Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/08: Thầy Park gạt Văn Quyết, triệu hồi Văn Hậu – Trọng Hoàng

18:14 Thứ năm 22/08/2019 | 1

Thầy Park triệu tập Văn Hậu và Trọng Hoàng trận đấu gặp Thái Lan; Bầu Hiển chi đậm giúp Hà Nội FC thực hiện tham vọng AFC Cup; HLV Thái Lan có yêu cầu đặc biệt trước trận gặp Việt Nam,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/08.

Bầu Hiển chi đậm giúp Hà Nội FC thực hiện tham vọng AFC Cup

Do không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Turkmenistan nên Hà Nội FC phải quá cảnh qua sân bay Moscow Svo (Nga) trước khi mất thêm 4 tiếng đồng hồ di chuyển đến sân bay DME (Nga). Từ đây Quang Hải và các đồng đội sẽ bay đến thủ đô Ashgabat (Turkmenistan). Tổng thời gian di chuyển khoảng một ngày. Hà Nội sẽ có hai ngày 25,26 để làm quen thời tiết và tập luyện với sân thi đấu. AFC sẽ hỗ trợ 40.000 USD tiền di chuyển. Nhưng với hành trình trên, Hà Nội phải chi thêm 50.000 USD nữa. Trong những ngày ở đây, CLB Hà Nội cũng được tạo điều kiện tốt nhất về ăn ở, sinh hoạt.

BLĐ Hà Nội đã đặt 20 phòng trong 4 ngày 3 đêm tại khách sạn 5 sao Oguzkent, khách sạn sang trọng bậc nhất thủ đô Ashgabat. Tiền thuê phòng tại đây lên tới 300 USD cho một đêm lưu trú. Ngoài tiền nghỉ, tiền ăn của mỗi cầu thủ là 100 USD một người. Dự trù CLB Hà Nội phải chi ra khoảng 86.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) cho chuyến đi này. Vướng mắc duy nhất là vấn đề visa khi Việt Nam không có đại sứ quán tại Turkmenistan. Vì vậy CLB Hà Nội phải nhờ LĐBĐ Turkmenistan và CLB Altyn Asyr làm thủ tục cấp visa ngay tại cửa khẩu.

Thầy Park triệu tập Văn Hậu và Trọng Hoàng trận đấu gặp Thái Lan

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 22/08: Thầy Park gạt Văn Quyết, triệu hồi Văn Hậu – Trọng Hoàng - Bóng Đá

Thầy Park triệu tập khá nhiều trụ cột thành công sau AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên. 

Theo đó, 27 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam lần này. Ngay cả bộ đôi cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu dù dính chấn thương nhưng vẫn được điền tên vào danh sách để tiếp tục theo dõi, điều trị nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, sự trở lại của hậu vệ Vũ Văn Thanh cùng sự tái ngộ của 2 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United- Thái Lan) và Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense- Bỉ) cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, một số gương mặt mới như hậu vệ Lâm Anh Quang (Dược Nam Hà Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), hay những cầu thủ trẻ đang sự phát triển rất tốt như hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) cũng được trao cơ hội cho đợt tập trung này.

HLV Thái Lan có yêu cầu đặc biệt trước trận gặp Việt Nam

Mới đây, chiến lược gia người Nhật Bản đã đưa ra những quyết định gây nhiều tranh cãi như việc chỉ gọi đúng 2 tiền đạo và tin tưởng vào nhiều cầu thủ chưa có kinh nghiệm ở ĐTQG. Không những thế, HLV Akira Nishino còn yêu cầu LĐBĐ Thái Lan phải tổ chức một trận giao hữu kín trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup để ông có thể lựa chọn ra những cái tên ưng ý nhất. "Tôi nghĩ Thái Lan cần có trận đấu giao hữu kín trước khi tham dự vòng loại World Cup. Tôi sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sau khi trận này kết thúc. Theo quy định của FIFA, danh sách sơ bộ phải nộp lên từ ngày 18/8. Tôi sẽ gọi thêm một số cầu thủ U23 trong đợt này,” , HLV Akira Nishino chia sẻ.

Than Quảng Ninh lo lắng về lực lượng

Theo đó, 3 cầu thủ trụ cột là thủ môn Tuấn Linh, tiền vệ Hồng Quân và Hải Huy phải làm khán giả do án phạt. Việc mất đến 3 cầu thủ xuất sắc nhất của đội chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Than.QN. Trong đó, Hải Huy và Hồng Quân là cặp tiền vệ trung tâm đá chính kể từ đầu mùa và đang có phong độ rất cao. Dù vẫn đứng ở vị trí thứ ba nhưng đã 5 vòng đấu liên tiếp trôi qua, Than.QN từ hòa đến thua, chỉ bỏ túi được 3 điểm. Trong bối cảnh phong độ không tốt lại mất đến 3 gương mặt khó thay thế, thầy trò ông Phan Thanh Hùng  chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách khi tiếp B.BD trên sân nhà Cửa Ông.

Phương Nam | 17:25 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục