Điểm tin thể thao 14/02: Federer "bỏ rơi" tuyển Thụy Sĩ

10:33 Thứ bảy 14/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer từ bỏ tuyển Thụy Sĩ, Murray bất ngờ thua thảm Simon, Golf thủ lừng danh người Úc bị bắt cóc, hành hung,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 14/02.

Federer từ bỏ tuyển Thụy Sĩ. Federer đã chính thức công bố lịch thi đấu từ đây cho tới thời điểm hè. Đáng chú ý nhất chính là việc "Tàu tốc hành" quyết định không góp mặt trong thành phần tuyển Thụy Sĩ tham dự trận đấu đầu tiên với Bỉ vào tháng 3 tới tại Davis Cup. Theo lịch trình cụ thể Federer sẽ tham dự lần lượt các giải Dubai Open, Indian Wells, Monte Carlo Masters, Madrid Masters và Rome Masters. Trước khi hướng đến giải đấu sân cỏ ở Halle (Đức) để chuẩn bị cho việc bảo vệ ngôi á quân Wimbledon mùa trước.

 Federer giành danh hiệu Davis Cup mùa trước. Ảnh: Internet

Murray bất ngờ thua thảm Simon. Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Simon thi đấu cực kỳ xuất thần để giành được tấm vé đi tiếp chỉ sau 87 phút bằng thắng lợi 2-0 (6-4, 6-2). Đối thủ của Simon tại bán kết sẽ là Tomas Berdych khi tay vợt này dễ dàng đánh bại Gael Monfils ở trận tứ kết 1.

 Simon với phong độ cao xuất sắc hạ Murray. Ảnh:Internet

Đây là trận đấu mà khả năng giao bóng 1 giành điểm của Murray tương đương Simon (62% - 61%). Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai tay vợt nằm ở khả năng giao bóng 2 giành điểm khi Murray chỉ đạt hiệu suất 27% trong khi Simon giành đến 60% điểm số. Murray cũng chỉ trả bóng ăn điểm được 37% trong khi con số tương tự ở Simon là 55%.

Xe đạp Việt Nam chưa giành được huy chương tại giải châu Á 2015. Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2015 đã hoàn thành nửa chặng đường sau các cuộc đấu xuất phát đồng hàng. Các tay đua Việt Nam với lực lượng tốt nhất hiện nay, chưa giành được huy chương. Thành tích tốt nhất thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thật khi về đích thứ 5 ở nội dung dành cho các VĐV đội tuyển quốc gia (cự ly 90km). Tại nội dung cho các nam VĐV ĐTQG dài 130km, tay đua Hà Nội Trịnh Đức Tâm đạt thành tích tốt nhất trong 3 tay đua Việt Nam tham dự. Sau nội dung xuất phát đồng hàng, các tay đua dự tranh nội dung cá nhân tính giờ. Đây là nội dung được kỳ vọng sẽ mang lại huy chương cho đội tuyển Việt Nam.

VĐV cầu lông Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ hạng.  Trên bảng xếp hạng, Nguyễn Tiến Minh vẫn tiếp tục lưu lại ở hạng 23 đơn nam thế giới. Trong khi đó, Vũ Thị Trang vẫn đang xếp ở vị trí 48 đơn nữ thế giới. Trong tháng qua, Trang và Tiến Minh đều không thi đấu giải quốc tế nào nên điểm số không thay đổi. Trong tháng 3 tới, cầu lông Việt Nam có một số giải đấu quốc tế sẽ tham gia như giải Hanoi Challenge 2015 hay giải Malaysia mở rộng 2015, Ấn Độ mở rộng 2015. Nhiều khả năng, trong một số những giải trên, hai tay vợt chủ lực của Việt Nam là Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh đều tham dự.

 Tiến Minh vẫn đứng hạng 23 thế giới.

Nadal sững sờ với mặt sân tại Olympic Rio 2016. "Tôi rất ngạc nhiên vì một quốc gia sản sinh ra nhiều chuyên gia đánh đất nện như Brazil lại có thể chọn mặt sân cứng cho Olympic. Đó thật sự là điều rất khó lý giải", Nadal nói. Được biết thời điểm diễn ra Olymic cận kề với giải Grand Slam cuối năm ở US Open nên các nhà tổ chức thế vận hội quyết định chọn mặt sân cứng để các tay vợt thích nghi, thay vì sân đất nện. Ngày 16/2 tới Nadal sẽ chính thức bước vào những trận đấu đầu tiên tại Rio Open - giải đấu anh có nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch.

Golf thủ lừng danh người Úc bị bắt cóc, hành hung. Robert Allenby, golf thủ nổi tiếng người Úc đã tố cáo với cảnh sát Honolulu, Mỹ về việc ông bị bắt cóc, đánh đập và tống tiền khi đang có mặt tại đây để tham gia giải Sony Open. Sở cảnh sát Honululu ngay lập tức vào cuộc và tiến hành điều tra quán bar để cố gắng xác định thủ phạm. Kết quả họ đã bắt giữ một kẻ tình nghi vào hôm thứ 4. Người này có tên Owen P. Harbison, 32 tuổi, từng có 5 tiền án, bao gồm 1 tiền án liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc, đại diện cảnh sát tuyên bố “chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy Allenby bị bắt cóc, hành hung”. Theo chiều ngược lại, Allenby không bỏ cuộc và tuyên bố với báo giới, ông sẽ cương quyết làm rõ trắng đen vụ việc nghiêm trọng này.

Giải bóng chuyền nữ Bạc Liêu mở rộng mừng Đảng, mừng xuân 2015: VTV Bình Điền Long An giành ngôi vô địch. Trong buổi tối ngày khai mạc Trẻ VTV Bình Điền Long An đã để thua Vĩnh Long với tỉ số 2-3, do set 4 Dương Thị Hên bị chấn thương. Trong trận đấu khác Hậu Giang đã có chiến thắng trước Bạc Liêu với tỉ số 3-2. Ở hai ngày thi đấu sau đó, trong khi Vĩnh Long đã để thua Bạc Liệu, thì phía VTV BĐLA lại có chiến thắng thuyết phục trước Bạc Liêu và Hậu Giang qua đó giành ngôi vô địch. Vị trí thứ hai thuộc về Vĩnh Long, vị trí thứ ba thuộc về chủ nhà Bạc Liêu, Hậu Giang là đội đứng thứ 4, cũng nhận được giải khuyến khích.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục