Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 20/07: HLV Hữu Thắng nói gì về thủ lĩnh U22 Việt Nam

20:48 Thứ năm 20/07/2017

TinTheThao.com.vnHữu Thắng nói gì về băng đội trưởng U22 Việt Nam; Chuyên gia Việt tin thầy trò Hữu Thắng rộng cửa vào VCK,... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 20/07.

Hữu Thắng nói gì về băng đội trưởng U22 Việt Nam

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng có quyết định đúng dắn khi trao tấm băng đội trưởng cho Tiến Dũng. Ảnh: Đình Viên.

Dù trước trận đấu gặp U22 Đông timor, HLV Hữu Thắng đã đem tiền vệ Duy Mạnh ra mắt truyền thông hai nước, tuy nhiên khi trận đấu chính thức diễn ông thầy xứ Nghệ đã bất ngờ để trung vệ Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng U22 Việt Nam. Lý giải về điều này HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tôi đã có cuộc trao đổi khá kỹ với Công Phượng trước giờ bóng lăn, tôi nói với phượng rằng đã là cầu thủ phải biết cách vượt qua áp lực. Cháu đã khẳn định được thực lực, chuyên môn từ ngày trẻ bây giờ cháu đã hơn 20 tuổi đã đến lúc khẳng định mình và phải trút bỏ tất cả áp lực mà tự mình cũng như nhiều yếu tố khác tạo nên. Sau khi trao đổi với Phượng, tôi đã trao băng đội trưởng cho Tiến Dũng. Điều này đã được toàn đội nhất trí và ủng hộ rất cao.”

Chuyên gia Việt, thầy trò Hữu Thắng rộng cửa vào VCK

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng chiến thắng cách biệt của U22 Việt Nam sẽ giúp chúng ta rộng cửa vào VCK U23 châu Á 2018 diễn ra ở Trung Quốc: “Khởi đầu như thế này là thuận lợi. U22 Việt Nam giành chiến thắng song không có cầu thủ nào bị chấn thương, có ba điểm với cách biệt lớn. Chiến thắng sẽ U22 Việt Nam có cơ hội lớn để vượt qua vòng loại khi đối thủ sắp tới là U22 Macau. Cuộc đối đầu quan trọng nhất chính là U22 Hàn Quốc, nhưng nếu không có được kết quả thuận lợi U22 Việt Nam còn cửa nhì bảng với hiệu số lớn nhất.” Bên cạnh đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng nói về chiến thắng của U22 Việt Nam: “Chúng ta đã có một trận đấu mỹ mãn, bởi chúng ta đã có được 3 điểm và 4 bàn thắng, ngoài ra những cầu thủ quan trọng được khán giả trông chờ đều đã ghi bàn như Công Phượng, Tuấn Anh và Hà Đức Chinh. Tôi nghĩ điều đó rất đáng quý.”

QBV Việt Nam 2008, Dương Hồng Sơn chia sẻ về bước ngoặt cuộc đời

 - Bóng Đá

 HLV Calisto có những ảnh hưởng nhất định đến sự nghiệp cuộc đời Hồng Sơn.

Chia sẻ mới đây với truyền thông nước nhà, cựu tuyển thủ Quốc gia, QBV 2008 Dương Hồng Sơn cho rằng HLV Hữu Thắng, thầy Calisto và bầu Hiển là những người thay đổi cuộc đời “người nhện” một thời của bóng đá Việt Nam: “Mình nghĩ là không bao giờ đi đá bóng nữa. Sau đó, mình đi lái xe, nghĩ không bao giờ động chạm đến bóng đá nữa thì anh Nguyễn Hữu Thắng gọi điện. Anh ấy chỉ nói, thằng miền núi mai xách quần áo vào đội tập trung, anh Thắng bảo anh làm HLV trưởng rồi, em vào tập trung. Mình giống như kiểu sống đi chết lại khi được chơi bóng, mình trả lời ngày mai em vào luôn,” Hồng Sơn chia sẻ. Nói về thầy Tô, Hồng Sơn nói: “Ông Calisto làm rất tốt về tinh thần cho cầu thủ. Trước trận đấu nào cũng thế, ông nhìn mặt từng người nói, mày nhìn tao. Mày có tin tưởng tao không, tao thì tin tưởng mày. Đấy là cách ông truyền lửa cho cầu thủ. Hay đá trên sân Thái Lan ông bảo, ngày mai đội thắng, mày tin không? Tao tin mày làm được. Calisto là người thầy sở hữu ý chí chiến đấu rất cao.”

Xác đinh 8 đội hạng nhì dự VCK

Sau thời gian tranh tài giải hạng nhì đã chính thức xác định được 8 đội bóng lọt vào vòng bán kết CAND, Hà Nội, Lâm Đồng, Bình Định, PVF, Bình Thuận, Long An, Mancons Sài Gòn. Tại VCK, 8 đội kể trên được chia thành 4 cặp để thi đấu theo thể thức knock-out 1 trận, chọn ra 4 đội thắng vào đá bán kết. VCK hạng nhì QG 2017 sẽ diễn ra từ 25/7 đến 1/8. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức VCK vẫn chưa được xác định. Trận play-off giữa đại diện hạng Nhì và đại diện hạng Nhất sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tại Quảng Nam.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 19:45 20/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục