Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 10/06: Lộ diện đội bóng Công Phượng sẽ thử việc ở Pháp

18:58 Thứ hai 10/06/2019

Công Phượng về nước làm visa, gần như lộ diện đội bóng ở giải hạng nhì Pháp; Đội trưởng ĐT Việt Nam đặt ra mục tiêu lớn khi trở lại V-League; HLV Lê Thụy Hải: "ĐT Việt Nam đang có thế hệ vàng rất đáng chờ đợi"... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 10/06.

Công Phượng về nước làm visa, gần như lộ diện đội bóng ở giải hạng nhì Pháp

Hiện tại, Công Phượng đang có mặt tại TP.HCM để hoàn tất các thủ tục về visa để sang Pháp thử việc trong vòng 1 tháng từ ngày 15/6 đến 15/7 tại một đội bóng hạng nhì.

Dù BLĐ HAGL cũng như Công Phượng chưa lên tiếng chính thức về việc Công Phượng sẽ thử việc ở đội bóng nào, nhưng theo nhiều nguồn tin thì đó là CLB Paris FC, bởi lẽ trước đó, HLV Guillaume Graechen, thầy cũ của tiền đạo này từng chia sẻ: "Jean-Marc Guillou - Người sáng lập học viện JMG toàn cầu đang có ý định mua Paris FC ở giải League 2 của Pháp. Tôi hy vọng trong 1-2 năm tới, điều này sẽ thành hiện thực. Khi đó, Công Phượng sẽ sang châu Âu chơi bóng".

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 10/06: Lộ diện đội bóng Công Phượng sẽ thử việc ở Pháp - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ thử việc ở Paris FC?.

Đội trưởng ĐT Việt Nam đặt ra mục tiêu lớn khi trở lại V-League

"King’s Cup bây giờ cũng đã trở thành câu chuyện ở lại phía sau. Điều quan trọng nhất với tôi vào lúc này là tập trung thi đấu tốt ở CLB và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Cuối tuần này Viettel sẽ đấu với Khánh Hòa. Đến thời điểm hiện tại đội bóng đang xếp thứ 11 với 14 điểm. Với một đội bóng mới lên hạng thì vị trí như vậy có thể tạm chấp nhận được. Ở giai đoạn lượt đi thực sự có những điều đáng tiếc khi một số trận đấu chúng tôi có thể làm tốt hơn. Dù sao với 14 điểm, so với top đầu hiện tại khoảng cách cũng không phải lớn lắm. Trình độ các đội bóng cũng chỉ sàn sàn nhau, không có quá nhiều chênh lệch. Ở lượt về Viettel cũng sẽ có sự xuất hiện của anh Trọng Hoàng, tôi nghĩ đó là điều sẽ giúp CLB thi đấu tốt hơn ở giai đoạn 2.

Nhìn chung chuyện một đội vừa lên hạng gặp nhiều khó khăn cũng là điều dễ hiểu. Quan trọng là trải qua giai đoạn 1 vừa rồi, các cầu thủ trẻ của đội cũng đã tích lũy được những kinh nghiệm nhất định khi thi đấu ở V-League để dần chơi tốt hơn." Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 10/06: Lộ diện đội bóng Công Phượng sẽ thử việc ở Pháp - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải đặt quyết tâm lớn khi trở lại V-League.

HLV Lê Thụy Hải: "ĐT Việt Nam đang có thế hệ vàng rất đáng chờ đợi"

 "Xem trận đấu thật sự thích, chúng ta dám chơi trước một đội bóng đẳng cấp hơn về nhiều mặt. Chúng ta thua nhưng vẫn đá tốt, đá để có được bàn gỡ trước Curacao. Đó là giá trị tích cực. Tôi từng là cầu thủ, HLV nên xem rất thích màn trình diễn của các em.

Sự khác biệt có thể thấy là chúng ta có những pha ban bật đẳng cấp của Văn Toàn - Công Phượng nhưng không ăn được. Nguyên nhân là đội bạn có những cầu thủ giỏi, họ biết cách ngăn chặn mà không cần phải đá xấu.

Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ giỏi, có thể nói là thế hệ vàng. Rất đáng để chờ đợi làm nên những điều tốt đẹp trong tương lai. Hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục phát triển để mang về những thành công cho bóng đá Việt Nam, vì không phải lúc nào cũng có một lứa cầu thủ giỏi như hiện tại.” HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Truyền thông Hàn Quốc: ĐT Việt Nam giống ĐT Pháp tại World Cup 2018

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại King's Cup, phóng viên Park Chan-jun của trang Sports Chosun đã có những nhận định: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo là có thật. ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và đặc biệt ở những tình huống phản công tốc độ, sắc sảo.

Giờ đây các cầu thủ Việt Nam không còn gặp vấn đề về thể lực, họ di chuyển tích cực trong cả trận đấu. Ngoài ra còn có sự cân đối trong tấn công - phòng thủ và khả năng chiếm giữ khoảng không hiệu quả. Sẽ không quá lời khi đánh giá lối chơi của ĐT Việt Nam mang hơi hướng hiện đại, tương tự như lối đá mà ĐT Pháp đã từng thể hiện trong hành trình xưng vương tại World Cup 2018 trên đất Nga."

Kết thúc lượt đi vòng loại Hạng nhì Quốc gia 2019

Chiều nay, loạt trận cuối cùng tại hai bảng A, B lượt đi vòng loại giải hạng Nhì 2019 đã kết thúc.

Tại bảng A, việc chỉ kiếm được 1 điểm trước Trẻ SHB Đà Nẵng khiến Trẻ Hà Nội không thể soán ngôi đầu bảng của Lâm Đồng. Dù vậy, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn vẫn kết thúc lượt đi ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Ở bảng B, Bình Thuận và Bà Rịa Vũng Tàu vẫn là hai đội dẫn đầu. Đây là vị trí đủ cho hai đội giành vé dự VCK.

Lượt về sẽ được diễn ra vào ngày 10/7 tới.

Tịnh Đế | 18:10 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục