Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 26/04: Ấn định thời gian Ryan Giggs trở lại Việt Nam, Lý do thầy Park chưa gật đầu cầu thủ Việt kiều

10:59 Thứ sáu 26/04/2019 | 3

Thanh Hóa mất Đình Tùng trận đấu gặp HAGL; Lý do thủ môn Việt kiều chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam; Ryan Giggs sẽ đến thăm CLB Sông Lam Nghệ An tháng 5 tới,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 26/4.

Lý do thủ môn Việt kiều chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 26/04: Thời gian Ryan Giggs trở lại Việt Nam, Thầy Park chưa

Thủ môn  Filip Nguyễn Việt kiều chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam vì lý do pháp lý.

Rào cản lớn khiến Filip Nguyễn chưa thể toại nguyện có liên quan đến pháp lý. Cụ thể, dù có bố là người Việt Nam (Hải Phòng), nhưng thủ môn này lại chưa có quốc tịch Việt Nam. Đó là lý do dù chưa khoác áo ĐT CH Séc, thì Filip cũng chưa thể về khoác áo ĐT Việt Nam do không đủ điều kiện. Có thông tin cho rằng gia đình Filip đang khẩn trương làm thủ tục nhập quốc tịch cho thủ môn này. Được biết, quan điểm của VFF là luôn mở cửa chào đón nhân tài từ khắp nơi trên thế giới về cống hiến cho ĐTQG. Tuy nhiên, Liên đoàn không muốn vội vàng trong bất cứ trường hợp nào, và luôn có bộ phận chuyên môn theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ Việt kiều nổi bật, trước khi mời họ về thi đấu cho đội tuyển.

Ryan Giggs sẽ đến thăm CLB Sông Lam Nghệ An tháng 5 tới

Theo thỏa thuận, Giggs sẽ sang Việt Nam hai lần trong một năm để giám sát hoạt động của trung tâm đào tạo PVF. Lò đào tạo này là nơi quy tụ nhiều chuyên gia, huấn luyện viên quốc tế tầm cỡ về làm việc. Ngoài giám đốc bóng đá Ryans Giggs còn có giám đốc kỹ thuật Philippe Troussier, người từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022. Chuyến thăm này có thể nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa PVF và Sông Lam Nghệ An. 2 lò đào tạo trẻ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam thường xuyên trao đổi và tổ chức các trận đấu giao hữu cho các đội trẻ nhằm cọ xát kinh nghiệm thi đấu. Việc Giggs đến đẩy nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa đôi bên. Thông báo của CLB Sông Lam Nghệ An nhận nhiều sự tán thưởng của CĐV đội bóng xứ Nghệ. Họ tỏ ra hồ hởi khi sắp được chứng kiến một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới.

Thanh Hóa mất Đình Tùng trận đấu gặp HAGL

Sau trận hòa 2-2 của Thanh Hóa trên sân nhà trước Sanna Khánh Hòa, Đình Tùng đã dính chấn thương, mới đây khi đi kiểm tra các bác sĩ cho biết anh bị căng bắp và khả năng phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Điều này khiến chàng tiền đạo nhỏ con của Thanh Hoá đứng ngồi không yên, anh chia sẻ: “Thời điểm đội nhà đang gặp khó khăn mà tôi lại dính chấn thương, thật sự rất khó chịu và không cam lòng”. Việc vắng mặt Hoàng Đình Tùng sẽ khiến chuyến làm khách của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đến sân nhà Pleiku của HAGL càng thêm khó khăn. Vì đội bóng phố Núi cũng đang rất khát chiến thắng, bởi sau 6 vòng đấu họ đã thua hết 4 trận. Đặc biệt, ngay sau trận thua 0-3 trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam ở vòng 6, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã phải từ chức. 

Fan Thái lên tiếng Buriram để Xuân Trường đá chính

Với phong độ không tốt của Buriram, CĐV Thái đang khá lo lắng, mới đây trên trang cá nhân Perapong Riyapan, kêu gọi phải đưa Xuân Trường trở lại, hoặc ít nhất cho anh nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình khi nhấn mạnh: "Lương Xuân Trường có quá ít thời gian trên sân. Hãy cho anh ấy nhiều thời gian hơn để phát huy các tố chất của mình". Rất nhiều CĐV khác cũng có ý kiến tương tự về việc Xuân Trường cần được tạo nhiều cơ hội để có thêm tự tin cũng như thời gian để đạt trạng thái tốt nhất. Hiện tại, dấu ấn của Xuân Trường ở Buriram khá mờ nhạt do ít được thi đấu.

Phương Nam | 09:40 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục