Điểm tin thể thao 14/12: Federer “lên đỉnh” nhờ nhan sắc; Lee Chong Wei “ám ảnh” giải đấu triệu đô

10:07 Thứ tư 14/12/2016

TinTheThao.com.vnHoàng Nam rớt hạng đáng kể; Phương Trâm phá 3 kỷ lục ĐNÁ; Ánh Viên thất bại toàn tập ở giải VĐTG;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 14/12.

Djokovic tìm được thầy mới: Mới đây, truyền thông Serbia đang đưa ra những tin đồn về việc cựu số 1 thế giới Novak Djokovic đã tìm được cho mình một “bến đỗ mới” trong việc tập luyện. Theo báo giới, rất có khả năng người HLV sắp tới của Nole sẽ là Nenad Zimonjic, tay vợt người Serbia. Năm nay 40 tuổi, Nenad Zimonjic không phải là cái tên nổi bật của làng quần vợt Serbia. Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp đánh đơn của ông này chỉ là đứng thứ 176 thế giới và chỉ một lần duy nhất vào vòng ba Grand Slam.

diem-tin-the-thao-1

 

“Bổn cũ soạn lại” ở giải đấu triệu đô: Cũng giống như năm ngoái, trận chung kết giải Tennis Ngoại hạng (IPTL) năm nay là cuộc chạm trán của 2 đội Singapore Slammers và Indian Aces. Năm ngoái, khi được chơi trên sân nhà, đại diện của đảo quốc Sư tử đã giành thắng lợi với tỉ số 26-20 để đăng quang. Và năm nay, Singapore Slammers thậm chí còn thắng cách biệt hơn trước đại diện của Ấn Độ khi đánh bại đối thủ với tỉ số 30-14 sau khi nhà ĐKVĐ thắng ở cả 5 trận đấu trong loạt trận chung kết:.

diem-tin-the-thao-2

 

Federer không đối thủ về “nhan sắc”: Mới đây trang báo tennisworldusa đã làm một khảo sát, khảo sát ý kiến của người hâm mộ xem ai là VĐV tennis đẹp nhất 2016. Kết quả Roger Federer dù đã bước qua tuổi 35 nhưng vẫn nhận được sự bầu chọn cao nhất làng quần vợt với 29,3% phiếu bầu. Ở nội dung nữ, Caroline Wozniacki và Eugenie Bouchard dù có một năm thi đấu không thành công nhưng vẫn được người hâm mộ đánh giá cao về nhan sắc. Cả hai tay vợt này đang so kè nhau quyết liệt ở cuộc khảo sát khi đều nhận được 20,7% lượng phiếu bầu.

diem-tin-the-thao-3

 

Kyrgios khiến Nadal chưng hửng: Vài ngày gần đây, Rafael Nadal gây chú ý khi nhận định rằng Kyrgios là một tài năng đầy triển vọng, đồng thời có thể trở thành tay vợt số một thế giới trong tương lai. Đó là với Nadal, còn về bản thân Kyrgios, anh có vẻ như không mấy "lăn tăn" về điều này. Kyrgios mới vừa cho biết trên tờ Straits Times khi có mặt ở Singapore để tham dự giải quần vợt Ngoại hạng: “Trở thành tay vợt số 1 thế giới thật sự không hề khiến tôi cảm thấy hứng thú một chút nào. Nó không phải là thứ gì đó mà tôi mong ước. Cho dù tôi đang xếp hạng 13 thế giới, hạng 1 thế giới hay là hạng 20 thế giới, điều đó cũng không hề khiến tôi lo lắng hay muộn phiền. Đơn giản, đây chỉ là quần vợt.”

diem-tin-the-thao-5

 

Clippers nghẹt thở hạ Blazers: Lợi thế sân nhà giúp Los Angeles Clippers thi đấu tốt hơn ở hiệp đầu tiên. Đội chủ sân Staples Center kết thúc hiệp đấu với lợi thế dẫn trước 11 điểm 38-27. Mọi thứ đảo chiều ở hiệp hai, Blazers hoàn toàn lột xác. Tiếng còi vang lên với điểm số 56-60 nghiêng về Portland Trail Blazers. Sự điều chỉnh của HLV Doc Rivers giúp đội chủ nhà thi đấu tốt hơn hẳn ở hiệp đấu thứ ba. Thế trận giằng co được duy trì sau đó trước khi hiệp đấu kết thúc với tỷ số 89-86 nghiêng về Los Angeles Clippers. Không có đội bóng nào tỏ ra vượt trội trong hiệp đấu cuối cùng. Thế nhưng ở thời điểm quyết định, sự tập trung đã giúp Clippers giành chiến thắng suýt sao 121-120.

diem-tin-the-thao-6

 

Raptors “thổi bay” Milwaukee Bucks: Toronto Raptors thể hiện sức mạnh vượt trội ngay trong hiệp 1. Đội chủ nhà thoải mái duy trì lợi thế dẫn điểm trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 33-23. Milwaukee Bucks cố gắng thay đổi tình thế bằng việc thi đấu quyết liệt hơn cũng như tận dụng các tình huống ném ba điểm nhưng hiệu quả không cao.  Tiếng còi hết hiệp vang lên với khoảng cách 20 điểm nhiều hơn dành cho đội chủ nhà 69-49. Sự điều chỉnh của HLV Jason Kidd đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực hơn cho Bucks ở hiệp đấu thứ ba. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 92-82 nghiêng về Raptors. Sự điều chỉnh của HLV Dwane Casey đã giúp Toronto Raptors thi đấu tập trung hơn ở những thời điểm quyết định trong hiệp cuối. Chung cuộc Raptors giành chiến thắng 122-100.

diem-tin-the-thao-7

 

Lee Chong Wei “chiến” giải triệu đô: Super Series Masters Finals là giải đấu cuối cùng trong năm cho 8 tay vợt có thành tích xuất sắc nhất trong mùa giải. Đây là giải đấu duy nhất có tổng giá trị giải thưởng là 1 triệu USD và diễn ra tại Dubai. Ở nội dung đơn nam, Lee Chong Wei sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, sau khi nhà ĐKVĐ Olympic Chen Long tuyên bố rút lui. Lee Chong Wei là hạt giống số bảy, anh nằm ở bảng B cùng các ngôi sao Son Wan-ho (Hàn Quốc), Ng Ka Long (Hồng Kông) và Viktor Axelsen (Đan Mạch).

diem-tin-the-thao-8

 

Lee Chong Wei “nhận quà” lần thứ 5: Hãng Bernama đưa tin, tay vợt cầu lông Lee Chong Wei của Malaysia đã giành danh hiệu Tay vợt nam xuất sắc nhất năm lần thứ năm của Hiệp hội Cầu lông Thế giới (BWF). Phó Chủ tịch BWF Gustavo Salazar là người trao giải thưởng cho Lee Chong Weitại buổi lễ vinh danh được tổ chức tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đêm 12/12. Giải thưởng được cho là xứng đáng với những màn trình diễn tuyệt vời mà tay vợt này thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua.

diem-tin-the-thao-9

 

Hoàng Nam rớt hạng đáng kể: Bảng xếp hạng mới được công bố ngày 12/12 ghi nhận bước thụt lùi đáng kể của Lý Hoàng Nam. Tay vợt sinh năm 1997 đã tụt tới 40 bậc để xếp hạng 653 thế giới nội dung đơn nam.  Đây thật ra là điều đã được dự báo từ trước. Trước đó, do hai giải Men’s Futures tại Campuchia mà Lý Hoàng Nam đã tham dự vào năm ngoái không được tổ chức trong năm 2016 nên anh đã được dự báo là sẽ mất tới 7 điểm trên bảng xếp hạng.

diem-tin-the-thao-10

 

Phương Trâm phá 3 kỷ lục ĐNÁ: Tại giải Bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9 - 11/12, đội tuyển Bơi Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng giành vị trí nhất toàn đoàn với thành tích 39 Huy chương Vàng, phá 14 kỷ lục, bỏ xa các đoàn phía sau là Indonesia 24 Huy chương Vàng, Singapore 18 Huy chương Vàng và Thái Lan 1 Huy chương Vàng. Đóng góp lớn cho thành tích này của đoàn thể thao Việt Nam là kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm khi kết thúc đã mang về 9 Huy chương Vàng, trong đó phá 3 kỷ lục.

diem-tin-the-thao-11

 

Giải bóng chuyền VĐQG “căng như dây đàn”: Dù thiếu vắng Ngọc Hoa trong đội hình vì chấn thương nhưng VTV Bình Điền Long An không hề dễ bắt nạt. Chiến thắng nhanh trước Quảng Ninh với tỉ số 3-0 đã đủ nói lên vì sao họ nằm trong top 3 của bóng chuyền nữ Việt Nam. Tấm vé cuối cùng của nội dung nam là cuộc cạnh tranh giữa hai đội bóng quân đội là Thể Công và Becamex Quân Đoàn 4. Nhiều người cho rằng đây có thể sẽ là một trận đấu kịch tính bởi phong độ ấn tượng của cả hai đội, hoặc cũng vì tính chất sống còn của tấm vé cuối cùng. Cuộc cạnh tranh tấm vé trụ hạng cuối cùng ở nội dung nam có vẻ hấp dẫn đúng như những gì mà người ta dự đoán. Hà Tĩnh đã giành phần thắng nghẹt thở trước Vĩnh Long sau 4 sét đấu trong niềm vui vỡ òa của các khán giả.

diem-tin-the-thao-12

 

Ánh Viên thất bại ở giải VĐTG vì sự cố hy hữu: Sau giải vô địch châu Á, Nguyễn Thị Ánh Viên tham dự giải đấu cuối cùng trong năm của mình là giải bơi VĐTG 2016 tại Canada từ ngày 6 đến 11/12. Đây là giải đấu diễn ra trên bể bơi 25m (hay còn gọi là bể ngắn) có nhiều xử lý kỹ thuật khác với khi thi đấu ở bể bơi bình thường (dài 50m). Hy vọng gây bất ngờ của kình ngư Quân đội đặt vào nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Ở nội dung này, Nguyễn Thị Ánh Viên từng xuất sắc giành HCV tại Giải vô địch châu Á năm 2016 tại Nhật Bản. Đúng như dự đoán, Ánh Viên đã vượt qua vòng loại ở nội dung 400m hỗn hợp. Tuy nhiên, đáng tiếc là dù vào chung kết nhưng kình ngư người Việt Nam lại gặp sự cố khiến cô bị loại. Cụ thể Ánh Viên đã trượt chân khi xuất phát.

diem-tin-the-thao-13

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:00 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục