Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 24/09: Indonesia và Thái Lan ấp ủ giấc mơ World Cup 2034

09:51 Chủ nhật 24/09/2017

Indonesia bắt tay Thái Lan ứng cử đăng cai World Cup 2034; VFF gặp trực tiếp Kiatisak để trao đổi;… là những nội dung chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 24/09.

Indonesia bắt tay với Thái Lan ứng cử đăng cai World Cup 2034

 - Bóng Đá

 Indonesia có những sân SVĐ đủ sức đăng cai World Cup.

Ngay trong cuộc họp lần thứ 12 của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á, LĐBĐ Indonesia đã tuyên bố sẽ phối hợp với LĐBĐ Thái Lan trong việc ứng cử quyền đăng cai VCK World Cup 2034. Tổng thư ký AFF - Dato’ Sri Azzuddin Ahmad cho biết: “Cả LĐBĐ Indonesia lẫn LĐBĐ Thái Lan đều nhận được sự ủng hộ từ chính phủ của hai quốc gia này. Tương tự, sự hợp tác này cũng nhận được sự đồng thuận từ LĐBĐ Đông Nam Á.”

Thực tế, ý định tổ chức VCK World Cup tại các nước Đông Nam Á đã manh nha trong thời gian gần đây. Bình luận viên Richard Hazeldine của trang FOX Sports khu vực châu Á còn tự tin nhận định: “Xét trên nhiều mặt thì ở khu vực Đông Nam Á hiện nay đều có nhiều tiềm năng lớn nếu cùng hợp tác chặt chẽ để đồng tổ chức một kỳ World Cup.”

VFF gặp Kiatisak trao đổi về tuyển chọn HLV trưởng ĐTVN

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có cuộc gặp và trao đổi với Kiatisak ngay tại buổi lễ trao giải AFF Awards 2017 diễn ra ở Indonesia tối 23/09. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết 2 bên trao đổi thông tin với nhau khá cởi mở. Bên cạnh đó, đại diện VFF cũng gửi đến HLV Kiatisak các tiêu chuấn để vị HLV người Thái có thể nghiên cứu nếu muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam.

Về phần mình, HLV Kiatisak nói với VFF rằng: "Trước mắt, tôi muốn tập trung vào việc hoàn thiện bằng huấn luyện viên AFC Pro trước khi nghĩ đến 1 công việc nào khác."

Văn Hậu và VFF được vinh danh tại AFF Awards 2017

Năm 2017 đánh dấu phong độ chói sáng của hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC  đã dự 4 cấp độ ĐTQG khác nhau. Anh khoác áo U18 Việt Nam, U20 Việt Nam, U22 Việt Nam và ĐTVN. Đây được xem là kỷ lục của bóng đá Việt Nam và cũng là trường hợp hiếm của cả Đông Nam Á. Với thành tích như vậy, Văn Hậu đã giành giải  cầu thủ trẻ hay nhất ĐNÁ trong Gala vinh danh do AFF tổ chức tại Bali, Indonesia (AFF Awards 2017). Cũng tại buổi lễ, VFF nhận được sự công nhận của AFF khi được trao giải Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất.

Chủ tịch CLB Sài Gòn muốn thắng Hà Nội trong ngày khai sân Hàng Đẫy

Dành sự tôn trọng nhất định cho CLB Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông của Sài Gòn vẫn không giấu giếm được tham vọng sẽ đánh bại đội chủ nhà trong ngày Hàng Đẫy khai sân trở lại. Ông chia sẻ: “Cũng như từ trước đến nay, quan điểm của Sài Gòn là gặp ai cũng phải chiến đấu hết. Gặp Hà Nội mà lại thi đấu ngay tại Hàng Đẫy chúng tôi lại càng máu khẳng định, thể hiện mình hơn. Sài Gòn đang có được phong độ tốt, đội hình đồng đều, thi đấu gắn kết và đoàn kết, chúng tôi không ngại Hà Nội. Nếu có cơ hội để đánh bại họ, tại sao chúng tôi lại từ chối?”

ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết AIMAG 2017

ĐT Futsal Việt Nam đã trải qua một trận đấu bế tắc hoàn toàn trước đối thủ Uzbekistan. Nhận 2 bàn thua và không thể đáp trả, thầy trò HLV Rodrigo đã phải dừng bước tại AIMAG 2017. Những người ghi bàn vào lưới của thủ thành Văn Huy là Choriev và  Farkhod. Như vậy, ĐT Futsal Việt Nam không thể hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường đó là lọt top 4 đội mạnh nhất tại AIMAG 2017.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 09:00 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục