Điểm tin NBA sáng 22/12

09:08 Thứ bảy 22/12/2012

Anderson Varejao tiếp tục bị loại khỏi đội hình xuất phát của Cavaliers; trung phong Andrew Bynum của Sixers bắt đầu quá trình hồi phục; HLV Mike D'Antoni hứa hẹn sẽ sử dụng Pau Gasol ở những thời điểm quan trọng;... là những tin tức đáng chú ý của NBA trong 24 giờ vừa qua.

Tân binh Jonas Valanciunas của Toronto Raptors bị gãy ngón tay. Theo tin từ AP, cầu thủ mới gia nhập Toronto Raptors Jonas Valanciunas đã bị một chấn thương khá nghiêm trọng khi bị gãy ngón áp út bên tay phải trong hiệp 1 trận đấu với Orlando Magic, trận đấu đang diễn ra vào sáng nay (theo giờ Việt Nam). Valanciunas đã bị chấn thương khi nỗ lực tranh bóng với cầu thủ của Magic, và sau đó được thay thế bởi Amir Johnson. Kết quả chụp X-quang cho thấy cầu thủ người Lithuania bị gãy ngón tay và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian.

Anderson Varejao tiếp tục vắng mặt trong đội hình thi đấu của Cleveland Cavaliers vì chấn thương. Cầu thủ bắt bóng bật bảng hàng đầu của NBA 2012/13 đã vắng mặt trong trận đấu trước đó với Boston Celtics với một chấn thương ở đầu gối và do chấn thương chưa kịp hồi phục, cầu thủ người Brazil sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tiếp theo với Milwaukee Bucks. Varejao đang là cầu thủ đứng đầu NBA 2012/13 về thành tích bắt bóng bật bảng với trung bình 14,4 lần bắt bóng bật bảng/trận. HLV Byron Scott cho biết dù chấn thương của Varejao không quá nặng, nhưng ông không muốn mạo hiểm với sức khỏe của cậu học trò cưng. Hiện Cavaliers đã thua 5 trận liên tiếp và đứng áp chót bảng xếp hạng miền Đông với thành tích 5 thắng, 22 thua.

Anderson Varejao. Ảnh: Internet.

Trung phong Andrew Bynum của Sixers bắt đầu quá trình hồi phục. Chuyển đến Philadelphia từ mùa hè, nhưng cho đến giờ cựu trung phong của Lakers vẫn chưa có trận ra mắt cho đội bóng mới vì chấn thương. Hiện tại Bynum chưa thể tập luyện và mới bắt đầu quá trình hồi phục của mình. Trung phong từng tham dự All-Star Game cho biết: "Vết giập trong xương của tôi đã được chữa trị và chân tôi không còn bị sưng nữa". Anh cũng tự tin cho biết mình sẽ sớm trở lại ngay trong mùa bóng này. "Các bác sĩ đang làm việc vì tôi muốn chơi bóng trong 10 đến 12 năm nữa, không phải là 2", Bynum khẳng định.

Câu lạc bộ Minnesota Timberwolves bày tỏ sự tiếc thương cổ động viên 'tuyệt vời nhất'. Mike Stephenson là một bệnh nhân bị mắc chứng bại não ngay từ khi mới ra đời, và vừa qua đời hồi đầu tuần này ở tuổi 42 sau một thời gian dài mắc chứng viêm phổi. Dù hạn chế về mặt nhận thức, nhưng Stephenson là một fan trung thành của môn bóng rổ và câu lạc bộ Minnesota Timberwolves. Anh đã được gọi là cổ dộng viên 'tuyệt vời nhất' của Timberwolves. Câu lạc bộ đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự tiếc thương vô hạn tới gia đình của Mike Stephenson. Trong phát biểu của mình, cựu HLV Flip Saunders nói: "Cậu ấy quá tuyệt vời đối với các cầu thủ và tất cả chúng tôi. Các cầu thủ làm ra rất nhiều tiền và dường như ở một đẳng cấp khác, nhưng Mike giúp cho họ hiểu rằng vẫn còn những điều khác, những điều lớn lao nhưng bình dị trong thế giới này".

Steve Nash khó trở lại vào ngày mai, nhưng chắc chắn sẽ thi đấu vào Giáng sinh. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, ngôi sao Steve Nash của Lakers cho biết có rất ít cơ hội để anh ra sân trong trận đấu với Golden State Warriors. Anh nói: "Cơ hội cho ngày mai là rất thấp. Nhưng tôi nhất định sẽ thi đấu vào dịp Giáng sinh". Điều này có nghĩa là Nash có thể góp mặt trong cuộc đối đầu quan trọng với New York Knicks. Sự trở lại của Steve Nash là hết sức cần thiết, bởi những cầu thủ thay thế anh như Chrish Duhon hay Darius Morris đều chưa thể mang lại sự yên tâm cho Lakers. Cầu thủ 38 tuổi này được kỳ vọng sẽ giúp hệ thống chiến thuật của HLV Mike D'Antoni, người đã có thời gian làm việc cùng Nash ở Phoenix Suns, vận hành trơn tru hơn.

Steve Nash. Ảnh: Internet.

New York Knicks chưa thể xác định thời gian trở lại của lão tướng Rasheed Wallace. Rasheed Wallace mới trở lại sau 2 năm tuyên bố 'giải nghệ' và anh đã cho thấy mình vẫn còn hữu ích với một đội bóng như New York Knicks. Tuy nhiên sự đóng góp của Wallace cho đội bóng dẫn đầu miền Đông đang tạm bị gián đoạn vì anh đã phải nghỉ liền 4 trận vì chấn thương bàn chân. Tuổi tác (năm nay Rasheed Wallace đã 38 tuổi) là một trở ngại khiến cho chấn thương của cầu thủ này lâu bình phục hơn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để một cầu thủ dự bị khác là Chris Copeland thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới của Knicks.

HLV Mike D'Antoni hứa hẹn sẽ sử dụng Gasol ở những thời điểm quyết định của trận đấu. Ở trận đấu với Charlotte Bobcats hôm thứ Tư vừa rồi, Pau Gasol đã bất ngờ bị HLV Mike D'Antoni rút ra nghỉ ngay giữa hiệp 3, thời điểm trận đấu đang diễn ra quyết liệt và Lakers đang nỗ lực để lội ngược dòng (và đã thành công). Điều này khiến Gasol cảm thấy không hài lòng và chính anh đã nói chuyện trưc tiếp với HLV D'Antoni về điều này. Và vị HLV mới của Lakers đã tỏ ra là một người biết lắng nghe học trò khi hứa hẹn sẽ sử dụng Gasol nhiều hơn ở những thời điểm quyết định của các trận đấu sắp tới, theo NBC Sports.

Russell Westbrook có thể tham gia Dunk Contest tại tuần lễ All-Star được tổ chức ở Houston năm 2013. Westbrook là một trong những cầu thủ có cú dunk lợi hại nhất tại NBA và anh tỏ ra rất hứng thú với việc tham dự Dunk Contest trong tuần lễ All-Star lần thứ 62 sẽ được tổ chức vào năm sau ở Houston. Nếu tham dự cuộc thi này, Westbrook sẽ đối đầu với những siêu dunker khác như Blake Griffin trong cuộc tranh tài khá hấp dẫn này. Chính Westbrook đã nói với những cổ động viên của Thunder rằng anh rất muốn là một ứng viên trong cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 2 tới.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục