Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 1/05: HLV Park Hang-seo có thêm trợ lý đắc lực từ Hàn Quốc cho U23 Việt Nam

17:30 Thứ tư 01/05/2019

Một HLV Hàn Quốc khác sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam?; HLV Lê Thụy Hải lên tiếng việc gọi thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn về nước; Quế Ngọc Hải trở lại ở vòng 8... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 1/05.

Một HLV Hàn Quốc khác sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam?

"HLV Kim Han-yoon sẽ gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của tuyển Việt Nam và đã ký với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ngoài trợ lý Lee Yong-jin, các phụ tá của HLV Park Hang-seo còn có thêm Choi Joo-yong và Kim Han-yoon” một quan chức bóng đá Hàn Quốc cho biết.

HLV Kim Han-yoon từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Ông sinh năm 1974, từng khoác áo các đội Pohang Steelers, FC Seoul, Busan Ipark… Ở cấp độ quốc tế, ông có 4 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc.

HLV Hàn Quốc Kim Han-yoon chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2011 khi làm nhiệm vụ tại Busan Ipark rồi sau đó là FC Seoul.

HLV sinh năm 1974 từng dẫn dắt FC Seoul này sẽ nắm U22 Việt Nam trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 tới, cũng như ở các thời điểm cả hai ĐTQG và U22 tập trung song song. Đến SEA Games 2019, ông Kim sẽ trở lại làm trợ ký cho HLV Park Hang-seo, như Lee Yong-jin.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 1/05: HLV Park Hang-seo có thêm trợ lý đắc lực từ Hàn Quốc cho U23 Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Kim Han-yoon (áo đỏ) cũng từng là tuyển thủ Hàn Quốc.

HLV Lê Thụy Hải lên tiếng việc gọi thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn về nước

“Năm 2016 khi tôi huấn luyện ở CLB Thanh Hóa, bạn Filip Nguyễn này cũng có một thời gian về tập thử tại đội bóng. Ở thời điểm ấy, Filip Nguyễn không có gì đặc biệt để tôi ghi nhớ cả. Năm 2016 Thanh Hóa cũng ổn định lực lượng rồi, tôi về với đội cũng muộn nên không để ý nhiều đến lực lượng mới đến bổ sung hay thử việc.

Theo tôi, nếu đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam được bổ sung một số cầu thủ Việt kiều cũng là điều tốt nhưng những cầu thủ được chọn phải được HLV trưởng và các trợ lý theo dõi, đánh giá khả năng chuyên môn trực tiếp, đây là vấn đề hết sức quan trọng.

Có thể một cầu thủ nào đó tên tuổi đấy nhưng lại không phù hợp với suy nghĩ của HLV trưởng, cách chơi của BHL, như thế khó chọn lắm. Có thể sẽ có nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ đó hay như vậy sao không lấy vào đội tuyển, nhưng nếu không phù hợp với quan điểm chiến thuật, tiêu chí chọn người của HLV trưởng thì phải chấp nhận. Với các cầu thủ Việt kiều, BHL càng phải theo dõi kỹ." HLV Lê Thụy Hải nói.

Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 1/05: HLV Park Hang-seo có thêm trợ lý đắc lực từ Hàn Quốc cho U23 Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải lên tiếng về Filip Nguyễn.

Quế Ngọc Hải trở lại ở vòng 8

Sau 4 trận đấu phải ngồi ngoài vì án treo giò vì hành vi vào bóng thô bạo với Văn Kiên, trung vệ của Viettel Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ trở lại ở trận đấu gặp đội bóng quê hương - Sông Lam Nghệ An diễn ra vào ngày 5/5.

Dù Viettel vừa có chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam ở vòng 7 nhưng HLV Lee Heung-Sil từng khẳng định, ông cần Quế Ngọc Hải để củng cố hàng phòng ngự.

U19 nữ Việt Nam giành vé vào VCK

Ngày hôm qua 30/4, dù để thua U19 Hàn Quốc 1-2 trong trận đấu cuối cùng của bảng B, thuộc vòng loại 2 giải Vô địch U19 nữ châu Á Thái Lan 2019, nhưng do hơn U19 Iran điểm phong cách nên U19 Việt Nam đã giành tấm vé thứ hai của bảng đấu để vào VCK tại Thái Lan.

Đội U19 Việt Nam nhập trận với tình thế khá khó khăn, bởi áp lực cần có 1 điểm trước đội bóng mạnh nhất bảng U19 Hàn Quốc để giành vé vào VCK.

Nếu thua 0-1 đồng nghĩa chia tay VCK; nếu thua 1-2 sẽ xét chỉ số phụ là thẻ vàng, thẻ đỏ để tính điểm fair-play. Tại thời điểm trước trận, U19 Việt Nam đang bị trừ 3 điểm vì bị 1 thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng), U19 Iran bị trừ 4 điểm do có 4 thẻ vàng. Chung cuộc U19 nữ Việt Nam để thua 1-2.

Tiền đạo U23 Việt Nam hồi phục chấn thương

Ở trận đấu với Persija Jakarta, tiền đạo Tiến Linh cũng đã sẵn sàng trở lại sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Tiến Linh luôn là một trung phong được giao sự tin tưởng và được kỳ vọng sẽ thay thế được đàn anh Anh Đức ở Bình Dương.

Tịnh Đế | 17:10 01/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục