Điểm tin thể thao 09/09: US Open dính nghi án dàn xếp tỷ số, Lực sỹ VN phá kỷ lục TG tại Paralympic

12:03 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnNghi vấn dàn xếp tỷ số ở US Open 2016; Serena chính thức mất ngôi số một TG; Lực sỹ Lê Văn Công giành tấm HCV Paralympic lịch sử;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 09/09.

Nghi vấn dàn xếp tỷ số ở US Open 2016. Một trận tennis đơn nữ tại US Open đang bị điều tra vì dính nghi án dàn xếp tỷ số. Trận đấu nói trên diễn ra tại vòng 1 đơn nữ, khi tay vợt hạt giống số 15 người Thụy Sĩ Timea Bacsinszky đối đầu Vitalia Diatchenko của Nga. Đại diện của Cơ quan liêm chính quần vợt (TIU) cho biết tổ chức này đang nghi ngờ về thắng lợi quá dễ dàng của Timea trước đối thủ người Nga. Được biết đó là trận đấu mà Timea thắng đậm với tỷ số 6-1 ở cả hai ván. Tuy nhiên đại diện của TIU cũng cho biết thêm tất cả mới chỉ là những nghi ngờ.

ttt1

 Trận đấu giữa Timea và Vitalia đang bị điều tra. Ảnh: Internet.

Serena chính thức mất ngôi số một TG. Sáng nay (9/9), tay vợt nữ số một thế giới Serena Williams bất ngờ bại trận với tỷ số 2-6, 6-7(5-7) trước đối thủ đến từ CH Séc Karolina Pliskova. Với trận thua này Serena đã đánh mất ngôi số một sau 186 tuần liên tiếp ngự trị trên đỉnh cao và bỏ lỡ cơ hội đoạt Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp. Phần mình Pliskova lần đầu vào chung kết Grand Slam, cô sẽ đối đầu người thắng giữa Caroline Wozniacki và Angelique Kerber.

Ryan Lochte nhận án phạt nặng vì bịa chuyện bị cướp tại Olympic Rio. Tối 8/9 (giờ Việt Nam), AP dẫn nguồn tin từ Ủy ban Olympic Quốc gia Mỹ (USOC) và Hiệp hội bơi lội Mỹ đã ra án phạt đối với Ryan Lochte. Theo đó, kình ngư 32 tuổi không chỉ bị cấm thi đấu, mà còn nộp phạt số tiền thưởng giành được tại Olympic Rio. Cụ thể, Lochte nhận mức án cấm thi đấu 10 tháng và nộp 100.000 USD. Ngoài ra, ngôi sao bơi lội này sẽ không nhận được bất cứ khoản tài trợ nào từ Hiệp hội bơi lội Mỹ, bị cấm lui tới các khu tập luyện thuộc USOC và thực hiện 20 giờ lao động công ích, đồng thời vắng mặt trong chuyến thăm Nhà Trắng của các vận động viên Olympic Mỹ sắp tới.

Saigon Heat trả nợ thành công trước Hanoi Buffaloes. Saigon Heat đã tiếp tục thể hiện phong độ cực kì ổn định khi tiếp tục gia tăng chuỗi toàn thắng lên con số 3 sau khi vượt qua Hanoi Buffaloes với tỉ số 65-63 nhờ quả ném phạt 1 điểm của Nguyễn Thành Nhân. Sự trả thù đầy ý nghĩa và ngọt ngào này đã giúp "Đội bóng của ông Ba Mươi" vươn lên dẫn đầu BXH khi có cùng tỉ lệ chiến thắng với đối thủ Hanoi Buffaloes.

ttt2

 Việt Arnold góp công lớn trong chiến thắng của SGH với 19 điểm.

Lực sỹ Lê Văn Công giành tấm HCV lịch sử. Trong khi các đối thủ đều thất bại trong việc vượt qua cột mốc 181 kg, lực sỹ của Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu. Chưa dừng lại ở đó, anh quyết định nâng khối lượng lên thành 183 kg nhằm phá kỷ lục thế giới 182 kg do chính mình nắm giữ. Với tâm lý thoải mái cùng quá trình chuẩn bị, khổ luyện suốt thời gian qua, Lê Văn Công đã chinh phục thành công con số 183 kg, qua đó giành tấm HCV Paralympic nội dung cử tạ hạng 49 kg nam, đồng thời chạm thêm một dấu mốc mới ở kỷ lục thế giới.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:32 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục