Điểm tin thể thao 14/9: Wawrinka gia nhập ngôi đền huyền thoại; Xuất hiện truyền nhân của Messi ở Paralympic

09:49 Thứ tư 14/09/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam vào vòng hai F4 Futures; Hochiminh City Wings giới thiệu tân binh tự tin hạ gục Hanoi Buffaloes;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/9.

Wawrinka nối gót tiền bối thành huyền thoại thứ 6: Bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với Djokovic nhưng Wawrinka đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 (6-7, 6-4, 7-5, 6-3) để giành chức vô địch US Open. Với cá nhân Wawrinka thì đây là Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp. Năm 2014 anh từng vô địch Australian Open. Năm ngoái anh có thêm một chiến thắng nữa ở Roland Garros. Đáng nói hơn đây là lần thứ ba Wawrinka chiến thắng trong...3 lần lọt chung kết Grand Slam, một thành tích tuyệt đối.  Trong quá khứ mới chỉ có 5 huyền thoại giành chiến thắng trong cả 3 trận chung kết Grand Slam đầu tiên tham dự, họ là Roger Federer, Gustavo Kuerten, Stefan Edberg, Bjorn Borg và Jimmy Connors. Wawrinka tất nhiên là người thứ sáu.

diem-tin-the-thao-1

 Wawrinka thắng tuyệt đối trong 3 lần vào chung kết Grand Slam. Ảnh: Internet.

Messi có truyền nhân ở Paralympic: Tại nội dung bóng đá nam 5 người Paralympic 2016, đội tuyển Iran giành chiến thắng trước đội tuyển Morocco với tỷ số 2-0. Trong hai bàn thắng có một bàn ấn tượng của cầu thủ Behzad Zadaliasghari. Nhận bóng ở biên, Behzad dò dẫm đi vào giữa sân. Đối mặt với anh là 4 cầu thủ đối phương. Trong vài giây xuất thần, Behzad đi bóng như Messi, lừa qua cả 4 “chướng ngại vật” để thoát ra khoảng trống phía trước khung thành. Sau đó, anh vung chân tung cú sút chìm hiểm hóc, mạnh và chuẩn xác như người sáng mắt làm tung lưới Morocco. Đáng chú ý, luật bóng đá cho người khiếm thị quy định rằng thủ môn phải là người mắt sáng. Tại Paralympic 2016 có 2 nội dung là bóng đá 7 người cho các cầu thủ câm điếc và nội dung bóng đá 5 người với cầu thủ bị khiếm thị. Các cầu thủ bị khiếm thị sẽ bịt mắt bằng băng và sử dụng trái bóng phát ra tiếng ồn lớn.

Lý Hoàng Nam vào vòng hai F4 Futures: Sau khi giành vé vào vòng hai đôi nam, Hoàng Nam ra quân ở vòng một đơn nam chạm trán với Shinta Fujii đến từ Nhật Bản. Dù mất break khá sớm trong ván một nhưng sau đó Hoàng Nam đã bừng tỉnh kịp thời để sớm giành chiến thắng với tỷ số 6-3. Gặp đôi chút khó khăn trong ván hai nhưng rồi Hoàng Nam vẫn chạm đích trước với chiến thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0. Thách thức tiếp theo của Hoàng Nam là Yusuke Takahashi, hạt giống số 6 của giải, tay vợt từng lên ngôi tại giải Việt Nam F2 Futures cách đây không lâu. Hai tay vợt khác của Việt Nam là Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương đều đã dừng bước.

Hochiminh City Wings giới thiệu tân binh tự tin hạ gục Hanoi Buffaloes: Lần đầu tiên sau 1 tháng mùa giải khởi tranh, “Những chú trâu Hà Thành” đã rơi khỏi vị trí Top 1 của BXH, đây quả là một cú sốc đối với nguời hâm mộ thủ đô. Hàng phòng ngự chắc chắn “một thời” của các cầu thủ Hanoi Buffaloes đang yếu dần đi qua từng trận đấu. Gặp lại đối thủ kỵ rơ, “Những đôi cánh TPHCM” có nhiều lợi thế hơn hẳn. Khi mới đây, Triệu Hán Minh – cầu thủ “nội” xuất sắc nhất của làng bóng rổ Việt Nam đã xác nhận gia nhập vào đội hình “Anh Hai đại bàng”. Tại đấu trường SEA Games 2015, Triệu Hán Minh là cầu thủ ấn tượng nhất của ĐTQG Việt Nam. Trong trận đấu với Myanmar, anh đã xuất sắc ghi được đến 33 điểm với 4 pha cướp bóng, 3 lần rebounds và 2 pha kiến tạo, để giúp cho Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 96-68.

diem-tin-the-thao-2

  Triệu Hán Minh giúp Hochiminh City Wings như “hổ mọc thêm cánh”.

Cặp song sát Kim Huệ - Ngọc Hoa ở ĐT bóng chuyền VN: Từ ngày 14 tới 20/9 tại Vĩnh Phúc, Cúp bóng chuyền nữ châu Á sẽ khởi tranh quy tụ 8 đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Đây là giải đấu diễn ra 2 năm 1 lần và Trung Quốc hiện là nhà ĐKVĐ. Theo danh sách ban tổ chức công bố, Việt Nam dự giải này với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Hồng Đào (1994), Lê Thanh Thúy (1995) và bốn VĐV khác cùng sinh năm 1997 là Đinh Thị Thúy, Trần Thị Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân và Nguyễn Thị Trinh. Đáng chú ý là sự trở lại của phụ công Phạm Kim Huệ. Trước đó Kim Huệ vắng mặt ở một loạt giải đấu quốc tế vì tuổi tác, song Ban huấn luyện đã quyết định gọi cô trở lại đội tuyển vì Kim Huệ đạt phong độ cao trong giai đoạn đầu năm nay. Kim Huệ hứa hẹn sẽ cùng Ngọc Hoa tạo nên cặp "song sát" trên hàng công cho Việt Nam. Ngày mai Việt Nam có trận mở màn với Iran, sau đó là trận đấu với Thái Lan vào ngày 15/9 và Đài Loan ngày 16/9.

diem-tin-the-thao-3

 Kim Huệ trở lại đội tuyển quốc gia để song hành với Ngọc Hoa. Ảnh: Internet. 

2 VĐV Paralympics VN đoạt huy chương được thưởng nóng: Sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Võ Thanh Tùng giành huy chương bạc nội dung bơi tự do 50 m, hạng thương tật S5. Trước đó, vận động viên điền kinh Cao Ngọc Hùng giành huy chương đồng nội dung ném lao. Sau khi nhận tin vui, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng kèm mức thưởng nóng cho 2 vận động viên của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam.  Cụ thể, mức thưởng cho Võ Thanh Tùng là 40 triệu đồng, HLV của Tùng được thưởng 15 triệu đồng. VĐV Cao Ngọc Hùng được thưởng 20 triệu đồng và HLV của anh được thưởng 10 triệu đồng. Đây là hành động kịp thời nhằm ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các VĐV, đã nỗ lực thi đấu.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:40 14/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục