Điểm tin Tennis, F1 sáng 12/06: Nadal động viên Djokovic

09:03 Thứ ba 12/06/2012

Thắng trận nhưng Nadal vẫn dành nhiều lời tốt đẹp cho Djokovic.

Chiến thắng trong trận CK Pháp mở rộng đã đưa Nadal trở thành tay vợt vĩ đại nhất ở giải đấu này với 7 chức vô địch. Sau khi trận đấu kết thúc, tay vợt người Tây Ban Nha nói: “Với tôi, hôm nay thực sự là một ngày giàu cảm xúc. Điều quan trọng và ý nghĩa nhất là vô địch Roland Garros, bất kể đó là lần đầu tiên, thứ hai, thứ ba hay thứ bảy. Tôi đã chơi với quyết tâm cao nhất và thực sự hạnh phúc với chiến thắng này.”

Nói về Djokovic, Nadal cho biết: “Thực sự là những ngày khó khăn với cả hai khi trận đấu bị hoãn. Chúng tôi phải mất thời gian để lấy lại cảm giác bóng và không tránh được sự mệt mỏi. Tôi đã cảm thấy rất lo lắng. Điều kiện thời tiết không tốt và điều đó ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ Novak đã có một trận đấu tuyệt vời. Anh ấy là tay vợt số 1 hành tinh và luôn rất khó khăn khi đối đầu với một tay vợt đẳng cấp như thế."

7 chức vô địch Roland Garros của Nadal

Trong khi đó, Nole thừa nhận đã chơi không đúng sức trong ngày thi đấu thứ hai: “Tôi không định đổ lỗi cho bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai. Đó là những điều không may bởi tôi có cảm giác mình đã chơi tốt hơn trong set thứ ba. Câu chuyện có thể khác nếu trận đấu không bị gián đoạn. Hôm nay, Rafa đã khởi đầu mạnh mẽ, còn tôi thì chậm chạp. Tôi đã có đôi chút không may ở game đầu tiên và mọi thứ thay đổi sau thời điểm đó. Nhưng tôi phải khẳng định rằng người xuất sắc hơn đã chiến thắng. Xin chúc mừng anh ấy.”

Hamilton lạc quan sau chiến thắng. Về nhất ở Canada cũng là lần thứ 18 thắng chặng, tay lái người Anh tỏ ra rất vui mừng: “5 năm trước tôi từng vô địch ở đây và bây giờ tôi cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chiến thắng này sẽ tiếp cho tôi và toàn đội sự tự tin. Mùa giải còn dài và ẩn chứa rất nhiều khó khăn nhưng tôi tin rằng mọi việc đang đi đúng hướng.”

Button không hiểu vì sao thất bại. Thi đấu tệ hại ở Canada và chỉ về thứ 16, Button tỏ ra khá ngạc nhiên: “Tôi không hiểu vì sao chiếc xe lại chậm như thế. Tôi đã không kiểm tra lốp nhưng dường như xe của tôi không có chút cải tiến nào. Bình thường mọi thứ hoạt động khá tốt nhưng hôm nay thì không. Điều nguy hiểm nhất khi thất bại là bạn không biết lý do tại sao.”

TDDC Việt Nam đạt thành tích tốt tại Challenge Cup. Sau chuyến tập huấn kéo dài một tháng ở Trung Quốc, Phước Hưng và Hà Thanh đã di chuyển sang Bỉ thi đấu Challenge Cup. Đây là giải đấu mà đội tuyển TDDC VN không đặt nặng mục tiêu thành tích mà chỉ xem đây là cơ hội thi đấu cọ xát, đánh giá lại hiệu quả của chuyến tập huấn đồng thời tìm hiểu đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic London sắp tới. Mặc dù vậy, vượt lên trên sự kỳ vọng của BHL, các tuyển thủ đã thi đấu rất tốt và giành được một HCV và một HCĐ. Cụ thể, HCV thuộc về Phạm Phước Hưng ở nội dung sở trường xà kép. Trong khi đó, Phan Thị Hà Thanh với 16.075 điểm giành HCĐ nội dung nhảy chống.
 

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục