Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/2: Ban trọng tài VFF lại xin... 'rút kinh nghiệm'

20:14 Thứ tư 22/02/2017

TinTheThao.com.vnAnh trai Tài Em được bổ nhiệm làm HLV trưởng Long An; "Thái tử" Thư kêu gọi giảm án cho cầu thủ Long An;... là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/2.

Anh trai Tài Em được bổ nhiệm làm HLV trưởng Long An

Ngày 22/2, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần bóng đá Long An đã bổ nhiệm ông Phan Văn Giàu làm HLV trưởng CLB Long An.

 - Bóng Đá

 Anh trai Tài Em, Phan Văn Giàu sẽ là HLV Trưởng Long An trong trận đấu với HAGL.

Ông Phan Văn Giàu sẽ thay thế HLV Ngô Quang Sang, người vừa nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá 3 năm của Ban Kỷ luật VFF, dẫn dắt CLB Long An. Sau khi cầm quân, ông Phan Văn Giàu sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị mới trước CLB HAGL tại V-League vào cuối tuần này.

"Thái tử" Thư kêu gọi giảm án cho cầu thủ Long An

Mới đây thông qua báo chí, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, người bắt chính trong trận TPHCM - Long An đã lên tiếng kêu gọi VFF giảm án cho các cầu thủ Long An.

 - Bóng Đá

 Trọng tài Nguyễn Trong Thư kêu gọi trọng tài và người hâm mộ lên tiếng để VFF giảm án cho cầu thủ Long An.

"Lúc này án kỷ luật đã được VFF báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tôi không biết làm gì hơn, nhưng con người Việt Nam chúng ta luôn đề cao tính nhân văn. Nếu người hâm mộ và truyền thông đồng ý với quan điểm của tôi thì xin hãy cùng lên tiếng, để mong Minh Nhựt, Quang Thanh được giảm nhẹ án phạt," trọng tài Nguyễn Trọng Thư chia sẻ với báo chí sau khi hay tin án kỷ luật của VFF dành cho các cầu thủ Long An.

Đã đến lúc nên có Hiệp hội bảo vệ cầu thủ

Với những án phạt nặng nhắm vào các cầu thủ liên tục xuất hiện trong những trận đấu gần đây, nhất là bản án cấm thi đấu 2 năm đối với Minh Nhựt và Quang Thanh thì cầu thủ và cựu danh thủ đều đã đồng loạt lên tiếng mong muốn có Hiệp hội bảo vệ cầu thủ.

Mới đây, trên trang cá nhân, Lê Quốc Phương đã lên tiếng. Cùng với đó là cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương cũng cho rằng: “Thật ra đây là điều anh em cầu thủ mong muốn từ lâu, cách đây rất lâu rồi, chuyên gia Vũ Mạnh Hải và các danh thủ đã có mong muốn như thế này, nhưng chưa thực hiện được. Anh thấy đây là một yêu cầu chính đáng cho anh em cầu thủ để có thể bảo vệ quyền lợi của mình.”

Nhà báo Anh đồng tình với VFF cấm thi đấu 2 năm thủ thành Minh Nhựt

Trao đổi với báo chí trong nước hôm nay, nhà báo Anh chuyên về bóng đá khu vực Châu Á, John Duerden ủng hộ án phạt nặng của Ban kỷ luật VFF với thủ môn Minh Nhựt

Cây viết John Duerden cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm với thủ môn Minh Nhựt của Ban kỷ luật VFF là nặng tay. Tuy nhiên đây là điều cần thiết để lấy lại kỷ cương sân cỏ tại V-League thời điểm hiện nay: "Tôi nghĩ án phạt 1 năm có vẻ phù hợp hơn, tuy nhiên VFF cần phải nặng tay với những trường hợp như vậy. Án phạt là rất nặng, nhưng cần thiết để răn đe các cầu thủ khác."

Nhà báo Duerden cũng cho rằng nghe qua án phạt của Ban kỷ luật VFF với những cá nhân tại Long An nghe có vẻ nặng nhưng đây là điều cần thiết VFF cần phải làm: "Nghe có vẻ nặng đấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ VFF phải thật nghiêm khắc. LĐBĐ Việt Nam không được phép để những hành động phản ứng như vậy xuất hiện."

Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban trọng tài VFF lại xin rút kinh nghiệm

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Ban kỷ luật làm việc độc lập, nên chúng tôi không bình phẩm gì về chuyện án phạt. Còn về những ý kiến cho phán xét vấn đề quyết đinh của trọng tài là sai hay đúng, đương nhiên chúng tôi cũng không thể công khai, nhưng chắc chắn sẽ có rút kinh nghiệm nội bộ ở những vòng đấu tới."

Viết Định - Thể thao việt Nam | 19:25 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục