Điểm tin Tennis, F1 ngày 21/10: Đại chiến vì World Tour Finals

08:18 Chủ nhật 21/10/2012

Cả 3 tay vợt đang có lợi thế lớn trong cuộc đua tới ATP World Tour Finals đều có mặt tại trận chung kết các giải đấu tuần này.

Juan Martin del Potro vượt qua bán kết giải Vienna Open sau hai loạt tie-break. Hạt giống số 1 người Argentina đánh bại tay vợt người Áo Luxembourg sau 1 giờ 50 phút. Cả trận đấu hai tay vợt đều không để mất break nào và phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Del Potro đã xuất sắc hơn trong những điểm số quyết định. Hiện tại Del Potro đang đứng thứ 7 trên BXH ATP Race to London dự ATP World Tour Finals.

Del Potro có cơ hội giành danh hiệu thứ 12 trong sự nghiệp

Bất ngờ diễn ra ở trận bán kết thứ hai giải Vienna Open khi tay vợt không được xếp hạng hạt giống Grega Zemlja lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 2 Janko Tipsarevic sau 3 set. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 26 tuổi người Slovenia đi tới chung kết một giải ATP 250.

Kết quả bán kết giải Bank Austria TennisTrophy tại Vienna:

Janko Tipsarevic (2) vs. Grega Zemlja 6-3, 6-7 (5-7), 2-6

Juan Martin del Potro (1) vs. Gilles Muller 7-6 (7-4), 7-6 (7-5)

Jo-Wilfried Tsonga gặp Tomas Berdych trong trận chung kết giải Stockholm Open. Tsonga vượt qua Marcos Baghdatis sau khi tay vợt người Síp bỏ cuộc ở set 3 vì chấn thương, trong khi đó Berdych áp đảo hoàn toàn tay vợt người Tây Ban Nha Nicolas Almagro ở trận bán kết còn lại. Đây là lần thứ 4 Tsonga và Berdych đối đầu với tỷ số 1-2 nghiêng về Berdych. Hiện tại Tsonga đang xếp thứ 8 và Berdych đang đứng thứ 6 trên BXH ATP Race to London.

Kết quả bán kết giải If Stockholm Open tại Stockholm

Jo-Wilfried Tsonga (1) vs. Marcos Baghdatis (7) 6-4, 4-6, 5-2 bỏ cuộc

Tomas Berdych (2) vs. Nicolas Almagro (3) 6-3, 6-2

Caroline Wozniacki tìm kiếm danh hiệu thứ hai trong năm. Tay vợt người Đan Mạch vất vả vượt qua Sofia Arvidsson ở bán kết giải Kremlin Cup sau 3 set đấu. Đối thủ trong trận chung kết của cựu số 1 thế giới là tay vợt người Australia, Samantha Stosur. Nhà vô địch US Open 2011 đánh bại tay vợt người Serbia Ana Ivanovic cũng sau 3 set đấu.

Wozniacki có trận chung kết thứ 3 trong năm

Tại nội dung đơn nam giải Kremlin Cup, Thomaz Bellucci và Andreas Seppi là hai cái tên cuối cùng có mặt ở trận chung kết. Cả Bellucci và Seppi đều đã có 1 danh hiệu trong mùa giải này nhưng diễn ra ở trên mặt sân đất nện.

Kết quả bán kết giải Kremlin Cup tại Moscow

Thomaz Bellucci (4) vs. Ivo Karlovic 6-7 (5-7), 6-4, 6-4

Andreas Seppi (2) vs. Malek Jaziri 6-3, 6-1

Samantha Stosur (1) vs. Ana Ivanovic (4) 2-6, 6-3, 6-2

Caroline Wozniacki (3) vs. Sofia Arvidsson 6-3, 6-7 (4-7), 6-4

Venus Williams lọt vào trận chung kết giải WTA đầu tiên trong năm 2012. Cô chị nhà Williams đã thắng tay vợt người Đức Andrea Petkovic sau 3 set đấu. Đối thủ của Venus ở trận chung kết là Monica Niculescu của Rumani.

Kết quả bán kết giải Luxembourg Open

Daniela Hantuchova vs. Monica Niculescu 1-6, 3-6

Andrea Petkovic vs. Venus Williams 7-5, 4-6, 4-6

Jorge Lorenzo lập kỷ lục tại trường đua Sepang. Tay đua của đội Yamaha đã giành pole tại chặng MotoGP ở Malaysia và cũng thiết lập kỷ mới với thời gian nhanh nhất cho một vòng đua là 2 phút 0.334 giây.

Red Bull vẫn có thể bị đánh bại. Đội đua McLaren tin tưởng việc vượt qua Red Bull trong 4 chặng đua cuối là hoàn toàn khả thi. Hiện tại Red Bull đang dẫn đầu với 77 điểm hơn Ferrari và 83 điểm hơn McLaren sau khi có bước tiến lớn tại những chặng đua gần đây. Việc thay đổi những chi tiết về cánh gió phía trước hay tinh chỉnh thân xe phía sau đã giúp những tay đua của Red Bull như Vettel đăng quang liên tiếp trong 3 chặng gần đây.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục