Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/02: Quế Ngọc Hải "vượt mặt" Yoshida

18:23 Chủ nhật 03/02/2019 | 1

Quế Ngọc Hải xuất sắc hơn "sao" ngoại hạng Anh; BLV Quang Huy: "Bóng đá Việt Nam có thể mơ về World Cup 2022"; V-League 2019 có hai lịch thi đấu... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/02.

Quế Ngọc Hải xuất sắc hơn "sao" ngoại hạng Anh

Tại VCK Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải có 29 lần giải nguy cho đội nhà, ngang bằng thành tích với trung vệ Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản. Con số này hơn Yoshida, gương mặt đang thi đấu cho CLB Southampton tại giải Ngoại hạng Anh khi trung vệ đội trưởng này chỉ có 26 pha giải nguy. Trong khi đó, người đồng đội Đặng Văn Lâm lọt Top 3 thủ thành cứu thua nhiều nhất với 16 pha phản xạ xuất thần.

Thậm chí ở giải đấu lần này, Quế Ngọc Hải còn có một lần ghi tên mình trên bảng tỉ số, còn Yoshida chưa làm được điều đó, dù trung vệ đội trưởng Nhật Bản ra sân đến 7 lần, hơn Hải "Quế" đến 2 trận.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/02: Quế Ngọc Hải

 Ngọc Hải có 29 lần giải nguy tại VCK Asian Cup 2019.

BLV Quang Huy: "Bóng đá Việt Nam có thể mơ về World Cup 2022"

"Tuyển Việt Nam có thể thừa thắng xông lên. Đang đà lên, chúng ta không nên dừng lại. Có những thứ trước nay chúng ta chỉ mơ ước, có ai nghĩ ba giải châu Á liên tiếp, bóng đá Việt Nam lại đi sâu và chỉ thua đội vô địch thôi đâu? Hãy cứ mơ tiếp, đặc biệt với dàn cầu thủ trẻ, "điếc không sợ súng", có độ tự tin nhất định. Hãy cứ phất cờ, không được thì thôi, chẳng ai chê trách cả, quan trọng là phải hết mình để tạo nền tảng cho các thế hệ sau.

Tính kế thừa trong bóng đá là rất cần, nên thế hệ này hãy cứ đặt niềm tin để cố gắng. Chúng ta đang có đà bật rất thuận lợi.

Nói cho cùng, tuyển Việt Nam đã lọt vào nhóm tám đội mạnh nhất, đấy không phải thành tích mang tính hiện tượng. Tất nhiên khi đá vòng loại World Cup, các đội sẽ đá nghiêm túc. Nhiều khi đá các giải châu Á, nhiều đội có thể chểnh mảng, kể cả Asian Cup, nhưng phải tập hợp lực lượng tối ưu, hội tụ đủ sức mạnh để phục vụ vòng loại World Cup. Vòng loại cũng diễn ra khi các CLB trên thế giới nghỉ nên các đội có thể tập trung tối đa." BLV Quang Huy nói.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 03/02: Quế Ngọc Hải

 Bóng đá Việt Nam có quyền mơ về Asian Cup 2019.

V-League 2019 có hai lịch thi đấu

Với việc Hà Nội FC phải tham gia lượt trận play-off tranh vé dự AFC Champions League 2019, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức ban hành hai bộ lịch thi đấu lượt đi trước thềm mùa giải V.League 2019.

Trong mùa giải 2019, Becamex Bình Dương và Hà Nội FC là hai đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt tại các giải đấu cấp châu lục. Nếu như đội bóng đất Thủ đã đủ điều kiện tham dự AFC Cup ngay từ đầu, nhà vô địch V.League 2019 cần phải thi đấu loạt trận play-off mới biết mình sẽ góp mặt tại giải đấu nào.

Theo đó, nếu lần lượt đánh bại Bangkok United (Thái Lan) ở vòng loại thứ hai và Lỗ Năng Sơn Đông (Trung Quốc) ở vòng loại cuối cùng, Hà Nội FC sẽ chính thức lên chơi tại AFC Champions League 2019. Ngược lại, nếu không vượt qua vòng loại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải chấp nhận thi đấu tại AFC Cup.

Theo kế hoạch, giải VĐQG V.League 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 21 tháng 2. Tuy vậy, các trận vòng loại AFC Champions League 2019 chỉ kết thúc vào ngày 19 tháng 2. Vì thế, để tạo điều kiện tốt nhất cho Hà Nội FC tham dự đấu trường châu lục, VPF đã ban hành hai phương án lịch thi đấu lượt đi của mùa giải 2019. Việc áp dụng phương án thi đấu nào sẽ phụ thuộc vào phong độ và kết quả của đội bóng thủ đô.

SHB Đà Nẵng chiêu mộ tiền đạo người Brazil

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, SHB Đà Nẵng đã ký hợp đồng với chân sút người Brazil, Patrick Bonifacio. Cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu ở vị trí tiền đạo và từng chơi cho một số CLB hạng dưới tại Brazil như Tombense, Grêmio Osasco, Palmas, Campos AC hay mới nhất là Batatais.

Trong quá khứ, danh hiệu đáng chú ý nhất mà cầu thủ này đạt được là chức vô địch Serie D năm 2014. Cách đây không lâu, đội bóng sông Hàn đã ký hợp đồng với một loạt cầu thủ sau thời gian thử việc như tiền vệ Schmitt Dominik (Đức), hậu vệ Victor Nirennold (Pháp), Nguyễn Thế Hưng, Nguyễn Công Nhật và Đỗ Merlo.

Futsal Việt Nam đón 2 tân binh

LĐBĐ Việt Nam vừa thông báo sẽ có thêm 2 đội gia nhập vào bản đồ futsal Việt Nam là Quảng Nam và Đà Nẵng. Cả 2 đội này sẽ chính thức tham dự giải futsal VĐQG HDBank 2019 và nâng số đội tham dự lên thành 13.

Tịnh Đế | 17:30 10/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục