Điểm tin tennis, F1 sáng 16/01:Úc mở rộng 2012 khai cuộc

08:35 Thứ hai 16/01/2012

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ khai cuộc vào ngày hôm nay với sự ra quân của rất nhiều tay vợt tên tuổi.

Đáng chú ý nhất là sự ra quân của hai huyền thoại Nadal và Federer. Trong khi tay vợt người TBN gặp đối thủ Kuznetsov thì tay vợt người Thụy Sĩ gặp đối thủ Kudryatvsev. Đây đều được xem là hai đối thủ dễ chơi đối với hai tay vợt số 2 và số 3 thế giới.

Ngoài Nadal và Federer, nội dung đơn nam cũng chứng kiến sự ra quân của nhiều tên tuổi khác như Del Potro gặp Mannarino, Mardy Fish gặp Gilles Muller, Tomas Berdych gặp Albert Ramos và Bernard Tomic gặp Fernando Verdasco.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Wozniacki sẽ chạm trán với đối thủ Rodionova người Áo. Trong khi Kim Clijsters chỉ phải gặp tay vợt vô danh Koehler người BĐN. Ngoài ra còn có sự góp mặt của tay vợt số 1 Trung Quốc Na Li hay cựu vô địch Pháp mở rộng Schiavone.

Tại giải Sydney International, tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đối thủ Julien Benneteau 6-2, 7-5 trong trận chung kết.

Murray và Lendl tại Úc mở rộng 2012

Tay vợt Andy Murray cho biết việc anh mời huyền thoại Ivan Lendl về làm HLV là một việc làm đúng đắn và hợp lý. Murray cảm thấy mình đã tiến bộ hơn rất nhiều và anh đang tràn đầy tự tin để hướng tới Úc mở rộng 2012.

Nadal tỏ ra không đồng ý với Federer về quan điểm của mỗi người đối với lịch thi đấu của ATP. Trong khi Federer cho rằng các tay vợt không nên phàn nàn quá nhiều mà nên tập trung thi đấu khắc phục khó khăn, thì Nadal cho rằng các tay vợt cần lên tiếng vì quyền lợi của bản thân và vì sự tiến bộ chung của cả thế giới tennis.

BLĐ đội đua McLaren đang mong chờ vào sự trở lại phong độ cao nhất của tay lái chủ lực Lewis Hamilton ở mùa giải tới. Người đại diện của McLaren cho biết: “Hamilton là một tay đua có cá tính. Anh ấy không chịu đầu hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào và chắc chắn sẽ trở lại ở mùa giải mới.”

Trong khi đó giám đốc đội đua Ferrari Stefano Domenicali cho rằng Fernando Alonso mới là tay đua giỏi nhất thế giới chứ không phải nhà ĐKVĐ Vettel của Red Bull.

Thêm một tay đua bỏ mạng tại Dakar Rally. Hôm 14/01 vừa qua tay đua kỳ cựu 41 tuổi người Colombia Mauricio Saldarriaga Riera đã bỏ mạng khi chiếc xe anh đang điều khiển chạy với tốc độ cao gặp tai nạn tại một hoang mạc gần thành phố Pisco, Peru – một trong những địa điểm của cuộc đua. 

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục