Điểm tin NBA sáng 29/01

09:36 Thứ ba 29/01/2013

Cập nhật tin tức NBA 24 giờ qua: Kyrie Irving và Tony Parker xuất sắc nhất NBA tuần vừa qua; Miami Heat được Tổng thống Obama chào đón khi thăm Nhà Trắng; HLV Rick Adelman trở lại Minnesota;...

Kyrie Irving và Tony Parker xuất sắc nhất tuần. Hai cầu thủ Kyrie Irving (Cleveland Cavaliers - miền Đông) và Tony Parker (San Antonio Spurs - miền Tây) đã được NBA trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tuần lễ từ 21/01 cho đến 27/01. Cả hai đều đã được gọi tên cho All-Star Game sắp được tổ chức tại Houston. Irving trong tuần vừa qua dẫn đầu giải đấu về khả năng ghi điểm, với trung bình 35,7 điểm/trận và giúp Cavaliers toàn thắng trong tuần vừa rồi (3-0). Parker (trung bình 24,5 điểm/trận) và San Antonio Spurs cũng vậy (4-0), ngay cả trong hoàn cảnh họ không có HLV Popovich trên ghế chỉ đạo vì lý do sức khoẻ. Hiện tại San Antonio đã soán ngôi Oklahoma City Thunder để dẫn đầu miền Tây.

Tony Parker. Ảnh: Internet.

Golden State Warriors đón Andrew Bogut trở lại. Trung phong Andrew Bogut đã xuất hiện trong đội hình xuất phát của Golden State Warriors trong trận đấu diễn ra vào sáng hôm nay với Toronto Raptors, trận đấu đầu tiên mà cầu thủ người Australia tham dự kể từ ngày 07/11 năm ngoái. Bogut từng trải qua một ca phẫu thuật hồi tháng 04/2012 và có quay trở lại thi đấu một vài trận ở đầu mùa giải, tuy nhiên sau đó trung phong của Warriors đã tuyên bố anh cần nghỉ ngơi thêm để chấn thương mắt cá có thể hồi phục hoàn toàn.

Dallas Mavericks gửi Jared Cunningham xuống D-League. Jared Cunningham, cầu thủ mới chỉ chơi 8 trận từ đầu mùa đến giờ và ghi trung bình 2,0 điểm/trận đã được Dallas Mavericks gửi xuống đối tác của họ tại D-League là đội Texas Legends. Đây là lần thứ 2 Cunningham gia nhập Texas Legends ở mùa giải năm nay. Trước đó, Cunningham cũng đã chơi cho Legends 7 trận hồi đầu mùa rồi được Dallas gọi lại. Khi đó, thành tích trung bình của Cunningham tại D-League là 18,0 điểm/trận.

HLV Rick Adelman quay lại ghế HLV trưởng của Minnesota Timberwolves. Sau một thời gian lên đến 3 tuần rời bỏ cương vị của mình để quay về nhà chăm sóc người vợ bị ốm, HLV Rick Adelman đã quay trở lại dẫn dắt Minnesota Timberwolves và đứng trước một thử thách khá lớn khi đội bóng đã thua tới 9/11 trận khi ông vắng mặt. Hiện tại Minnesota đang đứng thứ 12 ở miền Tây sau 17 trận thắng và 24 trận thua.

Tổng thống Obama đón chào Miami Heat thăm Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng khen ngợi Miami Heat vì đã giành chức vô địch NBA chỉ 1 năm sau khi thất bại trước Dallas Mavericks ở trận chung kết năm 2011. Ông nói khi đứng cùng các cầu thủ của Miami Heat tại Nhà Trắng: "Mọi người đều đã làm phần việc của mình để đưa Heat lên đỉnh cao". Không chỉ vậy, Tổng thống còn ca ngợi vai trò của các cầu thủ Miami Heat ở ngoài đời thường. Họ đã từng giúp đỡ trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed và tham gia nhiều hoạt động từ thiện khác. Cũng trong buổi gặp mặt, LeBron James đã thay mặt đội tặng cho Tổng thống một quả bóng rổ với các chữ ký của thành viên đội bóng và một chiếc áo đấu của Miami Heat có in tên Tổng thống Obama và số áo 44.

Luol Deng muốn Chính phủ Anh tăng cường đầu tư cho bóng rổ. Tiền đạo người Anh đang thi đấu cho Chicago Bulls đã lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Anh, ông David Cameron, chi nhiều tiền hơn cho các hoạt động bóng rổ nhằm kế thừa các thành quả mà Olympic Luân Đôn 2012 đã mang lại. Trước đó, tuyển bóng rổ Vương quốc Anh đã được thông báo rằng họ sẽ không được tài trợ để tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Trong thư của mình, Deng viết: "Làm sao chúng ta có thể khuyến khích trẻ em chơi bóng rổ khi mà không có thành quả nào chờ đợi chúng ở phía trước? Không có đội tuyển bóng rổ Vương quốc Anh, không có giấc mơ Olympic, không có mục tiêu".

H.Q (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục