Điểm tin thể thao 1/3: Federer khiến đối thủ khóc thét; Hoàng Xuân Vinh giành ngôi Á quân thế giới

09:17 Thứ tư 01/03/2017

TinTheThao.com.vnDominic Thiem lên ngôi ở Rio Open; Tsonga đăng quang Open 13 Marseille; Jack Sock đoạt cúp không tốn giọt mồ hôi;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 1/3.

Federer thắng tốc hành tại Dubai Championships: Trở lại thi đấu sau chức vô địch đáng nhớ tại Australian Open, Roger Federer vẫn cho thấy phong độ rất cao. FedEx chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ để vượt qua đối thủ hiện xếp hạng 41 ATP, Benoit Paire ở trận ra quân tại Dubai Championships. Chiến thắng 2-0: 6-1, 6-3 giúp Federer tốc hành vào vòng 2, đồng thời gia tăng tỷ số đối đầu với Paire lên thành 4-0. Đối thủ tiếp theo của huyền thoại 36 tuổi là tay vợt giành chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Mikhail Youzhny và Evgeny Donskoy.

diem-tin-the-thao-1

 

Tsonga thăng tiến trên BXH: Trong tuần qua, thứ hạng của Roger Federer giảm 1 bậc so với tuần trước, đó là do sự trỗi dậy của Tsonga khi anh tăng đến 4 bậc trên BXH, dù vậy bước lùi này không có gì đáng lo ngại bởi nếu FedEx tiếp tục chơi khởi sắc ở Dubai vị trí của anh sẽ được cải thiện đáng kể, cụ thể là có thể đạt đến hạng 7 thế giới.

diem-tin-the-thao-2

 

Dominic Thiem lên ngôi ở Rio Open: Mới đây, Dominic Thiem đã vụt trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch của giải đấu diễn ra ở thành phố từng tổ chức Olympic hồi mùa hè năm ngoái sau khi hạt giống số 1 của giải là Kei Nishikori sớm bị loại, và anh đã không phụ sự kỳ vọng của những người hâm mộ khi hành quân đến ngôi vô địch mà không để thua bất kỳ ván đấu nào. Thiem đã vượt qua được những khoảnh khắc then chốt nhất trong trận đấu chung kết khi thắng break-point quyết định trong cả 2 game đấu cuối cùng của ván đấu mở màn và ván đấu thứ 2, sau khi “trao đổi” các break-point với đối thủ người Tây Ban Nha.

diem-tin-the-thao-3

 

Djokovic sẵn sàng cho Acapulco: Lời mời nhiệt tình từ BTC Acapulco đã thuyết phục được Djokovic, người quyết lật ngôi số 1 của Murray trước mùa đất nện. Đối thủ ngày ra quân của Djokovic sẽ là Martin Klizan. Với đẳng cấp vượt trội, tay vợt người Serbia tất nhiên sẽ được kì vọng thắng nhanh đối thủ. Mọi chuyện suôn sẻ, vòng 2 Djokovic sẽ gặp Del Potro và tay vợt tiềm tàng ở tứ kết là Nick Kyrgios.

diem-tin-the-thao-4

 

Federer thể hiện tham vọng ở Wimbledon: Roger Federer chia sẻ với báo giới về tham vọng nâng cao số Grand Slam của mình lên 19 khi tham dự Wimbledon năm nay. “Chiến thắng tại Australian Open thật sự khiến tôi lâng lâng như đang lướt sóng vậy. Tôi muốn đặt mục tiêu tiếp theo tại Wimbledon, nơi mặt sân sở trường của tôi, và tôi biết rằng khi ở đó, tôi sẽ có cơ hội tốt nhất, và hy vọng là tôi sẽ đạt 100% thể lực," huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ nói.

diem-tin-the-thao-5

 

Thiem tự tin trước thềm Roland Garros: Sau chức vô địch tại Rio, tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem đã cực kỳ phấn khích. Chia sẻ với báo giới, anh nói: “Tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời. Đây là cảm giác tốt nhất bạn có thể có được, cảm giác khi chiến thắng một giải đấu. Tôi đã trải qua 5 trận đấu rất tuyệt, đặc biệt là ở bán kết và chung kết”. “Năm nay, mục tiêu chính của tôi vẫn là các giải đấu trên sân đất nện, đặc biệt là ở Roland Garros, nơi mà tôi đã thua trước Djokovic năm ngoái. Anh ấy chơi tuyệt hay," ngôi sao trẻ người Áo cho biết thêm.

diem-tin-the-thao-6

 

Tsonga đăng quang Open 13 Marseille: Đánh bại tay vợt “đồng hương đàn em” Lucas Pouille với điểm số 6-4, 6-4 trong trận chung kết Open 13 Marseille, tay vợt kỳ cựu người Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu ngay tại quê nhà. Đây là danh hiệu thứ 14 trong sự nghiệp của tay vợt từng là Á quân Australian Open, và là ngôi vô địch thứ 2 kể từ đầu mùa, sau ngôi vô địch ABN AMRO World Tennis Tournament (Rotterdam Open) hồi tuần trước. Tsonga khởi đầu tháng Giêng khá va vấp, nhưng những gì anh đã làm được trong giai đoạn tháng 2 cho thấy, tay vợt này vẫn giữ một vị trí quan trọng trong làng quần vợt chuyên nghiệp nam thế giới.

diem-tin-the-thao-7

 

Jack Sock đoạt cúp không tốn giọt mồ hôi: Do đối thủ Milos Raonic bị chấn thương gân kheo không thể thi đấu, và buộc phải rút lui trước trận chung kết Delray Beach Open 2017, Jack Sock đã giành được danh hiệu thứ 2 trong năm, nhưng là danh hiệu đầu tiên tại giải đấu quê nhà mà không chảy một giọt mồ hôi nào. Một kết quả quá dễ dàng dành cho tay vợt người Mỹ, nhưng có lẽ, anh cũng chẳng thích kết quả giống như vậy – vô địch mà không phải ra sân chơi một phút nào.

diem-tin-the-thao-8

 

Cavaliers vượt ải Bucks: Đội chủ nhà dễ dàng tạo ra khoảng cách 11 điểm sau hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp đầu. Nhưng một chút sự chủ quan từ đội chủ nhà cùng quyết tâm cao độ của các cầu thủ Milwaukee Bucks, thế trận đã đổi chiều. Các vị khách dần thi đấu mạch lạc và tạo ra sức ép lớn. Sau khi để đội khách vượt lên tạo khoảng cách 7 điểm đầu hiệp ba, đội chủ nhà đã nhanh chóng vượt lên lấy lại lợi thế dẫn điểm. Kể từ đó Cavaliers không cho Bucks thêm cơ hội để lật ngược tình thế. Với bản lĩnh cùng đẳng cấp vốn có, đoàn quân của HLV Tyronn Lue thành công kết thúc game đấu với thắng lợi 102-95.

diem-tin-the-thao-11

 

Warriors bắn hạ Philadelphia 76ers: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Golden State Warriors vẫn dễ dàng cho thấy sự vượt trội so với Philadelphia 76ers. Đội chủ nhà chỉ có thể gây ra đôi chút khó khăn nhờ sự nỗ lực của Dario Šarić và các đồng đội. Thế nhưng trước hàng công hung mãnh với những cái tên đẳng cấp như Kevin Durant, Klay Thompson hay Stephen Curry, 76ers dần tụt lại ở hiệp đấu thứ ba. Và khi đã có khoảng cách an toàn, Warriors dễ dàng triển khai thế trận như ý muốn. Á quân NBA mùa trước không khó để giành thắng lợi 119-108 trước Philadelphia 76ers.

diem-tin-the-thao-12

 

Tuyển trẻ Việt Nam hạng 4 chung cuộc: Tuyển quần vợt trẻ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng trên đất Ấn Độ bằng hai trận đấu tranh hạng 3 trước tuyển Lebanon (giải Junior Davis Cup dành cho nam) và tuyển Singapore (giải Junior Fed Cup dành cho nữ). Ở trận đấu đôi nữ quyết định, cặp Minh Phương/Thanh Trúc đã thua kịch tính đôi Joelle/Wong Tessa sau 2 ván (3-6 và 5-7) và dành chấp nhận rời giải Junior Fed Cup với hạng 4 chung cuộc.

diem-tin-the-thao-9

 

Hoàng Nam chia tay China F3 Futures: Hoàng Nam gặp Kuan-Yi Lee (Đài Loan-Trung Quốc, hạt giống số 4) ở vòng 1. Ván đầu đã diễn ra khá thuận lợi khi Hoàng Nam là người chủ động và thắng áp đảo 6-0 đổi thủ.  Tuy vậy, ván thứ 2, tay vợt Kuan-Yi Lee chơi ổn định hơn và chơi khá giằng co với tay vợt của chúng ta. Dù thế, đối thủ người Đài Loan-Trung Quốc đã lấy lại cân bằng khi thắng Lý Hoàng Nam bằng tỷ số 6-4. Ván 3, ván quyết định, hai tay vợt cũng thi đấu quyết liệt. Tuy nhiên, chiến thắng đã thuộc về Kuan-Yi Lee với tỷ số 6-3.

diem-tin-the-thao-10

 

Hoàng Xuân Vinh giành ngôi Á quân thế giới: Chiều 28/2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ). Ở loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

diem-tin-the-thao-13

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:10 01/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục