Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 29/12: Việt Nam là “ông vua” Đông Nam Á

08:46 Thứ bảy 29/12/2018 | 2

Truyền thông Châu Á khẳng định Việt Nam là “ông vua” Đông Nam Á; Đội khóa 4 HAGL ăn đứt lứa Công Phượng – Xuân Trường; VFF chưa gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 29/12.

Đội khóa 4 HAGL ăn đứt lứa Công Phượng – Xuân Trường

Được kì vọng sẽ phát triển mạnh hơn và hoàn thiện hơn lứa khóa một của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, khóa bốn học viện HAGL JMG sắp có dịp thi thố tài năng khi nằm ở bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2019 cùng các đội bóng Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng & Đồng Nai.

Ngay trước thời điểm trình làng, chuyên môn của khóa bốn học viện HAGL JMG hiện tại ra sao là điều được người hâm mộ rất quan tâm. Và những con số trong danh sách đăng kí dự giải đã bước đầu cho thấy những tín hiệu lạc quan.

Truyền thông Châu Á khẳng định Việt Nam là “ông vua” Đông Nam Á

Trợ lý Lee Young-jin:

Đăng quang AFF Cup 2018, truyền thông châu Á gọi Việt Nam là ông vua Đông Nam Á.

Trong một bài viết đánh giá về thực lực của ĐT Việt Nam trước Asian Cup 2019, Fox Sport châu Á đã hết lời ngợi ca thầy trò HLV Park Hang-seo. Hãng tin này đã gọi Việt Nam là Vua của Đông Nam Á trong năm 2018 vì thành công vang dội ở giải U23 Châu Á, ASIAD, đặc biệt là tại AFF Cup.

Theo Fox Sport châu Á, với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở Asian Cup dù nằm ở bảng đấu khó có Iraq và Iran.

Ở một bài viết khác, Fox Sport châu Á đánh giá bóng đá Việt Nam vượt trội Thái Lan trong năm 2018. Theo đó, bóng đá Việt Nam trải qua năm 2018 đáng nhớ. Ngược lại đây là năm rất buồn và đáng quên của bóng đá Thái Lan.

VFF chưa gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Mới đây, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ về chi tiết điều khoản gia hạn với HLV Park Hang-seo. Cụ thể, hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc với VFF có thời hạn đến ngày 31/1/2020. Điều này đồng nghĩa với việc ông Park sẽ gắn bó với ĐTVN ít nhất đến hết VCK U23 châu Á 2020.

“Đây không phải lúc để chúng tôi tính tới chuyện này. Trước mắt, chúng tôi muốn tập trung toàn lực cho Asian Cup 2019,” quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Qatar để tập huấn chuẩn bị cho giải đấu diễn ra đầu tháng 1 tới.

Nói thêm về mục tiêu của đội ở Asian Cup, ông Hoài Anh nói: “Ở Asian Cup, Việt Nam nằm vào bảng với nhiều đối thủ khó chơi như Iran từng 5 lần dự World Cup, Iraq đứng thứ 88 thế giới và chỉ có Yemen là xếp dưới Việt Nam trên BXH FIFA. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng lọt vào top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, đây là mục tiêu vừa tầm với đội tuyển”.

Tuyển Việt Nam thấp nhất ASIAN Cup 2019

Theo thống kê trong danh sách đăng ký 24 đội tuyển tham dự ASIAN Cup 2019 của LĐBĐ châu Á (AFC), tuyển Việt Nam là đội trẻ nhất, có độ tuổi trung bình 23 tuổi nhưng lại thấp nhất khi có chiều cao trung bình chỉ 1m75.

Trong khi đó, cao nhất là tuyển Iran với chiều cao trung bình tới 1m84. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hàn Quốc (1m83), Palestine (1m82), Trung Quốc (1m82).

Phương Nam | 07:00 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục