Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 19/07: Thái Lan gặp khó việc chọn sân đối đầu Việt Nam

18:20 Thứ sáu 19/07/2019

Thái Lan chính thức ra mắt HLV trưởng; ĐT Thái Lan đau đầu trong việc chọn sân tiếp đón ĐT Việt Nam; Văn Toàn nói về đối thủ lớn của Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022,... sẽ là tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 19/7.

ĐT Thái Lan đau đầu trong việc chọn sân tiếp đón ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 19/7: Thái Lan gặp khó việc chọn sân đối đầu Việt Nam - Bóng Đá

Sân Chang Arena không thật sự may mắn với ĐT Thái Lan khi họ vừa thất thủ 0-1 với Việt Nam ở King's Cup 2019. Ảnh: Đình Viên.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ chính là chuyến làm khách trên sân của đại kình địch Thái Lan. LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại đang phải đối mặt với một vấn đề khá đau đầu, đó là tìm ra địa điểm để tổ chức trận thư hùng rất được chờ đợi với Việt Nam. Hiện tại, SVĐ thường được họ sử dụng để làm sân nhà trong các trận đấu quốc tế là Rajamangala đang trong quá trình nâng cấp để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á và không thể sử dụng trong thời gian tới. Trong khi đó, theo truyền thông Thái Lan, một lựa chọn khác là sân Chang Arena (sân nhà của Buriram United) lại không nhận được sự ủng hộ của các CĐV Thái Lan khi họ cho rằng SVĐ này đem lại "vận xui" cho tuyển nhà (Thái Lan đã thua Việt Nam 0-1 trên sân Chang Arena ở King's Cup 2019 vừa qua).

Tờ Khaosod (Thái Lan) dẫn lời ông Benjamin Tan - Giám đốc phụ trách cấp phép cho các CLB của Thái Lan - cho biết: "ĐT Thái Lan đang gặp chút vấn đề với trận mở màn của vòng loại World Cup. Sân Rajamangala đang tạm dừng hoạt động để nâng cấp, phục vụ cho VCK U23 châu Á diễn ra vào năm sau. Chính vì thế, LĐBĐ Thái Lan đang phải gấp rút tìm một phương án khác.”

Thái Lan chính thức ra mắt HLV trưởng

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 19/7: Thái Lan gặp khó việc chọn sân đối đầu Việt Nam - Bóng Đá

Thái Lan chính thức có HLV trưởng người Nhật Bản. 

Như vậy, đội tuyển Thái Lan đã chính thức chọn HLV Akira Nishino vào chiếc ghế nóng. LĐBĐ Thái Lan tổ chức họp báo để ra mắt HLV trưởng người Nhật Bản tại khách sạn New Otani Hotel. Ông Akira Nishino là huấn luyện viên châu Á đầu tiên dẫn dắt ĐT Thái Lan. Chiến lược gia người Nhật trở thành huấn luyện viên nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan với mức đãi độ 970.000 USD/năm. Trước đó, kỷ lục này thuộc về HLV Milovan Rajevac với 700.000 USD/năm. Trong ngày ký hợp đồng với FAT, HLV Akira Nishino cho biết: “Tôi có mặt trong cuộc họp báo này với niềm tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng với sự hỗ trợ lớn từ Liên đoàn Nhật Bản. Tôi chấp nhận bước vào một nhiệm vụ mới đầy khó khăn. Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan tiến lên, có thể đá ngang ngửa với những đội tuyển lớn của châu Á như Nhật Bản. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa ĐT Thái Lan đến với sân chơi World Cup. Đây là điều mà mọi cầu thủ, mọi đội tuyển đều mơ ước.”

Văn Toàn nói về đối thủ lớn của Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Tiền đạo Văn Toàn cho biết việc nằm chung bảng đấu với sự góp mặt của 4 đại diện Đông Nam Á lại là điều may mắn với đội tuyển Việt Nam. “Tôi thấy Việt Nam có chút may mắn khi gặp nhiều đối thủ tại Đông Nam Á như vậy. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ không phải di chuyển xa. Nhờ vậy, chúng tôi sẽ đỡ mất sức và có thêm thời gian tập luyện. Tôi nghĩ đối thủ lớn nhất của Việt Nam chính là Việt Nam. Nếu chúng ta không tự tin thì sẽ chẳng vượt qua được đối thủ nào cả. Đội tuyển Việt Nam muốn trở thành một trong 12 đội mạnh nhất tranh 4 suất rưỡi ở khu vực châu Á dự VCK World Cup 2022, gặp đội nào chúng ta cũng phải đặt mục tiêu thắng. Trong suốt thời gian qua, Việt Nam đã có nhiều trận đấu ấn tượng. Hy vọng rằng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam sẽ lại thể hiện tốt như thế. Với cá nhân mình, tôi sẽ cố gắng giữ được phong độ hiện tại và thi đấu hết sức trong những trận tới.”

U19 nữ Việt Nam thua U18 nữ Osaka

Các cầu thủ U19 nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu với U18 nữ Osaka (Nhật Bản) trong khuôn khổ giải giao hữu tại Hàn Quốc. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Ijiri Akira để thua với tỉ số sát nút 1-2. HLV trưởng Akira đã chỉ ra những thiếu sót của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam. "Đây là một trận đấu vừa tốt vừa không tốt, thể hiện rõ ở cả 2 hiệp. Các cầu thủ đã chơi không tốt trong hiệp 1. Giống trận đấu đầu tiên, các cầu thủ được nhắc nhở chơi chậm rãi và chắc chắn trong 15 phút đầu hiệp nhưng đáng tiếc là các em đã không làm được và để thua sớm.”

Phương Nam | 18:00 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục