Điểm tin thể thao 13/10: Nadal bị loại sốc ngay trận ra quân Shanghai Masters; Djokovic chán nản nhận thua Federer

08:39 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnVN Open nói không với vé chợ đen; Bộ đôi Nam – Thiên khởi đầu suôn sẻ; Bóng chuyền nữ VN hẹn tái ngộ U17 TQ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/10.

Sharapova chính thức tái xuất: Vắng bóng trên mặt sân tennis từ 26/01/2016 do bị phát hiện dương tính với meldonium, Sharapova đã bị Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cấm thi đấu trong thời gian 2 năm, nhưng sau đó cô đã kháng cáo và được giảm xuống 15 tháng. Mới đây, búp bê Nga đã xuất hiện trong một sự kiện có tên World Team Tennis Smash Hits tại Las Vegas (Mỹ) được tổ chức nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện chống bệnh AIDS của danh ca Elton John.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic ngưng đuổi theo Federer: Ở trận ra quân tại vòng hai giải Shanghai Masters, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng trước Fabio Fognini sau 2 ván với cùng tỷ số 6-3. Sau trận đấu, khi được hỏi về mục tiêu vượt qua 17 Grand Slam của Roger Federer, Djokovic thẳng thắn thừa nhận: “Bây giờ thì không. Tôi đã không nghĩ về việc đó nữa. Danh hiệu, số 1 thế giới, hay bảng xếp hạng hay bất cứ thứ gì như vậy”.

diem-tin-the-thao-2

 

Nadal bị loại sốc: Dường như Trung Quốc không phải là mảnh đất lành của Rafael Nadal trong hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao. Chỉ sau 5 ngày sau thất bại trước Dimitrov tại vòng tứ kết China Open, tay vợt người TBN tiếp tục gác vượt trước tay vợt hạng 31 thế giới Viktor Troicki ở Shanghai Masters. Trận đấu diễn ra rất cân bằng những game đầu tiên, bước ngoặt đã xảy ra khi Nadal bất ngờ mất break, từ đó cũng đánh mất luôn thế trận vào tay Viktor Troicki. Tay vợt xếp hạng 31 thế giới tận dụng cơ hội, và đà hưng phấn để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.Khởi đầu set 2, dù rất nỗ lực,Nadal cũng chỉ có thể duy trì lợi thế ở những game cầm giao bóng trước khi bị Troicki kéo đến loạt tie-break. Tâm lí nặng nề, Nadal tiếp tục mất thêm 4 mini-break nữa và chịu thất bại 3-7 ở màn "đấu súng' cân não này, và chịu thua chung cuộc 0-2.

diem-tin-the-thao-3

 

Đội đua Mercedes ăn mừng hat-trick F1: Với việc Nico Rosberg thắng chặng đua Nhật Bản và Lewis Hamilton kết thúc ở vị trí thứ ba. Đội đua Mercedes đã chính thức vô địch F1 2016 trước bốn chặng đua. Đội đua Đức đã có buổi tiệc ăn mừng chức vô địch mùa này dù phía trước còn bốn chặng đua nữa mới kết thúc.  Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của Mercedes.

diem-tin-the-thao-4

 

Hoàng Nam không thể tạo bất ngờ: Ở set 1, Lý Hoàng Nam chỉ duy trì thế trận ngang ngửa với Ito Tatsuma trong những game đầu. Khi đang dẫn 2-1, anh có cơ hội giành break để gia tăng cách biệt nhưng không tận dụng thành công. Ngược lại, Ito bình tĩnh chống đỡ để cứu game ngoạn mục. Kết thúc set nay, VĐV người Nhật Bản giành chiến thắng 6-2. Thống kê cho thấy, Lý Hoàng Nam đạt hiệu suất ghi điểm rất thấp khi giao bóng 2 (14%), kém xa đối thủ (46%). Anh chỉ đạt tổng 40 điểm so với 61 của Ito. So với trận thắng Maxime Tabatruong, tay vợt người Tây Ninh không còn duy trì được sự ổn định, hiệu quả trong những cú giao bóng. Set 2, Ito Tatsuma chơi áp đảo. Tay vợt người Nhật Bản sớm giành 2 break để vươn lên dẫn 5-1. Tỷ lệ ăn điểm của sau cú giao bóng 1 của anh có lúc lên đến 92%, cao hơn nhiều so với Hoàng Nam (59%). Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thua Ito Tatsuma 0-2 (2-6, 1-6) sau 74 phút thi đấu.

diem-tin-the-thao-5

 

BTC VN Open nói không với vé chợ đen: Các trận đấu ở Vietnam Open 2016 đang diễn ra ngày càng hấp dẫn. Nếu trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên, nhiều tay vợt có thứ hạng thấp liên tục làm khó các đối thủ ở cửa trên thì sang ngày thi đấu thứ hai, nhiều bất ngờ thú vị đã xảy ra. Cụ thể, tay vợt Malek Jaziri (Thổ Nhĩ Kỳ) hạt giống số 1 của giải (hạng 49 TG) đã bị Yasutaka Uchiyama (Nhật Bản, hạng 226) loại ngay vòng đấu chính đầu tiên sau một trận đấu hấp dẫn kéo dài hơn 1 giờ rưỡi đồng hồ. Chính những diễn biến khó lường này đã tạo nên cơn sốt vé ở Vietnam Open 2016. Cũng từ đó mà các phe vé tìm cách trục lợi, tăng giá vé lên gấp nhiều lần so với thực tế, thậm chí là in vé giả. Để tránh tình trạng này làm ảnh hưởng đến giải đấu và cho thấy quyết định mạnh tay trong khâu quản lý, BTC không chỉ bố trí quầy bán vé ngay tại lối vào cổng A, B trên sân mà còn kiểm tra vé bằng mã vạch (barcode).

diem-tin-the-thao-6

 

ĐKVĐ VN Open bị loại sớm: Năm ngoái Saketh Myneni được xếp hạt giống số bốn và anh thi đấu cực kỳ thành công ở Vietnam Open. Tay vợt Ấn Độ đánh bại Thompson của Úc với tỷ số 7-5, 6-3 để giành chức vô địch. Năm nay do có nhiều tay vợt trong top 150 tham dự giải, Myneni chỉ đứng thứ 154 và không được xếp hạt giống. Ở trận ra quân Myneni đối đầu với Taro Daniel, tay vợt Nhật Bản đứng thứ 90 thế giới. Taro được xếp hạt giống số ba tại giải năm nay. Ở trận đấu chiều 12/10, Taro nhập cuộc vượt trội trong ván đầu khi giành chiến thắng 6-1. Myneni sau đó bỏ cuộc do chấn thương, nhường vé đi tiếp cho đối thủ.

diem-tin-the-thao-7

 

Bộ đôi Nam – Thiên khởi đầu suôn sẻ: Chạm trán đôi người Nhật Bản Daniel Taro - Santillan Akira tối 12/10, Hoàng Nam cùng Hoàng Thiên giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-4, 6-3. Trận đấu diễn ra chỉ trong 59 phút và hai tay vợt Việt Nam luôn duy trì được sự hưng phấn nhờ khán giả nhà. Chiến thắng này giúp Nam/ Thiên có thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng đôi. Trước đó Hoàng Nam cũng đã kiếm 8 điểm ở nội dung đơn khi thắng Maxime Tabatruong ở vòng một.

diem-tin-the-thao-8

 

Danang Dragons bại trận trước Hanoi Buffaloes: Trong một ngày thiếu vắng HLV trưởng Donte Hill và cầu thủ chủ lực Rudolphe Joly không phát huy được sức mạnh, Danang Dragons( DND) đã bị khuất phục bởi Hà Nội Buffaloes (HNB). Với trận thua này, mục tiêu lọt vào Top 4 đội chủ sân Quân Khu 5 vốn đã khó nay càng khó hơn. Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 79-68 nghiêng về HNB, một cuộc lội ngược dòng vô cùng ấn tượng. DND chỉ có thể tự trách bản thân mình khi không thể có được chiến thắng, họ là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, song lại sa sút ở ngay thời điểm then chốt nhất. Với trận thua này, cơ hội lọt vào Top 4 của DND đã trở nên mong manh hơn rất nhiều.

diem-tin-the-thao-9

 

Tuyển bóng chuyền nữ VN hẹn tái ngộ U17 TQ: ĐTVN khởi đầu vô cùng chuệch choạc khi liên tiếp để U17 Trung Quốc có cơ hội tấn công và sớm dẫn 5 điểm. Các cô gái của chúng ta sau đó cũng đã rất nỗ lực bám đuổi, khi tỉ số được rút ngắn xuống 10-11. Ngay sau đó U17 Trung Quốc đã tiến hành hội ý chiến thuật. Dường như, những điều chỉnh chiến thuật của đội khách đã phát huy tác dụng và giúp họ nới rộng cách biệt và kết thúc set 1 với tỉ số 25-19. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội U17 Trung Quốc làm được ở trận đấu này. Bước vào set 2, các cô gái Việt Nam đã lấy lại sự tự tin vốn có để dành chiến thắng cách biệt với tỉ số 25-13. Dù U17 Trung Quốc có sự cố gắng bám đuổi ở thời điểm đầu set 3 và set 4 nhưng trước sự vượt trội, ĐTVN đã kết thúc với tỉ số lần lượt là 25-12, 25-19. Qua đó giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Với kết quả này, ĐTVN đứng thứ 2 sau vòng bảng kết thúc, sau CLB Chonburi, và sẽ đối đầu được gặp lại chính đội tuyển U17 Trung Quốc tại vòng bán kết VTV Cup 2016.

diem-tin-the-thao-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:25 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục