Điểm tin thể thao 12/1: Pac-man chọn thử thách dễ ‘xơi’; ‘Nữ hoàng UFC’ tiều tụy sau cú sốc

10:55 Thứ năm 12/01/2017

TinTheThao.com.vnGiải đấu đổi lịch vì Sharapova; Kerber gặp hạn ngay đầu năm mới; Việt Nam cần ‘chuyên nghiệp’ quần vợt;… là những tin chính trong  điểm tin thể thao 12/1.

Sharapova chốt ngày tái xuất: Australia Open 2016 là giải đấu chuyên nghiệp gần đây nhất mà Sharapova thi đấu trước khi bị xét nghiệm dương tính với doping và bị cấm thi đấu hai năm sau đó giảm xuống còn 15 tháng do kháng án thành công tại Toà Trọng tài Thể thao (CAS) hồi tháng 10/2016. Cựu tay vợt nữ số một thế giới nhờ đó được phép trở lại thi đấu từ ngày 26/4/2017. Giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Sharapova và sẽ là Porsche Grand Prix ở Đức. Do việc nghỉ thi đấu và bị trừ hết điểm nên Masha sẽ chỉ được tham dự bởi suất vé mời thi đấu với tư cách tay vợt chuyên nghiệp bị treo vị trí xếp hạng WTA.

diem-tin-the-thao-1

 

Giải đấu đổi lịch vì Sharapova: Theo thông báo, Sharapova được phép thi đấu trở lại kể từ khi án phạt kết thúc, ngày 26/4. Thế nhưng Porsche Grand Prix khởi động kể từ ngày 22/4. Porsche Grand Prix diễn ra trên mặt sân đất nện trong nhà tại Stuttgart (Đức). Giải đấu diễn ra sớm như vậy nhưng Sharapova thì không thể thi đấu sớm. Để tránh những bàn tán không đáng có về chuyện trốn án phạt, ban tổ chức đã đặc cách cho Sharapova thi đấu sau và bố trí lại lịch thi đấu sao cho Sharapova sẽ chỉ ra sân từ ngày 26/4.

diem-tin-the-thao-2

 

Kerber gặp hạn ngay đầu năm mới: Kerber vừa để thua tay vợt tuổi teen người Nga Daria Kasatkina 6-7, 2-6ngay ở vòng 2 giải Sydney International. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp và cũng là trận thua thứ 2/3 trận trong giai đoạn đầu năm 2017 này. Kerber vừa để thua tay vợt tuổi teen người Nga Daria Kasatkina 6-7, 2-6ngay ở vòng 2 giải Sydney International. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp và cũng là trận thua thứ 2/3 trận trong giai đoạn đầu năm 2017 này. 

diem-tin-the-thao-3

 

Warriros hạ gục Miami Heat: Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Golden State Warriors đã để đội khách Miami Heat lấn lướt ở những phút đầu game đấu. Tình huống đột phá đầy sức mạnh của James Johnson đã khép lại một hiệp một đầy hấp dẫn với việc Miami Heat tạm dẫn 29-27. Cả hai đội đều thi đấu quyết tâm trong hiệp hai. 53-54 nghiêng về Heat là tỷ số trước khi bước sang hiệp đấu thứ ba. Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Steve Kerr đã phát huy tác dụng mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ ba. Lần đầu tiên trong game này Warriors kết thúc hiệp đấu với việc dẫn điểm 79-68. Miami Heat đã cố tràn lên tấn công hòng tìm cơ hội lật ngược thế cờ. Nhưng cũng chính vì tâm lý nóng vội khiến các tình huống tấn công của họ đạt hiệu suất không đủ cao. Chung cuộc đội chủ sân Oracle Arena giành chiến thắng 107-95.

diem-tin-the-thao-4

 

Rousey tiều tụy sau thất bại: Tại sự kiện đánh dấu sự trở lại sau 1 năm vắng bóng, Rousey đã khiến nhiều người sững sốt và thất vọng khi dễ dàng bị Nunes hạ gục knock-out ngay trong hiệp đấu đầu tiên, và chính xác đó là sau 48 giây thượng đài. Sau trận đấu đáng quên nhất sự nghiệp này, Rousey đã tự giam mình suốt mười ngày liền, và cho đến ngày hôm qua (10/1) cô mới lần đầu xuất hiện. Nhưng trái với những hình ảnh mạnh mẽ thường thấy, "cựu nữ hoàng" UFC cho thấy dáng vẻ mệt mỏi, tiều tụy.

diem-tin-the-thao-5

 

Pacquiao chọn thử thách dễ ‘xơi’: Ông bầu Bob Arum của Pacquiao mới đây đã tiết lộ về đối thủ tiếp theo của võ sĩ người Philippines. Sẽ không phải là trận siêu quyền anh với "Độc cô cầu bại" người Mỹ Mayweather mà là một tay đấm không mấy tên tuổi Jeff Horn. Tay đấm 28 tuổi người Úc được xem là vô danh trên sàn quyền anh chuyên nghiệp với thành tích 16 thắng, 1 thua. Dấu ấn duy nhất của Horn là vào đến tứ kết ở Olympic 2012 và gần nhất đánh bại đối thủ vô danh khác là Ali Funeka. Đó là một thành tích hoàn toàn đối lập với Pacquiao, người sở hữu 59 trận thắng, 6 hòa và 2 thua trong sự nghiệp.

diem-tin-the-thao-6

 

Việt Nam cần ‘chuyên nghiệp’ quần vợt: Từ ngày 9 đến 11/1, ông David Haggety đã sang thăm Việt Nam. Ông có mặt chủ yếu tại TP.HCM để làm việc với những thành viên của Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) và Tổng cục TDTT. Trong năm 2017, TP.HCM sẽ là nơi đăng cai Đại hội thường niên của ITF. Người đứng đầu ITF cho rằng để phát triển quần vợt, Việt Nam nhất thiết phải xây dựng một trung tâm huấn luyện quần vợt quốc gia, nơi tập hợp đầy đủ những tay vợt đỉnh cao cũng như tài năng trẻ khắp nơi. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh VTF phải đào tạo nhiều HLV giỏi hơn trong tương lai. Nguồn lực về con người đóng vai trò rất quan trọng.

diem-tin-the-thao-7

 

TPHCM giữ vững Áo vàng sau chặng 4 giải xe đạp truyền hình Bến Tre: Sáng 11/1 các tay đua bước vào thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km, với chiến thuật của ê kíp TP.HCM tiếp tục thành công khi cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng của đồng đội Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM), qua đó giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 10:40 12/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục