Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 17/01: Liverpool đến Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo giành vé vào vòng 1/8

21:08 Thứ năm 17/01/2019

Lộ đối thủ nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng; Truyền thông châu Á tin ĐT Việt Nam vượt qua vòng 1/8; Bình luận viên châu Á ngỡ ngàng với siêu phẩm Quang Hải,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 17/01.

Truyền thông châu Á tin ĐT Việt Nam vượt qua vòng 1/8

Truyền thông châu Á tin Việt Nam giành vé đi tiếp. 

Đánh giá về khả năng đi tiếp của Việt Nam, trang Fox Sports châu Á đưa ra quan điểm: “Việt Nam đang có cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi vững vàng ở vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 2-0 trước Yemen." Ở một bài viết khác, Fox Sports châu Á nhấn mạnh màn trình diễn của Việt Nam trước Yemen: “Thi đấu quả cảm, Việt Nam đã có được một chiến thắng quan trọng. Giờ là lúc chờ đợi các trận đấu ở bảng khác, nhưng rất có thể 'Rồng Vàng' sẽ giành quyền vào vòng đấu tiếp theo."

Lộ đối thủ nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng

Nếu giành vé đi tiếp, ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ tiếp theo ở vòng 1/8. Đó chính là ĐT Jordan, đội bóng dẫn đầu bảng B. Dù vẫn còn 4 trường hợp xảy ra với các bảng đấu có đội thứ 3 giành quyền đi tiếp nhưng có thể thấy đội hạng 3 bảng D (Việt Nam) chắc chắn sẽ gặp đội dẫn đầu bảng B (Jordan). Trường hợp ĐT Việt Nam bị loại thì đội dẫn đầu bảng B (Jordan) sẽ gặp đội đứng thứ 3 của bảng A (Bahrain).

Bình luận viên châu Á ngỡ ngàng với siêu phẩm Quang Hải

Cú sút phạt mở tỉ số đẹp mắt bằng chân trái của Quang Hải làm tung lưới khung thành thủ môn Salem Al-Haresh (Yemen) thật sự đã gây nên sự phấn khích và ngạc nhiên lớn với nhiều bình luận viên châu Á. Trên trang cá nhân, bình luận viên Gabriel Tan của Fox Sports Asia thốt lên: "Nguyễn Quang Hải, chúng ta hãy cúi chào anh ấy đi nào". Gabriel Tan cũng gọi pha lập công của Quang Hải là "khoảnh khắc tràn đầy cảm hứng". Gabriel Tan bình luận: "Pha lập công ấy chính xác là những gì mà cầu thủ chất lượng thường làm, nhưng Quang Hải đang bắt đầu làm chúng ta quen hơn với việc này rồi.”

Bên cạnh đó, chuyên gia Kelvin Leong của Fox Sports Asia ca ngợi pha đá phạt của Quang Hải “Quang Hải không có một chút sai sót nào trong pha đá phạt. Quả đá ấy xứng đáng lọt vào highlights của tất cả trận đấu bóng đá trên thế giới". Bên cạnh đó, Kelvin Leong cũng tin rằng các nhà tuyển trạch viên của K.League và J.League (giải VĐQG của Hàn Quốc và Nhật Bản) nên theo dõi pha đá phạt của Quang Hải.

Liverpool sẽ chạm trán với ĐT Viêt Nam trên sân Mỹ Đình

Nóng: Liverpool sắp chạm trán ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình - Bóng Đá

Liverpool sẽ sang Việt Nam du đấu vào mùa hè này.

Nằm trong kế hoạch du đấu ở các nước Đông Nam Á, CLB nổi tiếng nước Anh là Liverpool sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đối tác gần như đã đạt thỏa thuận đưa Liverpool, đội bóng lừng danh nước Anh sang Việt Nam và thi đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam trong tour du đấu hè tại khu vực châu Á (Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam) vào mùa hè năm nay.

Được biết, mức phí mà VFF và đối tác phải bỏ ra là 4,3 triệu USD để có thể mời được đoàn quân Jurgen Kloop sang du đấu. Nếu không xảy ra bất kỳ vấn đề nào trong đàm phán, Liverpool là CLB lớn thứ 3 của giải ngoại hạng Anh đến Việt Nam. Trước đó năm 2013, bầu Đức và VFF phải bỏ ra số tiền 50 tỷ để mời Arsenal tới du đấu. Đến năm 2015, bầu Hiển cũng phải chi tới 35 tỷ để mời Man City tới giao hữu.

Liverpool là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh, tính đến nay, "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đã 18 lần vô địch quốc gia, giành được 7 Cúp FA, 8 Cúp Liên đoàn Anh, 15 Siêu cúp Anh, 5 Cúp vô địch châu Âu (Cúp C1), 3 Cúp UEFA (Cúp C2) và 3 Siêu cúp châu Âu.

Quang Hải sút phạt như Messi

Bàn thắng ấn tượng của Quang Hải vào lưới Yemen đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông thế giới và châu lục. Đặc biệt cựu HLV Việt Nam và Indonesia, Alfred Riedl đã so sánh số 19 ĐT Việt Nam với siêu sao của Barcelona. Bình luận Asian Cup 2019 trên FOX Sports Asia, HLV Alfred Riedl chia sẻ: "Đó là một cú sút phạt mang dáng dấp Messi. Không nhiều cầu thủ Đông Nam Á có thể thường xuyên sút phạt đẹp như vậy.”

U16 và U19 Việt Nam có kế hoạch đặc biệt tại Nhật Bản

VFF và ban lãnh đạo CLB Fujieda My (CLB J2 tại Nhật Bản) đã đạt được những thỏa thuận quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác. Theo đó, CLB Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ hai đội tuyển U16, U19 Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản trong năm 2019. Về kế hoạch năm 2019, đại diện CLB Fujieda cho biết sẵn sàng hỗ trợ thu xếp cho hai đội tuyển U16 và U19 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn, đồng thời mong muốn sớm nhận được kế hoạch của hai đội tuyển để có thể sắp xếp địa điểm cũng như đối tượng thi đấu giao hữu chất lượng một cách chu đáo.

Phương Nam | 21:05 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục