Điểm tin thể thao 11/9: Kerber lần đầu lên đỉnh US Open; Tình cũ Mạc Hồng Quân ngơ ngác đi xem bóng rổ

09:18 Chủ nhật 11/09/2016

TinTheThao.com.vn(TinTheThao.com.vn) – Djokovic tái ngộ Wawrinka; Cantho Catfish chiêu mộ em trai Tâm Định; Đoàn Paralympics VN có thêm huy chương;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 11/9.

Kỳ tích khó tin của Djokovic: Sáng 10/9, Djokovic chỉ gặp đôi chút khó khăn để đánh bại Gael Monfils ở bán kết US Open với tỷ số 3-1 (6-3, 6-2, 3-6, 6-2). Chiến thắng trước đối thủ đang có phong độ cao của Pháp giúp Nole lọt vào trận tranh chức vô địch năm nay. Có một con số thống kê mà người ta cần phải chú ý, đó là Djokovic lần thứ 19 lọt vào trận chung kết trong 25 giải Grand Slam gần nhất. Điều này cho thấy sức bền và sự ổn định đáng nể của ngôi sao 29 tuổi đến từ Serbia. Một điều đáng nói nữa là Djokovic đã hai lần chấn thương trong trận này nhưng anh nén đau để giành chiến thắng. Tay vợt số một thế giới đang quyết tâm có được một danh hiệu lớn sau thất bại liên tiếp từ Wimbledon cho tới Olympic Rio 2016. Riêng tại US Open thì đây là lần thứ bảy Djokovic vào chung kết. Ngoài Australian Open, US Open cũng là sân chơi mà Nole ưa thích khi anh từng hai lần đăng quang vào các năm 2011 và 2015.

2

 Wawrinka gặp Djokovic ở chung kết. Ảnh: Internet.

Djokovic tái ngộ Wawrinka: Tại bán kết Wawrinka vượt qua Nishikori lần thứ 4 trong 6 lần họ gặp nhau với tỷ số (4-6, 7-5, 6-4, 6-2) để tiến vào chung kết US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Sau những màn trình diễn nhạt nhòa ở 3 Grand Slam đầu tiên trong năm, Wawrinka đang quyết tâm tạo nên kỳ tích ở Flushing Meadows. Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ đồng thời có cơ hội đoạt Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp, sau Australian Open 2014 và Roland Garros 2015. Đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 1 đồng thời là nhà ĐKVĐ Novak Djokovic. Được biết, đây là trận đấu tái hiện lại chung kết Roland Garros mùa giải năm ngoái và khi đó chức vô địch trên mặt sân đất nện nước Pháp đã thuộc về tay vợt người Thụy Sỹ.

Caroline Wozniacki tạo ấn tượng mạnh: Trải qua khoảng thời gian chấn thương dai dẳng, Wozniacki không được đánh giá cao khi đến với US Open 2016 với tư cách là tay vợt hạng 51 thế giới. Tuy nhiên ngược lại những dự đoán Wozniacki đã cho thấy phong độ hết sức đáng nể. Cụ thể Wozniacki lọt bán kết mà chỉ thua đúng 1 ván. Hình ảnh của một Wozniacki ổn định, bền bỉ ngày nào đang hiện ra rõ hơn bao giờ hết. 24 tháng là quãng thời gian quá dài mà Wozniacki đã chờ đợi để có mặt ở bán kết Grand Slam. Không thể làm nên bất ngờ trước Angelique Kerber nhưng Wozniacki vẫn có quyền hy vọng về những tháng ngày thành công trong phần còn lại của mùa giải 2016. Và biết đâu đấy một Wozniacki bùng nổ ở US Open sẽ lại khuấy động Australian Open 2017.

Kerber lần đầu vô địch US Open: Angelique Kerber đánh bại Karolina Pliskova trong trận chung kết để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch US Open. Dù trải qua những giây phút khó khăn thật sự trước đàn em nhưng chung cuộc Kerber vẫn giành chiến thắng 6-3, 4-6, 6-4 để lên ngôi vô địch. Cuộc so tài diễn ra trong vòng 129 phút với những thống kê vô cùng đáng chú ý. Kerber dù chỉ giao bóng một ăn điểm 69% - kém con số 75% của Pliskova nhưng cô lại tận dụng cơ hội tốt hơn để đoạt đến 4 break. Ngoài ra Kerber chỉ mắc 17 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn tận 30 lỗi so với Pliskova. Cô cũng giao bóng hai ăn điểm hiệu quả hơn hẳn đàn em người CH Séc - 53% so với 39%.

4

 Kerber lần đầu vô địch US Open. Ảnh: Internet. 

Cantho Catfish chiêu mộ em trai Tâm Định: Mới đây, trên trang chủ của CLB Cantho Catfish, đội bóng đã liên tục đăng tải những hình ảnh về thành viên mới. Đó chính là Sang Dinh (em trai của Tâm Định), mặc dù mang họ Đinh nhưng có thể gọi là Định, giống với người anh trai Đinh Thành Tâm. Đây là sự bổ sung nhân lực vô cùng chất lượng sau sự ra đi đáng tiếc của VĐV Trịnh Nhân Dục (PG hay nhất Việt Nam). Mặc dù không sở hữu “thần giao cách cảm” như Flash Brother (Hoàng Ca – Đạt Doc) nhưng với thân hình to lớn và kỹ năng đặc biệt thì chắc chắn hai anh em Tâm Định – Sang Định sẽ nhanh chóng giúp Cantho Catfish thoát khỏi vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng VBA.

Tình cũ Mạc Hồng Quân lần đầu đi xem bóng rổ: Xuất hiện khá âm thầm trên hàng ghế VIP trong trận đấu giữa Saigon Heat với Danang Dragons vào chiều mưa ngày 10-9 trên sân CIS, Emmy Nguyễn không tạo được mấy sự chú ý khi đi cùng nhóm bạn. Cô gái từng khẳng định có mối quan hệ trên mức tình bạn với chàng cầu thủ đa tình Mạc Hồng Quân lần đầu tiên xuất hiện trên sàn đấu của một trận đấu thuộc khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA). So với bóng đá thì có vẻ như bóng rổ còn quá xa lạ với Emmy Nguyễn. Và dù cho cô bạn đi cùng có cố giải thích những lỗi cơ bản mà các cầu thủ hay mắc phải trong trận khiến trọng tài liên tục cắt còi nhưng có vẻ chừng đó là chưa đủ để người mẫu gốc Thái Lan này hiểu hết. Và cứ thế cô mang khuôn mặt ngơ ngác suốt cả trận bóng rổ.

6

 

Tuyển thủ SaiGon Heat được ba mẹ bay về thăm sau chấn thương: Vì chấn thương nên không thể thi đấu, số 14 của Saigon Heat vẫn góp mặt trong trận đấu giữa Saigon Heat tiếp Danang Dragons vào chiều ngày 10-9 trên sân CIS. Sau trận đấu, anh vui vẻ tiết lộ với TinTheThao.com.vn nhiều điều thú vị. Nhìn khuôn mặt của Khoa có thể thấy rõ nét nhợt nhạt sau tai nạn đáng tiếc với người đồng đội Nguyễn Văn Hùng – cựu tuyển thủ Taekwondo Việt Nam bị nhẹ hơn và vẫn có thể thi đấu. Trong khi Đăng Khoa chỉ ngồi cổ vũ.  Trần Đăng Khoa chia sẻ: “Khi biết tôi bị chấn thương trên sàn đấu, gia đình đã rất lo lắng, có chút lo ngại nên họ quyết định về Việt Nam để thăm tôi. Tôi cũng chưa biết chính xác là khi nào”.

Đoàn Paralympics VN có thêm huy chương: Đặng Thị Linh Phương đăng ký mức tạ 98 kg ở lần cử đầu tiên và thành công. Cô xếp sau Shi Shanshan (Trung Quốc, 100 kg) và Lidiia Soloviova (Ukraine, 102 kg). Đến lần cử tiếp theo, VĐV Việt Nam tiếp tục vượt qua mức tạ 102 kg và cơ hội giành huy chương trở nên rõ ràng, bởi có đến 4 đối thủ thất bại ở lần này, trong đó có Shi Shanshan. Thành tích này giúp Đinh Thị Linh Phương tạm xếp thứ 2, sau Soloviova (107 kg).  Bước vào lần thi cuối cùng, VĐV Việt Nam đăng ký mức tạ 104 kg. Nếu thành công, cô sẽ giành HCB. Tuy nhiên Linh Phương đã không vượt qua được. Chung cuộc cô giành HCĐ Paralympics với thành tích 102 kg, xếp sau Soloviova (107 kg) và Rehab Ahmed (Ai Cập, 104 kg).

8

  Linh Phương giúp đoàn TTVN có tấm huy chương Paralympics thứ 2. Ảnh: chụp màn hình.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:10 11/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục