Điểm tin tennis, f1 sáng ngày 01/01: Murray thuê huyền thoại quần vợt làm HLV

08:03 Chủ nhật 01/01/2012

Tay vợt số 1 vương quốc Anh mới đây đã chính thức công bố tên vị HLV mới sẽ cộng tác cùng anh trong thời gian tới.

Theo đó Murray đã đồng ý thuê huyền thoại 8 Grand Slam Ivan Lendl về làm HLV của mình trong mùa giải 2012. “Lendl là một huyền thoại vĩ đại. Kinh nghiệm và kiến thức của ông ấy là vô giá, và nó sẽ giúp ích nhiều cho tôi.” Murray cho biết.

Tại giải giao hữu Mubadala Championship, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã đánh bại Ferrer trong trận chung kết sau 2 séc: 6-2 và 6-1 để lên ngôi vô địch. Chức vô địch này giúp Nole bỏ túi 250.000 USD tiền thưởng.

Trong khi đó ở trận tranh hạng 3, Roger Federer đã gục ngã trước kình địch Rafa Nadal sau 2 séc với các tỷ số: 1-6 và 5-7. Như vậy huyền thoại Thụy Sĩ không thắng được trận nào ở giải đấu này.

Djokovic vô địch giải Mubadala Championship

Để chuẩn bị cho Úc mở rộng 2012, Nadal cũng cho biết anh sẽ tiến hành một sự thay đổi nhỏ về vợt thi đấu. Theo đó Nadal sẽ cho tăng thêm một chút trọng lượng ở phía đầu vợt để làm tăng thêm sức mạnh cho các cú đánh. Nadal hy vọng sự điều chỉnh này sẽ giúp anh khắc chế thành công lối đánh của Djokovic.

Tại vòng đấu mở màn giải Hopman Cup, đội tuyển Pháp đã thắng Trung Quốc với tỷ số 2-1 sau 3 trận. Li Na mang về chiến thắng mở hàng cho TQ bằng việc đánh bại Bartoli 2-6, 6-2, 6-4 ở trận đơn nữ.

Tuy nhiên Gasquet đã cân bằng tỷ số khi vượt qua Wu Di 6-1, 6-3 ở trận đơn nam. Ở trận đánh đôi nam nữ, cặp Bartoli – Gasquet đã đánh bại cặp Li Na – Wu Di 6-1, 6-1 để đem về chiến thắng 2-1 cho Pháp.

Tay đua Fernando Alonso vừa cho biết đối thủ mà anh cảm thấy e ngại nhất mùa giải tới không phải là những Vettel, Hamilton, Webber mà là nhà cựu vô địch Michael Schumacher. Theo Alonso, huyền thoại người Đức là tay đua có bản lĩnh và hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh cho ngôi vô địch F1 2012.

Ông Patrick Head, người đồng sáng lập đội đua Williams đã tuyên bố chia tay với sự nghiệp F1 sau hơn 30 năm gắn bó với đội đua. Patrick Head là một trong những nhân vật được kính trọng nhất làng F1 và là người đóng góp quan trọng cho những thành công của đội Williams.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục