Điểm tin NBA sáng 21/12

08:56 Thứ sáu 21/12/2012

Nếu bạn là một người hâm mộ bóng rổ và hôm nay bạn không phải đối đầu với động đất, núi lửa hay sóng thần, thì không có cách gì khởi đầu ngày mới tuyệt vời hơn là điểm qua một vài tin tức của môn thể thao mà bạn yêu thích. Hãy cùng điểm qua những tin tức mới nhất của NBA trong 24 giờ qua do TinTheThao.com.vn tổng hợp.

Minnesota Timberwolves giải phóng hợp đồng cho Josh Howard. Chỉ sau 1 tháng ký hợp đồng với Josh Howard (từ giữa tháng 11) để bù đắp cho đội hình thiếu trước hụt sau vì chấn thương, Minnesota Timberwolves đã quyết định giải phóng hợp đồng sớm cho cầu thủ này cũng vì lý do... chấn thương. Josh Howard đã bị đứt dây chằng đầu gối trong trận thắng của Timberwolves trước Hornets vào tuần trước. Trong 1 tháng vừa qua, Howard đã chơi 11 trận cho Minnesota, thi đấu trung bình 18,8 phút và ghi 6,7 điểm/trận. Hiện tại thì các trụ cột của Minnesota cũng đang dần trở lại và nếu không bị sa thải, thì gần như chắc chắn là Howard sẽ phải ngồi dự bị.

Tổng Giám đốc Danny Ainge cho rằng Celtics không cần mua sắm. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây nhất, khi nói về phong độ của đội bóng, Tổng Giám đốc Danny Ainge của câu lạc bộ Boston Celtics đã phát biểu: "Chúng tôi đã không chơi đúng với năng lực của mình. Chúng tôi chưa có những màn trình diễn tốt nhất". Tuy nhiên ông phủ nhận khả năng Celtics sẽ tham gia thị trường chuyển nhượng để cải thiện thành tích thi đấu của đội bóng: "Chúng tôi không cần thay đổi. Chúng tôi chỉ cần cố gắng để tốt hơn. Các cầu thủ, huấn luyện viên cũng như đội ngũ quản lý đang cố gắng để tìm ra cách cải thiện tình hình".

Boston Celtics đang thi đấu không tốt nhưng Tổng Giám đốc của họ không hề nghĩ đến kế hoạch chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Ảnh: Internet.

Trật khớp vai, Glen Davis của Orlando Magic nghỉ đấu 4-6 tuần. Cầu thủ Glen Davis của Orlando Magic sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài trong 4-6 tuần tới khi bị trật khớp vai trong trận đấu với Washington Wizards. Chấn thương của Davis diễn ra khi anh bị phạm lỗi bởi cầu thủ Emeka Okafor của Washington và ngã khá mạnh xuống sân, mặc dù vậy xương không bị tổn hại nghiêm trọng và sẽ Davis sẽ không phải lên bàn mổ. Những chẩn đoán khá cụ thể cho thấy Davis đã bị trật khớp bên vai trái và cầu thủ này nhiều khả năng sẽ phải 'ngồi chơi xơi nước' trong vòng hơn 1 tháng.

Derek Fisher nghỉ thi đấu ít nhất 3 trận. Một tin tức về chấn thương khác được cập nhật từ Dallas Mavericks, theo đó hậu vệ Derek Fisher của đội cựu vô địch NBA 2011 sẽ không thể thi đấu trong quãng thời gian ít nhất là 3 trận đấu sắp tới. Fisher đã dính chấn thương ở đầu gối trong trận đấu với Phildelphia 76ers hôm thứ Tư, trận đấu mà Dallas đã giành chiến thắng. Thời gian cụ thể để Fisher trở lại vẫn chưa được biết, nhưng ở tuổi 38, việc phục hồi chấn thương sẽ khó khăn hơn nhiều với cầu thủ đã có 16 năm thi đấu tại NBA này.

Pau Gasol thừa nhận chưa thể thích nghi với hệ thống chiến thuật mới của HLV Mike D'Antoni. Cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết nguyên nhân khiến anh gặp khó khăn trong thời gian qua chính là việc phải thích nghi với những chiến thuật mà HLV Mike D'Antoni đề ra. Gasol nói với phóng viên Sam Amick của tờ USA Today: "Không phải tôi gặp khó khăn vì chơi bóng với Howard. Đ1o là vì hệ thống chiến thuật, vì HLV muốn có 4 cầu thủ hoạt động rộng trên sân và 1 cầu thủ giữ nhịp, đó là một hệ thống thiên về các hậu vệ nên tôi gặp khó khăn là vì thế". Gasol mới chỉ trở lại sau chấn thương và anh vẫn chưa tìm lại đúng phong độ đã từng có trong những mùa trước. Hy vọng thời gian sẽ làm mọi chuyện ngày một dễ dàng hơn với tuyển thủ bóng rổ quốc gia Tây Ban Nha đang chơi cho Lakers.

Milwaukee Bucks đón chào sự trở lại của Mike Dunleavy. HLV Scott Skiles đã vui mừng thông báo rằng cầu thủ dự bị quan trọng Mike Dunleavy đã có thể trở lại thi đấu cho Milwaukee Bucks sau khi đã bỏ lỡ phần đầu của mùa giải 2012/13. Dunleavy đã thi đấu trong trận thắng của Milwaukee trước Indiana Pacers với tỉ số 98-93, ghi 17 điểm và có 6 lần bắt bóng bật bảng thành công. HLV Skiles phát biểu: "Thật tuyệt khi có Mike Dunleavy trở lại. Cậu ấy đã ngồi ngoài lâu hơn dự kiến. Cậu ấy là tay ném xuất sắc nhất đội và thật tốt khi cậu ấy đã có thể thi đấu".

Các ngôi sao Đông, Tây sẽ  gặp nhau trong cuộc tranh tài All-Star Saturday Night để gây quỹ từ thiện. Theo thể thức mới dành cho một sự kiện đặc biệt trong tuần lễ All-Star đó là All-Star Saturday Night (Đêm thứ Bảy trước All-Star Game), thì các ngôi sao của cả 2 miền sẽ chia thành 2 đội để tham dự các cuộc thi trình diễn kỹ năng, với số tiền tài trợ lên đến 500.000 đô-la từ NBA Cares và State Farm. 350.000 đô-la sẽ được tính cho phần ủng hộ của đội thắng cuộc và 150.000 đô-la sẽ là phần ủng hộ của đội thua cuộc. Tuần lễ All-Star lần thứ 62 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 02/2013 tại Houston.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục