Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/2: Long An bị phạt nặng, Hải Phòng thi đấu không khán giả

11:45 Thứ tư 22/02/2017

CLB Long An nhận án phạt nặng từ VFF; Hải Phòng bị cấm thi đấu không khán giả;... là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/2.

CLB Long An nhận án phạt nặng từ VFF

Sau vụ việc phản ứng trọng tài trên sân Thống Nhất của CLB Long An, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra mức án kỷ luật với cựu vương V-League. Cụ thể đội bóng Long An nhận án phạt 100 triệu đồng, trong đó Chủ tịch CLB Long An – Võ Thành Nhiệm (phạt 20 triệu đồng), HLV trưởng Ngô Quang Sang (phạt 15 triệu đồng) và cả hai nhận án cấm tham gia hoạt động bóng đá 3 năm. Bên cạnh đó hai cầu thủ của Long An cũng dính án cực nặng, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh (phạt 15 triệu đồng) và thủ môn Minh Nhật (phạt 10 triệu đồng) và treo giò hai năm.

 - Bóng Đá

CLB Long An nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: Gia Khánh.

Sân Lạch Tray bị cấm 1 trận thi đấu không khán giả

Áp dụng điểm B khoản 1, điểm A khoản 4, Điều 68 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, quyết định phạt câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 50 triệu đồng và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở vòng 8 gặp Quảng Nam FC. Lý do, Ban kỷ luật đưa ra án phạt là để khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC. Trong trận đấu, ban tổ chức sân để khán giả ném nhiều chai, lon, bịch nước xuống sân thi đấu. Sau trận đấu, nhiều khán giả tập trung bên ngoài phòng họp báo và phòng trọng tài để phản ứng, đập phá, bao vây không cho trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ra về.

Hà Nội FC có điểm số đầu tiên ở AFC Cup

Dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Ceres Negros (Philippines), tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải chia điểm với đối thủ sau trận hòa 1-1. Vắng ngòi nổ Samson trên hàng công, Hà Nội FC sử dụng sơ đồ 4-5-1, cắm Gonzalo ở vị trí cao nhất. Tuy nhiên, phút 49, nhà ĐKVĐ V-League đã bị dẫn bàn sau cú dứt điểm cận thành của tiền vệ Bienve. Không chấp nhận thua đau trên sân nhà, đội bóng thủ đô tràn lên tấn công. Phút 59, Văn Quyết khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm,  bình tĩnh quay người vô lê chân trái rất đẹp gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC.

“Phù thủy” trắng Calisto sẽ tái xuất ở V-League?

calisto

HLV Calisto sẽ tái xuất ở V-League với chức danh HLV trưởng CLB Long An. 

Việc CLB Long An nhận án phạt nặng liên quan đến vụ bê bối trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League 2017. Sự việc trên khiến đội bóng chủ sân Bến Lức cực kỳ khó khăn về mặt nhân sự, đặc biệt trong thành phần ban huấn luyện. Ngoài việc HLV Ngô Quang Sang bị cấm 2 năm không được tham gia hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức, Giám đốc kỹ thuật ông Huỳnh Ngọc Sang cũng đã nộp đơn xin từ chức. Trong tình cảnh ngặt nghèo như hiện tại, lãnh đạo và người hâm mộ bóng đá Long An đã nghĩ đến việc mời lại ông thầy người Bồ Đào Nha, người được mệnh danh là “phù thủy” trắng của bóng đá Việt Nam. Ai cũng biết HLV Calisto là người có tầm ảnh hưởng nhất định đến bóng đá Long An cũng như hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 10:00 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục