Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 01/08: FIFA báo tin vui với Việt Nam, HLV TP.HCM nhận xét bất ngờ về Công Phượng

19:22 Thứ năm 01/08/2019

HLV Chung Hea Soung lần đầu lên tiếng vụ Công Phượng sang Bỉ; ĐT Nữ Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA; Văn Thanh vắng mặt trận HAGL gặp Nam Định,... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 01/08.

ĐT Nữ Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 01/08: FIFA báo tin vui với Việt Nam, HLV TP.HCM nhận xét bất ngờ về Công Phượng - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam rộng cửa tham dự World Cup khi FIFA tăng số lượng đội tham dự lên 32.

Mới đây, hội đồng FIFA đã phê duyệt việc tăng số lượng đội dự World Cup nữ năm 2023 từ 24 lên 32 đội. Với việc giải World Cup nữ được mở rộng, cơ hội tham dự của đội tuyển nữ Việt Nam từ đó cũng tăng lên. Trong kỳ World Cup 2019 vừa qua, châu Á có 5 suất góp mặt tại vòng chung kết gồm có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Australia và Hàn Quốc. Theo kế hoạch mới, AFC sẽ có thêm ít nhất một đại diện tham dự cho kỳ World Cup tiếp theo. Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 6 ở châu Á và hạng 35 thế giới trên BXH FIFA. Do vậy, chúng ta đang đứng trước cơ hội rất lớn để tham dự World Cup nữ 2023.

HLV Chung Hea Soung lần đầu lên tiếng vụ Công Phượng sang Bỉ thi đấu

Từng tham gia huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai, HLV Chung Hae-soung hiểu rất rõ chuyên môn của Công Phượng, ông cho biết thêm: “Phượng là học trò cũ của tôi. Tôi muốn chúc cậu ấy thật thành công tại giải VĐQG Bỉ… Nếu ra nước ngoài chỉ để tập luyện và không được thi đấu, thì khi về đội tuyển cầu thủ sẽ đánh mất phong độ.” Trước đó, bầu Đức từng phát biểu Công Phượng dù có ngồi ghế dự bị ở châu Âu một năm cũng không sao. Ông cho rằng ngồi dự bị ở châu Âu thì cầu thủ vẫn học hỏi được nhiều hơn là khi thi đấu ở V-League.

Văn Thanh vắng mặt trận HAGL gặp Nam Định

Trước cuộc chạm trán với chủ nhà Nam Định, HAGL nhận thiệt thòi khi Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần này vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây là một lý do bất khả kháng và buộc HLV Lee Tae-hoon phải tìm phương án thay thế. Nên nhớ, sân Thiên Trường của DNH Nam Định - nơi mệnh danh là chảo lửa nóng nhất V-League. Bởi lẽ, đội bóng thành Nam thi đấu rất tốt trên sân nhà (giành 22/27 điểm sau 9 trận trên sân nhà) và trong 5 trận đấu gần nhất, họ đã toàn thắng cả 5. 

HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt U12 Hà Nội đá giải Quốc tế

Như vậy, U12 Hà Nội đã tới thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc dự Cup bóng đá giao hữu quốc tế Tống Khánh Linh (gọi tắt là Cup Tống Khánh Linh). HLV Hoàng Văn Phúc, sau khi chia tay Quảng Nam FC, đã về tiếp tục công tác đào tạo trẻ tại Hà Nội FC và phụ trách đội U12 Hà Nội đá giải giao hữu quốc tế này. Cup Tống Khánh Linh là giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, được tổ chức thường niên từ năm 2016 với thành phần tham dự là các đội bóng trẻ đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc. Giải được tổ chức bởi Trung tâm ASEAN - Trung Quốc, hiệp hội quỹ Tống Khánh Linh và Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

AFC Ca ngợi Văn Quyết sau trận thắng Bình Dương

Màn trình diễn của Văn Quyết trước Bình Dương được các nhà chuyên môn đánh giá rất cao. Trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), Văn Quyết đã được ca ngợi chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Hà Nội và Bình Dương: "Bàn thắng của Văn Quyết đã mang về chiến thắng vô cùng quan trọng cho Hà Nội trong cuộc 'nội chiến' của bóng đá Việt Nam. Trong tình huống đó, dù thủ môn Đức Cường đã cản phá được cú sút đầu tiên nhưng pha băng vào dứt điểm bồi rất nhanh sau đó của Văn Quyết đã khiến lưới của Bình Dương rung lên. Không chỉ mang đến bàn thắng, Văn Quyết suýt chút nữa còn có được một pha kiến tạo nếu Quang Hải chạm bóng tốt hơn sau đường căng ngang của anh.”

Phương Nam | 18:35 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục