Điểm tin thể thao 01/10: Làng boxing rúng động vì "Gã hề Manchester"; Lý Hoàng Nam dừng bước ở tứ kết F6 Futures

11:09 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnMurray về nhất trong cuộc bình chọn của BBC; Lý Hoàng Nam hụt vé vào bán kết F6 Futures, Tyson Fury đứng trước nguy cơ "trắng tay" vì doping;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 01/10.

Murray vô đối trong cuộc bình chọn VĐV Scotland xuất sắc nhất năm. Không bảo vệ thành công danh hiệu Davis Cup nhưng 2016 vẫn là một năm quá thành công với Murray. Tay vợt 29 tuổi giành chức vô địch thứ hai ở Wimbledon và sau đó bảo vệ thành công tấm HCV đơn nam ở Olympic Rio 2016. Những thành tích vang dội đó giúp chp Murray về nhất trong cuộc bình chọn VĐV thể thao nhất xứ sương mù. Được biết cuộc bình chọn do BBC khởi xướng hàng năm, nhằm tôn vinh những nỗ lực của các VĐV đã mang về vinh quang cho thể thao Scotland. Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Murray nhận phần thưởng cao quý này.

Angelique Kerber dừng bước sớm tại Wuhan Open 2016. Sau khi đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp) với điểm số 2-1 trong trận đấu mở màn ở Trung tâm quần vợt quốc tế Optics Valley,Kerber đã thúc thủ trước tay vợt gạo cội người CH Séc là Petra Kvitova sau 3 ván đấu trong một trận đấu ở vòng 2. Với kết quả này, chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Kerber đã chấm dứt. Đây cũng là trận thua thứ 2 của Kerber kể từ Cincinnati.

Tyson Fury bị phát hiện dương tính cocaine. Theo truyền thông Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury do Voluntary Anti-Doping Association (VADA) thu thập và tiến hành xét nghiệm vào ngày 22/9 tại Anh đã phản ứng dương tính với chất cấm. Điều này đồng nghĩa tay đấm quyền anh 28 tuổi có thể bị tước tất cả các đai vô địch của WBA, WBO và IBF nếu bị kết luận có tội.

tyson-fugy

Tyson Fury trong trận đấu với Wladimir Klitschko hồi năm ngoái. Ảnh: Internet.  

McGregor muốn phá lệ, giữ hai đai vô địch. Tại buổi họp báo UFC 205, Conor McGregor khẳng định muốn giữ cả hai đai vô địch Featherweight và Lightweight nếu đánh bại Eddie Alvarez. Trong lịch sử UFC, chưa một võ sĩ nào có vinh dự này, tuy nhiên "Gã hề" đang tỏ ra rất thích thú. Khi được hỏi về vấn đề này, Chủ tịch UFC Dana White vẫn quả quyết cho rằng McGregor sẽ phải từ bỏ một chiếc đai sau UFC 205 nếu chiến thắng.

ĐT cầu mây nam Việt Nam thắng ấn tượng, ĐT nữ thi đấu không thành công. Ở nội dung đồng đội nam, Đại hội thể thao Bãi biển châu Á (ABG5), đội tuyển cầu mây nam Việt Nam đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaysia Ấn Độ cùng với tỷ số 3-0. Với thành tích này, Việt Nam và Thái Lan đang chia nhau vị trí dẫn đầu nội dung. Ở nội dung dành cho nữ, các cô gái Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Thái Lan khi để thua 0-3.

Lý Hoàng Nam thua ngược ở tứ kết F6 Futures. Trước đối thủ đứng hạng 520 thế giới, Hoàng Nam vẫn chơi chắc tay để giành chiến thắng 6-4 trong ván đầu tiên. Khi Takahashi sốc lại tinh thần, Hoàng Nam bắt đầu gặp nhiều khó khăn trong ván hai. Tay vợt sinh năm 1997 mướt mồ hôi mới bảo toàn được 3 game giao bóng đầu tiên của ván hai, trước khi hụt hơi ở thời điểm sau và để Takahashi bứt lên thắng 6-3. Ở ván quyết định, Hoàng Nam không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thua 6-1, qua đó dừng cuộc chơi.

LY-HOANG-NAM

 

Bảo Bảo | 11:00 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục