Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 23/03: Báo chí châu Á nói điều tốt đẹp về U23 Việt Nam

09:01 Thứ bảy 23/03/2019

Báo chí châu Á nói điều tốt đẹp về U23 Việt Nam; Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á; Thầy Park chưa tính chuyện thắng Thái Lan... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 23/03.

U23 Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á

 - Bóng Đá

HLV Brunei khẳng định Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á.

Sau thất bại 0-6 trước U23 Việt Nam bước vào phòng họp báo HLV Brunei khẳng định: “Chúng ta đầu biết là ĐT Việt Nam là đội bóng hàng đầu châu Á. Họ rất mạnh. Ngày hôm nay các cầu thủ đã thi đấu đúng với ý đồ của tôi và trận thua này là không có gì bất ngờ. Brunei đã có sự chuẩn bị tốt ở trước giải đấu này nhưng rơi vào bảng K gồm rất nhiều đội bóng mạnh. Chúng tôi còn phải gặp Indonesia và Thái Lan, các bạn cũng vậy. Vì thế, chúc các bạn may mắn ở lần thi đấu sau.”

Báo chí châu Á nói điều tốt đẹp về U23 Việt Nam

Cụ thể, Tờ Siam Sport miêu tả về màn trình diễn của đội chủ nhà: "U23 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh tấn công huỷ diệt với nửa tá bàn thắng vào lưới Brunei. Sau trận thắng giòn giã này, Quang Hải cùng các đồng đội đã thị uy sức mạnh lợi hại ở vòng loại U23 châu Á trên sân nhà. Chiến thắng này đưa họ chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 3 điểm như U23 Thái Lan nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.”

Trong khi đó, Trang Bola Sport thở phào nhẹ nhõm sau khi biết kết quả: "Nhờ U23 Việt Nam, Indonesia tạm thoát khỏi vị trí bét bảng".  Nói thêm về điều này, trang Bola Sport chia sẻ: "Đội tuyển U23 Indonesia cũng được U23 Việt Nam 'giúp đỡ' khi Brunei tụt xuống vị trí cuối cùng thay Indonesia. Ở vòng đấu tiếp theo, thắng Việt Nam là nhiệm vụ tối thượng của U23 Indonesia nếu muốn có cơ hội giành vé vào vòng chung kết.”

Thầy Park chưa tính chuyện thắng Thái Lan

Dù đánh bại Brunei 6-0 nhưng phần lớn thời gian buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo nói về Indonesia và Thái Lan: “Tôi thấy Thái Lan và Indonesia đã hoàn toàn khác so với giải đấu ở Campuchia. Chúng ta có thể nhận thấy Thái Lan đã thay đến 15 cầu thủ còn Indonesia cũng thay đến 4 cầu thủ trong đội hình.  Đội Indonesia nhìn tổng thể vẫn có những phẩm chất tốt. Họ rất mạnh trong những pha chuyền ngắn. Đội Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2020. Chúng ta có thể thấy thông qua trận đấu gặp Indonesia họ chuẩn bị tốt đến thế nào. Chúng ta sẽ gặp họ vào trận đấu cuối cùng. Chắc chắn, trận đấu này sẽ rất khó khăn bởi sự chuẩn bị chu đáo từ phía Thái Lan”.

U23 Việt Nam cần bổ sung điều quan trọng

Nhận định về trận thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei, BLV Anh Ngọc cho biết: "U23 Việt Nam đá với một đội bóng co cụm và phòng ngự nhiều lớp như Brunei thì phương án đá ra biên là chuẩn. Nếu phân tích kỹ về các bàn thắng thì hầu hết đều bắt nguồn từ các tình huống xuống biên. Thật ra, kết quả của trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa với chúng ta. Có lẽ vì thế mà HLV Park Hang-seo đã tạo cơ hội để các cầu thủ tập các miếng đánh, cơ hội dứt điểm ghi bàn để chuẩn bị tốt cho các trận đấu tiếp theo.

U23 Việt Nam đã đá tốt trong trận đấu vừa qua, nhưng điều họ thiếu chính là một cầu thủ làm thủ lĩnh ở giữa sân. Hoàng Đức chưa làm tốt được điều này. Có thể do băng đội trưởng đã tạo nên một áp lực vô hình với anh. Đức chơi năng nổ nhưng chưa thể hiện rõ được vai trò trên sân.

Phương Nam | 08:10 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục