Điểm tin hậu trường 30/11: Vẻ đẹp gợi cảm của vợ sao “hot” nhất Indo; Tử thần “ngoảnh mặt” với con trai HLV Chapecoense

15:22 Thứ tư 30/11/2016

Messi từng ngồi trên máy bay gặp thảm kịch; CĐV Chapecoense tưởng nhớ thành viên đội bóng; ĐT Việt Nam gặp sự cố ở sân bay;… là những tin chính trong điểm tin hậu trường 30/11.

Cầu thủ Chapecoense sống sót và khoảnh khắc đầy cảm động: Trong vụ rơi máy bay chở đội bóng tại Colombia, cầu thủ Alan Ruschel là nạn nhân đầu tiên được đưa đến bệnh viện, trong tình trạng đa chấn thương, bao gồm gãy xương ở nhiều bộ phận và chấn thương vùng đầu. Theo báo chí địa phương, Alan Ruschel tỉnh táo và có thể trò chuyện. Câu đầu tiên anh nói gây xúc động cho những người có mặt tại bệnh viện: anh nhờ ai đó giữ hộ chiếc nhẫn cưới. Và câu tiếp theo, Ruschel không hỏi tình hình sức khỏe bản thân mà hỏi về gia đình. Trên Twitter, Alissen Ruschel – vợ của Alan vui mừng khi biết chồng mình còn sống. Cô đăng liên tiếp loạt trạng thái “Cảm ơn mọi người đã hỏi thăm”, “cảm ơn Chúa trời”. Alan Ruschel năm nay 27 tuổi, anh thi đấu cho Chapecoense theo dạng cho mượn từ CLB Internacional.

diem-tin-hau-truong-1

 

Messi từng ngồi trên máy bay gặp thảm kịch: Vào trưa ngày 29/11 (giờ Việt Nam), chiếc máy bay khởi hành từ Bolivia thuộc hãng hàng không LAMIA Airlines mang số hiệu RJ85 đã gặp nạn tại Colombia. Theo Guardian, trên chuyên cơ xấu số này có chở đội bóng Chapecoense trên đường đến Colombia đá lượt đi chung kết Copa Sudamericana với Atletico Nacional vào ngày 30/11. Cũng theo El Mundo Deportivo, ĐT Argentina, trong đó bao gồm cả siêu sao Lionel Messi, mới 20 ngày trước từng sử dụng một trong những chiếc máy bay của hãng LAMIA Airlines để tham dự vòng loại World Cup 2018. Đó là khi họ tới Brazil để chạm trán đối thủ này. Argentina sau đó để thua đối thủ với tỷ số 0-3. Sau chuyến làm khách tới sân của Brazil, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina tiếp tục lên chuyên cơ của hãng LAMIA Airlines để bay từ Belo Horizonte tới Ezeiza (Argentina).

diem-tin-hau-truong-2

 

CĐV Chapecoense tưởng nhớ thành viên đội bóng: Rất đông CĐV đã có mặt tại SVĐ Arena Conda để cầu nguyện cho các cầu thủ Chapecoense.  Những cành hoa  được treo lên khung thành đưa tiễn các ngôi sao xấu số về bên kia thế giới. Những giọt nước mắt đã xuất hiện trên gương mặt các CĐV đội bóng.  Không chỉ tại Arena Conda, các nhà thờ cũng đã xuất hiện rất nhiều CĐV Chapecoense Họ đều chỉ mong muốn Chúa sẽ che chở và giúp các ngôi sao của đội bóng ra đi một cách thanh thản.

diem-tin-hau-truong-3

 

diem-tin-hau-truong-4

 

diem-tin-hau-truong-5

 

diem-tin-hau-truong-6

 

Tiền đạo vừa lên chức bố vĩnh viễn không thể nhìn thấy con chào đời: Cầu thủ Tiago da Rocha sinh ngày 4/6/1994, anh chơi ở vị tiền đạo cho CLB Chapecoense. Anh và người vợ Graziele lên xe hoa vào ngày 12/12/2015 và chỉ còn chưa đầy 2 tuần là đến kỷ niệm 1 năm ngày cưới. Tiago da Rocha được báo tin sắp làm cha vào thời điểm 1 tuần trước khi xảy ra thảm kịch cướp đi sinh mạng của gần như toàn bộ CLB Chapecoense (Brazil). Qua đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội mà các đồng đội báo tin mừng, có thể thấy Tiago sung sướng đến mức nào. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh "Tiaguinho" đã vĩnh viễn không thể nhìn thấy mặt đứa con đầu lòng.

diem-tin-hau-truong-7

 

Tử thần “ngủ quên” với con trai HLV Chapecoense: Theo kế hoạch ban đầu, Matheus Saroli cũng là hành khách trên chuyến bay LMI2933 từ Bolivia sang Medellin (Colombia). Do gặp trục trặc về hệ thống điện nên máy bay đã rơi ở vùng núi Colombia, khiến 76 trên tổng số 81 người tử nạn. Trong số này có HLV trưởng CLB Chapecoense - Caio Junior, cha đẻ của Matheus Saroli. Ngay sau khi thảm kịch xảy ra, Saroli đã chia sẻ trên trang Instagram cá nhân: "Tôi, em trai và mẹ đều ổn. Chúng tôi cần sự mạnh mẽ để vượt qua bi kịch này. Cảm ơn tất cả những tin nhắn động viên của mọi người. Tôi hiện đang ở thành phố Sao Paulo và không có mặt trên chuyến bay vì quên hộ chiếu."

diem-tin-hau-truong-14

 

CĐV phẫn nộ với trang web tăng giá áo CLB xấu số: Chỉ vài giờ sau thảm kịch, trang web Fun Fanatics đã bán hết sạch áo đấu của Chapecoense và nhận phản hồi tốt từ người hâm mộ. Nhưng một trang bán hàng trực tuyến khác bị chỉ trích và gặp rắc rối do vấn đề giá cả. Cụ thể, hãng thương mại điện tử Netshoes gây phẫn nộ cho cổ động viên bóng đá ở Brazil vì tăng giá áo từ 129 real (khoảng hơn 860.000 VNĐ) lên đến 249 real (hơn 1,6 triệu VNĐ). Hãng Netshoes nhanh chóng ra thông báo trên Twitter, giá bán tự động thay đổi sau ngày Black Friday. Họ lập tức đưa giá trở lại 129 real để xoa dịu công chúng.

diem-tin-hau-truong-8

 

Ngày buồn của báo chí thế giới: Nhà chức trách cho biết có 21 nhà báo xuất hiện trong chuyến bay tử thần hôm 28/11. Tất cả đều là nam giới, bao gồm phóng viên ảnh, phóng viên viết, bình luận viên và quay phim của các kênh truyền hình, radio và báo điện tử. Chỉ có một người sống sót là anh Rafael Henzel Valmorbida, bình luận viên bóng đá của đài Radio Oeste Capital, có trụ sở tại thành phố Chapeco, nơi đặt đại bản doanh của đội bóng xấu số. Kênh truyền hình Fox Sport chi nhánh Brazil thiệt hại nặng nề nhất với 6 nhà báo ra đi vĩnh viễn, trong đó có bình luận viên nổi tiếng kiêm cựu cầu thủ bóng đá Mario Sergio. Ông từng thi đấu cho tuyển Brazil hồi thập niên 1980 và dẫn dắt vài đội bóng. Danh sách nạn nhân còn có 4 nhà báo của tập đoàn truyền thông khổng lồ Globo của Brazil và 4 nhà báo của đài RBS TV. Cùng với đó là 6 nhà báo đến từ các đài như Radio Chapeco, Radio Oeste Capital và Radio Vang FM.

diem-tin-hau-truong-9

 

Cầu thủ “nổi nhất” Indonesia khoe cô vợ xinh đẹp: Sinh sống và hiện đang chơi bóng tại Hà Lan, nhưng Stefano Lilipaly có bố là người Indonesia nên anh đã được HLV Alfred Riedl triệu tập vào thành phần 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2016. Với vai trò tổ chức lối chơi, Lilipaly là nhân vật cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ngài Riedl. Ở trận thắng 2-1 trước Singapore qua đó giúp Indonesia lách qua khe cử hẹp vào bán kết, Lilipaly chính là người ghi bàn thắng quyết định phút cuối. Hòa cùng niềm vui, Rowena Carmen đăng tải tấm hình chồng ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn. Cô còn bày tỏ niềm tự hào, khi Lilipaly trở thành "người hùng dân tộc".

diem-tin-hau-truong-11

 

ĐT Việt Nam gặp sự cố ở sân bay: Sáng 30/11, tuyển Việt Nam đã lên đường sang Jakarta (Indonesia)để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với đội chủ nhà Indonesia tối 3/12. Theo kế hoạch, đội sẽ di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN 631 của Vietnam Airlines từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sang Jakarta. Do gặp trục trặc nên toàn đội phải đổi cửa ra đến 3 lần. Sau khi nhận vé, tuyển Việt Nam được thông báo ra cửa ra số 9, nhưng khi tới nơi thì bị đổi sang cửa 19. Sau khi ổn định, ngồi chờ ở vị trí này khoảng 10 phút, hãng hàng không tiếp tục bắt đội di chuyển qua cửa 27 để lên máy bay. Điều này khiến các tuyển thủ gặp không ít phiền toái, đồng thời chuyến bay của đội khởi hành trễ 45 phút so với dự kiến ban đầu là 10h.

diem-tin-hau-truong-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 14:40 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục