mối lo virus Zika, tay golf người Bắc Ireland đã nói rằng anh sẽ không xem các phần thi golf tại Olympic năm nay. McIIroy thay vào đó sẽ để mắt tới các môn thể thao quan trọng khác, như là điền kinh, bơi lội, lặn.

Sagan thắng chặng 11 Tour de France 2016: Đêm 13-7, với cú nước rút thần tốc trong 500m cuối, cua-rơ người Slovakia Peter Sagan (đội Tinkoff) đã xuất sắc vượt qua áo vàng Chris Froome (đội Sky) để giành chiến thắng chặng 11 Tour de France 2016 từ Carcassonne đến Montpellier dài 162,5km.

Thành tích của Peter Sagan là 3 giờ 26 phút 23 giây, chỉ nhỉnh hơn một tí so với tay đua đang mặc áo vàng Chris Froome.

Kết thúc chặng 11, cua-rơ người Anh Chris Froome (Sky) tiếp tục mặc áo vàng với tổng thời gian là 52 giờ 34 phút 37 giây, nới rộng khoảng cách với tay đua xếp thứ hai Adam Yates (Anh, đội Orica Greenedge) lên thành 28 giây.

Trong khi đó, với chiến thắng thứ hai từ đầu giải, Peter Sagan củng cố vững chắc vị trí áo xanh thắng chặng với 309 điểm, bỏ xa cua-rơ xếp thứ hai Mark Cavendish (Anh, đội Dimension Data) đến 90 điểm.

Peter Sagan vượt qua áo vàng Chris Froome để cán đích đầu tiên ở chặng 11 Tour de France 2016. Ảnh: Internet.

ĐT quần vợt Việt Nam dự vòng 2 Davis Cup: Sáng 12-7, BTC vòng 2 Davis Cúp nhóm II châu Á - Thái Bình Dương trận Thái Lan - Việt Nam đã tổ chức họp báo tại Trung tâm Phát triển quần vợt quốc gia Thái Lan (LTAT) - Nonthaburi. Đội tuyển quần vợt Việt Nam với đầu tàu là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đã có mặt tại Thái Lan vào ngày 9-7. Các trận đấu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 15 đến 17-7.

Nữ cua-rơ xứ Hàn vuột chiến thắng vì nhầm đường. Ngày 13-7, tay đua của CLB Seoul (Hàn Quốc) Mun Hyeseon bị vuột chiến thắng ở chặng thứ tư Giải Cúp truyền hình An Giang từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi TP Trà Vinh dài 110 km vì chạy nhầm đường. Khi cách đích hơn 10km, Mun Hyeseon đã dẫn đầu đoàn đua và cách nhóm sau tới vài chục giây.

Nhưng do lạ đường, lại không được hướng dẫn rõ ràng nên đến đoạn cua vào TP Trà Vinh, cách đích gần 3 km, Mun Hyeseon đã chạy sai lộ trình. Dù sớm phát hiện sự nhầm lẫn này nhưng khi quay xe trở lại thì cô đã bị nhóm 11 tay đua phía sau bắt kịp. Mun Hyeseon đã khóc khi về đích. Phạm Thị Thúy Liên (đội VUS TP.HCM) đã chớp thời cơ tấn công để về nhất với thời gian 3 giờ 32 phút 55 giây.

Thanh Lê | 09:08 14/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục