Điểm tin thể thao 02/02: Mayweather và Pacquiao ấn định ngày thượng đài

10:50 Thứ hai 02/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chốt ngày Mayweather và Pacquiao “đại chiến”, Vô địch Australian Open, Djokovic vĩ đại nhất lịch sử, Nhà ĐKVĐ F1 Hamilton vẫn đầy khao khát chiến thắng... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 02/02.

Vô địch Australian Open, Djokovic vĩ đại nhất lịch sử: Tối 1/2, Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Andy Murray với tỉ số 3-1(7-6(5), 6-7(4), 6-3, 6-0) trong trận chung kết Australian Open, đồng thời lên ngôi vô địch đầy thuyết phục mà chỉ để thua đúng 3 ván.

Đây là lần thứ năm mà Nole chiến thắng ở giải đấu diễn ra tại Melbourne. Ảnh: Internet

Với thành tích 5 lần vô địch (2008, 2011-13, 2015) Djokovic đã xuất sắc vượt mặt Roger Federer và Andre Agassi để trở thành tay vợt thâu tóm nhiều danh hiệu Australian Open nhất kể từ kỷ nguyên Mở rộng. Hiện anh chỉ còn cách kỷ lục mà bậc tiền bối Roy Emerson đang nắm giữ đúng 1 danh hiệu.

Vô địch Australian Open, Djokovic “hốt bạc”: Tại Australian Open năm nay, Ban tổ chức đã quyết định tăng số tiền thưởng thêm 7 triệu dollar Australia so với hồi năm ngoái. Cụ thể, tổng số tiền thưởng năm nay ở mức 40 triệu dollar Australia (tương đương 32,5 triệu USD).

Với tổng số tiền thưởng kể trên, những tay vợt bị loại ngay từ vòng 1 ở nội dung đơn nam lẫn đơn nữ cũng nhận được khoản tiền khá lớn (35.500 dollar Australia). Trong khi đó, số tiền thưởng giành cho các tay vợt vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ nhận được 3,1 dollar Australia (tương đương 2,52 triệu USD). Điều đó có nghĩa, cả Djokovic và Serena Williams đều nhận được số tiền này.

Martina Hingis vô địch Grand Slam sau gần một thập kỷ: Ở tuổi 34, Grand Slam tưởng chừng như sẽ chỉ còn là điều xa vời với Hingis thì mới đây cô xuất sắc cùng tay vợt nam đánh cặp Leander Paes lên ngôi tại Australian Open. Ở trận chung kết, Hingis/ Paes đã xuất sắc vượt qua cặp đôi đương kim vô địch Kristina Mladenovic/ Daniel Nestor với tỉ số 6-3, 6-4.

Đây là danh hiệu đôi nam nữ thứ 2 tại Australian Open của Hingis. Ngôi sao người Thụy Sĩ trước đó từng vô địch năm 2004 khi đánh cặp cùng Mahesh Bhupathi. Hiện tại Hingis có 42 danh hiệu đơn và 41 danh hiệu đôi, trong khi Paes sở hữu đến 62 danh hiệu đánh đôi.

Nhà ĐKVĐ F1 Hamilton vẫn đầy khao khát chiến thắng: “Một số người khi đạt được nhiều thành công, sau đó họ sẽ bị mất đi sự tập trung, nhiệt huyết. Cá nhân tôi không vậy. Tôi vẫn luôn khao khát chiến thắng. Hương vị của thành công là sự thúc đẩy với tôi. Tôi thích cảm giác đó và tôi muốn được tận hưởng thêm lần nữa”.

Hamilton quyết bảo vệ ngôi vương

Daniel Ricciardo thách thức gã khổng lồ Mercedes: "Tôi thấy ổn hơn so với năm ngoái, và dĩ nhiên tràn đầy tự tin nữa. Bản thân sẽ bắt đầu mùa giải 2015 với những thành công có được từ năm ngoái. Tôi sẽ rất hạnh phúc khi tiếp tục giành những kết quả ấn tượng với đòn bẩy là màn trình diễn xuất sắc năm ngoái.

Sẽ không dễ dàng để chứng tỏ năng lực của mình hiện tại. Sức ép chắc chắn đổ dồn lên vai tôi rất nhiều khi sánh vai cánh chim đầu đàn của đội Red Bull danh tiếng. Song, tôi nghĩ mọi người lúc này biết tôi có trách nhiệm phải làm điều gì. Tôi rất hứng khởi sau thành công đạt được mùa trước. Đó là động lực để tạo ra cuộc chiến khốc liệt với đội Mercedes", Daniel Ricciardo cho biết.

Người đẹp Ronda Rousey ẵm giải Nữ võ sĩ của năm 2014: Đây là kết quả không có gì ngạc nhiên khi Rousey tiếp tục không có đối thủ trong năm qua. Cô đã đánh bại Sara McMann và Alexis Davis (đều bằng knock-out) để bảo vệ đai vô địch UFC hạng 61kg nữ.

Các giải thưởng MMA khác:

Võ sĩ của năm: Robbie Lawler

Nữ võ sĩ của năm: Ronda Rousey

Võ sĩ tiến bộ đột phá nhất: Kevin Gastelum

Võ sĩ xuất sắc nhất ngoài khu vực châu Mỹ: Conor McGregor

Trận đấu của năm: Jose Aldo vs Chad Mendes tại UFC 179

Knockout của năm: Mark Hunt KO Roy Nelson

Kết quả sốc nhất: TJ Dillashaw đánh bại Renan Barao

HLV của năm: Duane Lugwig

Chốt ngày Mayweather và Pacquiao “đại chiến”: Sau thời gian dài đàm phán, thời điểm diễn ra cuộc so tài “thế kỷ” giữa Mayweather và Pacquiao cuối cùng được ấn định.

Thông tin chính thức trên TMZSports cho biết, hai ngôi sao của sàn boxing sẽ chạm trán nhau vào ngày 2/5 tại Las Vegas.

Mayweather so găng Pacquiao vào ngày 2/5

McIlroy lập kỷ lục, Tiger Woods đánh “thảm họa”: Trong suốt 4 ngày thi đấu giải Omega Dubai Desert Classic, Rory McIlroy đã chơi hết sức ổn định. Trong ngày cuối, anh giảm bớt sự thăng hoa với việc đi hết 70 gậy nhưng chừng đó cũng là quá đủ giúp tay golf người Bắc Ailen thắng thuyết phục. Chung cuộc, McIlroy đạt thành tích âm 22 gậy, lên ngôi vô địch.

Đến tham dự giải Phoenix Open với rất nhiều hi vọng nhưng Tiger Woods đã gây thất vọng tràn trề. Anh bị loại sớm, đặc biệt trong ngày thứ 2 đánh hết 82 gậy – một trong những vòng đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục