Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 28/11: HLV Lê Thụy Hải lại chỉ trích VFF

09:11 Thứ ba 28/11/2017

Ông Lê Thụy Hải khẳng định nhiều người không có chuyên môn vẫn ở VFF; V-League 2017 có số thẻ phạt thấp thứ nhì trong 10 năm;... là những nội dung nổi bật trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 28/11.

Ông Lê Thụy Hải: Nhiều người không có chuyên môn vẫn ở VFF

Mở đầu cho phát biểu của mình trong Hội thảo "Vì tương lai của bóng đá Việt", HLV Lê Thụy Hải đã làm khán phòng sôi động bằng câu nói đùa: "Cả đời tôi thì đây là lần đầu tham dự một buổi hội thảo." Tuy nhiên, sau lời nói vui ấy, cựu giám đốc kỹ thuật của FLC Thanh Hóa đã đi thẳng vào những vấn đề nóng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay: “HLV Hữu Thắng là người có năng lực nhưng ông đã không có đủ thời gian để đào tạo, huấn luyện cầu thủ và tận dụng tốt các nhân tố trong đội tuyển, đó chính là nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam và U23 trong thời gian qua.

 - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải chưa bao giờ hết trăn trở với bóng đá Việt.

Nhiều người không có chuyên môn vẫn ngồi vào các vị trí chủ chốt của VFF khóa 7. Đó là điều bất cập. Tôi kiến nghị VFF cần có giám đốc kỹ thuật định hướng lâu dài, tạo bản sắc hoặc Hội đồng HLV Quốc gia để theo dõi đánh giá suốt quá trình làm việc của HLV. Cần định hướng từ cấp đào tạo trẻ, năng khiếu. Quản lý và theo dõi lứa trẻ thông qua giám đốc kỹ thuật (về sân bãi, dinh dưỡng, điều kiện tập luyện...).”

V-League 2017 có số thẻ phạt thấp thứ nhì trong 10 năm

Trong suốt chiều dài lịch sử V-League, mùa 2017 chứng kiến số lượng thẻ phạt thấp thứ nhì (659 thẻ vàng, 31 thẻ đỏ), nếu xét theo quy mô 14 đội. Số thẻ này thậm chí còn ít hơn năm 2014 có 12 CLB tranh tài. Chỉ có mùa 2007 cách đây 10 năm là ít thẻ hơn (586 thẻ vàng, 26 thẻ đỏ).

2009 là mùa bóng bạo lực nhất với 845 thẻ vàng và 52 thẻ đỏ. Đây là số thẻ vàng cao kỷ lục của V-League. Mùa tiếp theo 2010 cũng chỉ kém đôi chút (820 so với 845). Sang đến mùa 2011, số thẻ đỏ đạt kỷ lục (63).

Cựu cầu thủ Crystal Palace trở thành HLV U21 PVF

Nhằm chuẩn bị cho VCK U21 quốc gia 2017 sẽ được tổ chức ở Bình Dương từ ngày 28/11 đến 7/12 sắp tới, BLD PVF đã bổ nhiệm HLV Andy Preece làm thuyền trưởng của U21 PVF.

Andy Preece từng chơi ở giải NHA trong màu áo Crystal Palce. Ông là "sản phẩm" của việc hợp tác giữa PVF và 2 danh thủ Ryan Giggs và Scholes. Ông cho biết đây là cơ hội không thể tốt hơn để ông có cái nhìn toàn cảnh về công tác đào tạo trẻ tại quốc gia hình chữ S: "Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội tham dự một giải đấu ở Việt Nam. Đây là điều rất tuyệt vời vì đội ngũ của chúng tôi gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. VCK giải U21 quốc gia 2017 là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ phát triển trong tương lai. Đây cũng là thời cơ để chúng tôi tìm hiểu những cầu thủ giỏi nhất cho bóng đá Việt Nam."

TP.HCM I phá sâu kỷ lục giải bóng đá nữ 2017

Đánh bại Than khoáng sản Việt Nam trong trận cuối cùng của vòng bảng nữ TP.HCM I đã thiết lập kỷ lục đáng gờm trong lịch sử các giải VĐQG với chiến thắng thứ 13 liên tiếp. Trận thua duy nhất của nhà ĐKVĐ ở vòng bảng là trước TKS.VN (0-2) ngay tại vòng 1 trên sân Thống Nhất. Ở trận còn lại, Phong Phú Hà Nam đã bất ngờ bị TP.HCM II cầm chân 0-0.

Sau vòng bảng, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Hà Nội I cùng có được 28 điểm. Theo điều lệ, chỉ số đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được sử dụng để xếp hạng.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 08:30 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục