Điểm tin thể thao 13/09: Federer văng khỏi top 5 ATP; Phụ công Ngọc Hoa tỏa sáng ở sân chơi cấp châu lục

11:08 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" tụt xuống số 7 thế giới; Võ Thanh Tùng phá kỷ lục Paralympics; Ngọc Hoa bùng nổ tại giải châu Á 2016;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 13/09.

Federer tuột dốc trên BXH ATP. Với việc không bảo vệ được ngôi á quân US Open đã khiến cho Federer tụt xuống vị trí số 7 thế giới. Vị trí số 4 của Federer được thay bằng Nadal, trong khi Kei Nishikori đứng thứ năm, Milos Raonic đứng thứ sáu. Trong khi đó, danh hiệu vô địch chưa thể giúp Wawrinka lên đứng số hai thế giới, song đủ để anh rút ngắn khoảng cách với Andy Murray. Được biết Wawrinka hiện có 6,260 điểm - tức thua khoảng 3,200 điểm so với tay vợt Vương quốc Anh.

ttt1

 

Monfils đứng trước cơ hội được dự ATP World Tour Finals. Với thành tích lọt vào bán kết US Open, tay vợt người Pháp – Gael Monfils đang xếp thứ 6 ở BXH “ATP Race to London” với 3555 điểm. Nếu giữ được thứ hạng này, Monfils sẽ có vé dự ATP World Tour Finals. Hiện đã có 3 tay vợt đã sớm đoạt vé dự giải bát hùng diễn ra từ 13 đến 20 tháng 11 tới là Djokovic, Murray và Wawrinka.

Tyson Fury “trốn” họp báo với Wladimir Klitschko. Ngày hôm qua 12/9, tại London đã diễn ra cuộc họp báo để chuẩn bị cho trận tái đấu giữa 2 võ sỹ quyền anh hạng nặng Tyson Fury và Wladimir Klitschko sẽ diễn ra vào ngày 29/10 tới đây tại Manchester (Anh). Người đại diện của Fury cho biết, việc võ sỹ người Anh không tới dự họp báo là bởi anh gặp vấn đề về giao thông và chiếc xe của anh đã bị phá hủy. Được biết, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Fury bỏ lỡ 1 cuộc họp báo.

Việt Nam có thêm 2 huy chương ở Paralympics. Sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), ở vòng loại nội dung 50 m bơi tự do nam hạng thương tật S5, Võ Thanh Tùng của Việt Nam đạt thành tích 33,87 giây, phá kỷ lục châu Á. Với thành tích này, anh giành quyền vào vòng tranh chấp huy chương môn bơi tại Paralympic 2016 đang diễn ra ở Rio (Brazil). Tại vòng chung kết, Võ Thanh Tùng không giữ được thành tích tốt như vòng loại, nhưng anh vẫn giành huy chương bạc 50 m tự do nam hạng thương tật S5 với thành tích 33,94 giây. Trước tấm huy chương bạc của Võ Thanh Tùng, vận động viên khuyết tật Cao Ngọc Hùng thực hiện lần ném lao thứ 3 với thành tích cuối cùng đạt 42,96 m. Kết quả này giúp Ngọc Hùng mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm huy chương đồng. Đây cũng là tấm HCĐ đầu tiên của đội tuyển điền kinh sau 5 kỳ tham dự Paralympics

Ngọc Hoa bùng nổ tại giải CLB nữ vô địch châu Á 2016. Hôm qua Ngọc Hoa ghi 18 điểm và góp công lớn giúp Bangkok Glass đánh bại Altay Oskemen (Kazakhstan) 3-2, qua đó đứng thứ ba chung cuộc tại giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp mà Ngọc Hoa có huy chương cấp châu lục. Năm ngoái cô cùng Bangkok Glass giành chức vô địch giải này tại Việt Nam, sau khi hạ Hitsamitsu Springs của Nhật Bản và đoạt luôn giải "Phụ công xuất sắc nhất".

tt2

 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:41 13/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục