Điểm tin hậu trường 23/10: Rooney “hỏi xoáy”, Owen “đáp xoay”; Chủ nhà Bahrain liên tiếp ‘chơi xỏ’ U19 Việt Nam

16:54 Chủ nhật 23/10/2016

CĐV Thái Lan tức giận vì mùa giải kết thúc đột ngột; Fan đòi đập ti-vi vì Arsenal; U19 VN ‘trắng đêm’ thức trông… Bahrain;… là những tin chính trong điểm tin hậu trường 23/10.

CĐV Thái Lan tức giận vì mùa giải kết thúc đột ngột: Hôm 13/10, FAT ra quyết định dừng mọi hoạt động bóng đá trên đất nước này sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời. Theo đó, giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai Premier League) sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến dù vẫn còn 3 vòng đấu. Thứ hạng của các đội hiện tại dùng làm kết quả chung cuộc. Như vậy, Muangthong United đoạt chức vô địch. Còn Chainat Hornbill, Army United và BBCU phải xuống hạng. "Họ có thể yêu cầu các CLB dành 1 phút mặc niệm trên sân trước các trận đấu bắt đầu đến khi mùa giải kết thúc. Bằng cách này, tôi nghĩ các cổ động viên sẽ hiểu," Pansa Suwanthichakorn, một CĐV 29 tuổi nói. Trên các diễn đàn bóng đá của Thái Lan, tất cả đều có chung sự phẫn nộ. Họ cho rằng FAT không nên đưa ra quyết định sớm như vậy. "FAT nên bình tĩnh, chờ xã hội bình tâm trở lại, rồi sau đó đưa ra phán quyết," một diễn đàn viết.

diem-tin-hau-truong-1

 

World cup 2018 ra mắt linh vật: Chú sói “Zabivaka” (nghĩa là "Người ghi bàn") đã được chọn làm linh vật cho Vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá Thế giới (World Cup) 2018 tại Nga. Đây là kết quả cuộc bình chọn kéo dài một tháng qua trên trang thông tin chính thức cũng như các trang mạng xã hội của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Trước đó, dựa trên ý tưởng của 51.000 bạn trẻ, Nga đã đưa ra 3 sự lựa chọn linh vật cho World Cup 2018, gồm: “Mèo thông minh và nhanh nhẹn,” “Sói quyến rũ và tự tin” hoặc “Hổ mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng” cho người hâm mộ bình chọn. Ba mẫu thiết kế đã được ra mắt công chúng qua màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp trước tòa nhà Lomonosov, thuộc Đại học Quốc gia Moskva. Theo kết quả được công bố trực tiếp trên Kênh Một của Truyền hình Nga sáng 22/10, chú Sói Zabivaka được yêu mến nhiều nhất với 53% phiếu bầu, trong khi Hổ và Mèo lần lượt nhận được 27% và 20% số phiếu ủng hộ.

diem-tin-hau-truong-2

 

Fan đòi đập ti-vi vì Arsenal: Pháo thủ vừa trải qua trận hòa không bàn thắng với Middlesbrough ở vòng 9 giải Ngoại hạng. Việc thiếu vắng Granit Xhaka và Santi Cazorla đã khiến Arsenal trở nên bế tắc hơn bao giờ hết trong khâu tấn công. Những gì diễn ra trên sân Emirates đã thực sự làm ‘phiền lòng’ các cầu thủ thứ 12 của đội bóng. Nhiều cổ động viên đã không ngần ngại bộc lộ sự bực tức ngay trên khán đài hay trên các trang mạng xã hội như Twitter. Điển hình, một fan hâm mộ của Pháo thủ cho hay anh muốn ‘đập luôn’ chiếc tivi của mình sau màn trình diễn nhạt nhòa của các ngôi sao. Họ đã tô thêm chút ảm đạm thay vì niềm vui vào ngày sinh nhật của giáo sư Arsene Wenger.

diem-tin-hau-truong-3

 

Rooney ‘hỏi xoáy’, Owen ‘đáp xoay’: Đêm qua, Liverpool có trận đấu với West Brom trên sân nhà Anfield. Là cựu cầu thủ của The Kop, Michael Owen không quên cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp và chia sẻ qua Twitter: "Tiến lên nào Red Men. Một chiến thắng với 2 bàn thắng nhiều hơn sẽ đưa bạn lên ngôi đầu Premier League." Wayne Rooney là cựu cầu thủ Everton và đội trưởng Man United hiện tại. Dĩ nhiên anh chẳng ưa gì, thậm chí là ghét bỏ Liverpool. Bởi thế, Rooney rất khó chịu với Owen và chia sẻ: "Thú vị quá, cứ nghĩ Michael Owen là một fan United cơ.” Owen không vừa khi đáp trả lại: "Tiến lên nào. Tôi rất vui thích khi thấy Liverpool có ngôi đầu bảng. Tôi luôn muốn thấy đội bóng cũ của tôi giành chiến thắng. Nhưng Liverpool là tình yêu đầu tiên của tôi. Còn bạn thì sao? Một lần là Blues, mãi mãi là Blues ư?" Rõ ràng Owen muốn châm biếm Rooney. Bởi khi còn khoác áo xanh của Everton, Rooney từng tuyên bố "Một lần là Blues, mãi mãi là Blues". Và không lâu sau đó, anh đã chuyển sang khoác chiếc áo đỏ của Man United.

diem-tin-hau-truong-4

 

Xe chở U19 VN đang chạy… ‘chết máy’: Theo đó, không lâu sau những trục trặc về việc phải di chuyển đến một địa điểm tập luyện xa hơn kế hoạch ban đầu, buổi tập chiều ngày 22/10 của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016 khép lại với sự cố hỏng xe chở đội bóng dọc đường. Sự cố với chiếc xe chở đội là một điều bất ngờ bởi đây vốn là chiếc xe rất mới và đẹp, nhưng khi đang trên đường di chuyển đã lăn đùng ra “chết máy”. Điều này khiến cả đội tiếp tục phải đợi thêm 15 phút nữa để lái xe tìm cách khắc phục. Rốt cuộc, phải đến 19h15 toàn đội mới về tới khách sạn.

diem-tin-hau-truong-5

 

BHL U19 VN ‘trắng đêm’ thức trông… Bahrain: Trong ngày tập luyện trước trận tứ kết, U19 Việt Nam gặp đủ mọi khó khăn, từ việc đổi sân tập, sau đó phải tập chung sân với một CLB của Bahrain, rồi cuối cùng chiếc xe ôtô chở đội bỗng nhiên trục trặc giữa đường. Những sự cố trên liên tiếp xảy ra khiến ban huấn luyện U19 Việt Nam cảm thấy bất an.  Sau bữa cơm tối cùng toàn đội, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chia ban huấn luyện thành 4 ca để thay phiên nhau trực trong đêm trước trận tứ kết giải U19 châu Á.  Theo lý giải của HLV người Khánh Hòa, việc phân công người trực đêm sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam cảm thấy yên tâm hơn sau một ngày gặp đầy rẫy những sự cố. Bên cạnh đó, việc U19 Việt Nam cử người trực cũng nhằm ngăn những tác động không mong muốn có thể xảy ra từ phía chủ nhà, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của các cầu thủ.

diem-tin-hau-truong-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 16:05 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục