Điểm tin thể thao 05/09: Novak Djokovic sánh ngang huyền thoại Pete Sampras

09:36 Thứ bảy 05/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic ghi tên vào vòng 4 US Open, Nadal nổi đóa trước báo giới, Duyên nợ Lin Dan - Lee Chong Wei,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 05/09.

Djokovic ghi tên vào vòng 4 US Open. Chiến thắng nhọc nhằn trước Seppi với các tỷ số 6-3, 7-5, 7-5 giúp Djokovic giành vé vào vòng 4 US Open. Đây cũng là trận thắng thứ 203 của Nole tại các giải Grand Slam, thành tích này giúp anh sánh ngang huyền thoại Pete Sampras trong danh sách các tay vợt giành nhiều chiến thắng nhất tại các giải Grand Slam.

Djokovic đánh bại Seppi sau ba ván. Ảnh: Internet.

Mardy Fish chia tay US Open. Thông tin Fish giải nghệ sau US Open thật ra đã được chính tay vợt người Mỹ úp mở hồi cuối năm ngoái. Sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương, bệnh tật và tạm quên tennis bằng những tháng ngày rong ruổi trên sân golf. Tuy nhiên cái kết sau hơn mười năm gắn bó với tennis của Fish không được trọn vẹn như người ta mong đợi khi anh khép lại sự nghiệp tại US Open năm nay bằng trận thua trước Feliciano Lopez (Tây Ban Nha).

Nadal nổi đóa trước báo giới.  Đối diện với những nghi ngờ triền miên về phong độ suốt tám tháng, có vẻ như US Open chính là giọt nước tràn ly khiến Nadal thốt ra những lời lẽ khá nóng giận. "Tôi là tay vợt số 8 thế giới chứ không phải tay vợt top 100. Trong những buổi họp báo gần đây mọi người cứ như thể coi tôi đang đứng số 200 thế giới vậy. Nếu tôi chơi không tốt, thì chính tôi là người đầu tiên phải lo lắng chứ không phải những người khác." Nadal nói.

Nadal cho rằng anh đang bị báo giới xem nhẹ. Ảnh: Internet.

Duyên nợ Lin Dan - Lee Chong Wei. Kết quả bốc thăm BTC giải cầu lông Nhật Bản mở rộng công bố mới đây khiến không ít người phấn khích khi hai huyền thoại làng cầu lông Lin Dan - Lee Chong Wei vào chung một nhánh. Lin Dan hiện dẫn trước Lee 24-9 sau 33 lần đối đầu. Tuy nhiên lần gặp nhau tới đây dự báo sẽ diễn ra kịch tính bởi Lee đang nỗ lực trở lại sau án doping, trong khi Lin Dan cũng khao khát khẳng định thế thượng phong trước cựu tay vợt số một thế giới. Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng năm nay diễn ra từ ngày 8 đến ngày 13/9. Lee Chong Wei và Li Xuerui hiện là những nhà vô địch đơn nam và đơn nữ.

Lê Quang Liêm xếp hạng 49 thế giới. Trên bảng xếp hạng thế giới tháng 9, Quang Liêm với hệ số elo 2697 đứng vị trí 49 thế giới của nội dung cờ tiêu chuẩn. Đáng chú ý là trong tháng 8, Quang Liêm đã thi đấu ở giải vô địch châu Á 2015 tại UAE nhưng không thành công.

9 CLB mạnh nhất châu lục dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Giải sẽ được tổ chức tại Hà Nam từ ngày 12 đến 20/9 tới. Ở giải đấu này, Bangkok Glass nằm ở bảng A cùng với Thông tin liên Việt Posbank (Việt Nam), Zhetyssu (Kazakhstan), Taiwan Power (Đài Loan). Trong khi đó bảng B gồm 5 đội còn lại gồm đương kim vô địch  Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (Triều Tiên).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục